svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แม่ช็อก! โร่แจ้งตำรวจ โจรแสบหลอกเด็ก เข้ามาตีสนิทก่อนฉกโทรศัพท์ 3 เครื่อง

29 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่ช็อก! โร่แจ้งตำรวจ โจรแสบหลอกเด็ก เข้ามาตีสนิท ออกอุบายชาร์จแบต ให้ไวไฟเล่นเกม พร้อมเงิน 120 บาท ไปซื้อขนม ก่อนฉกมือถือ 3 เครื่องหนี

29 พฤศจิกายน 2565 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก น.ส.มนัชญา พันธุ์มณี อายุ 32 ปี ว่า วันที่ 27 พ.ย.65 เวลาประมาณ 15.00น. บริเวณหมู่บ้านแห่งหนึ่ง อ.บางพูด ต.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี มีคนร้ายเป็นผู้ชายอายุประมาณ 30 ปี ลักษณะอ้วนท้วม สวมเสื้อสีแดง ได้เข้ามาหลอกลวงลูกชายคนโตวัย 11 ขวบ (สวมเสื้อสีครีม) ลูกชายคนเล็กวัย 9 ขวบ (สวมเสื้อดำคาดน้ำเงิน)และเพื่อนของลูกชายวัย 9 ขวบ(สวมเสื้อสีดำ)

แม่ร้องสื่อ โจรแสบหลอกฉกโทรศัพท์มือถือลูกชาย

โดยคนร้ายเข้ามาหลอกล่อว่า สามารถเติมเงินเข้าเกม Robox ได้ และจะพาไปซื้อขนม พร้อมกับมีพาวเวอร์แบงค์ให้เด็กๆชาร์จแบตโทรศัพท์ กับไวไฟให้ใช้ฟรี เด็กๆทั้ง 3 คน จึงเอาโทรศัพท์ให้ชายดังกล่าวไป แต่เด็กๆถูกหลอกล่อด้วยการที่คนร้ายพาเดินไปซื้อขนมที่ร้านสะดวกซื้อ พร้อมให้เงินเด็กทั้ง 3 คน จำนวน 120 บาท เข้าไปซื้อของ

ก่อนที่คนร้ายจะขโมยโทรศัพท์ทั้ง 3 เครื่องไป คือ 1.โทรศัพท์ยี่ห้อหัวเว่ย สีดำราคา 4,000 บาท 2.โทรศัพท์เรียลมี สีฟ้าราคา 4,700บา ท ส่วนอีกเครื่องไม่ทราบรุ่นและยี่ห้อ หลังก่อเหตุคนร้ายขึ้นรถโดยสารหลบหนีไป

ขณะนี้ได้แจ้งความไว้ที่ สภ.ปากเกร็ด

โจรแสบ ใส่เสื้อสีแดง หลอกเด็กก่อนฉกโทรศัพท์มือถือไป 3 เครื่อง

 

ทั้งนี้จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด เวลาประมาณ 15.00น. วันที่ 27 พ.ย. พบคนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 30 ปี สวมเสื้อสีแดง สวมกางเกงขาสั้นสีดำรูปร่างท้วม สะพายกระเป๋าสีดำ เดินนำเด็กๆทั้ง 3 คน เดินออกมาจากตึกเพื่อมุ่งหน้าออกจากหมู่บ้าน โดยมีเด็กๆเดินตาม ก่อนที่จะเดินหายออกจากกล้องไป

ด.ช.เอ(นามสมมติ) อายุ 11 ขวบ เล่าว่า คนร้ายได้เดินมาชวนคุยตีสนิทและขอมานั่งเล่นด้วย ทั้งที่ไม่เคยรู้จักมาก่อน ซึ่งตอนนั้นอยู่กัน 3 คน คนร้ายบอกตนว่า จะเอาโทรศัพท์ไปชาร์จให้เพราะมีพาวเวอร์แบงค์ และจะปล่อยไวไฟให้เล่นเกม โดยจะเติมเงินในเกม Robox ให้ ตนและเพื่อนจึงให้โทรศัพท์ไปทั้งหมด 3 เครื่อง

หลังจากนั้นคนร้ายบอกว่า จะพาตนและเพื่อนเดินไปซื้อขนมก่อนถึงจะคืนโทรศัพท์  แต่ตนไม่เชื่อจึงรีบเดินตามและขอโทรศัพท์คืนเขาก็ไม่ยอมให้ และบอกให้ตนเชื่อใจ ถ้าโทรศัพท์หายเขาจะรับผิดชอบให้หมดทุกอย่าง ก่อนที่เขาจะชิ่งหนีไปคนร้ายให้เงินตนมาประมาณ 120 บาท เพื่อให้ตนและเพื่อนๆเข้าไปซื้อของในเซเว่นฯ แล้วเขาก็ขึ้นรถหนีออกไป

แม่เด็กเล่าเหตุการณ์ให้ผู้สื่อข่าวฟัง

น.ส.มนัชญา กล่าวว่า วันที่เกิดเหตุตนมารู้เรื่องช่วงเวลาเย็น มีวินจักรยานยนต์ที่รู้จัก โทรมาหาบอกว่าลูกชายทั้ง 2 คน โดนคนร้ายขโมยโทรศัพท์ไปทั้ง 2 เครื่อง ตนจึงรีบกลับจากที่ทำงาน แต่ก็ไม่ทันแล้ว จึงรีบไปแจ้งความ เพื่อจะได้นำมาขอดูกล้องวงจรปิด

ลักษณะคนร้ายเป็นผู้ชายอ้วน แต่จากที่น้องเล่าให้ฟังเขาชื่อซัน เรียนอยู่ ม.6 ที่โรงเรียนดังย่านนนทบุรี แต่ภาพจากกล้องวงจรปิด เหมือนเป็นคนมีอายุ ประมาณ 30 ปี ตนจึงได้ไปสอบถามคนเห็นเหตุการณ์แถวเซเว่นฯ ก็ไม่มีใครรู้จักหรือเคยเห็นหน้ามาก่อน ไม่ใช่คนแถวนี้

ตอนที่ทราบเรื่องตนรู้สึกโมโหและอยากตีลูก แต่พอมาดูคลิปวงจรปิดก็อดสงสารลูกไม่ได้ที่ถูกหลอก จึงอยากมาออกสื่อเพื่อเตือนภัยว่าอย่าหลงเชื่อใครง่ายๆ อย่าไว้ใจคนที่ไม่รู้จัก ซึ่งปกติบริเวณนี้น้องออกมาเล่นบ่อยมาก ไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้ แต่วันเกิดเหตุเป็นวันที่มีฝนตก เด็กๆจึงไปหลบฝนที่ใต้ตึก จึงทำให้เจอกับคนร้าย ตอนที่คนร้ายขโมยโทรศัพท์ไป ลูกบอกว่า เขาดึงกระชากออกไปจากมือ ขอคืนก็ไม่ยอมให้ ตนจึงตัดสินใจแจ้งความ จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ถึงโทรศัพท์ไม่ได้คืนแต่อยากให้คนร้ายติดคุก และอยากฝากถึงคนก่อเหตุว่า อย่าไปทำแบบนี้กับเด็กเพราะเด็กไม่รู้เรื่อง

สุรสิทธิ์ สินประเสริฐ รายงานจากจ.นนทบุรี

logoline