svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

คุมตัว "ตี๋ มือแป" มือยิงเซียนไก่ทำแผน อ้าง บันดาลโทสะ คนตายไม่สู้เดิมพัน

28 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คุมตัว "ตี๋ มือแป" มือยิงเซียนไก่ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ อ้าง บันดาลโทสะ คนตายต่อรองราคาแล้วไม่สู้เดิมพัน ตำรวจเตรียมนำตัวฝากขังพรุ่งนี้

จากกรณีเหตุการณ์ "เซียนไก่ชน" ยิงกันด้านใน "สนามไก่ชน มงคลชัย" ต.บ้านฉาง อ.เมือง จ.ปทุมธานี ผู้ก่อเหตุคือ นายธนวัฒน์ มัณฑนาจารุ หรือ "ตี๋ มือเเป" อายุ 55 ปี ใช้อาวุธปืนลูกโม่ ขนาด .357 ยิงนายกฤษฎา (สงวนนามสกุล) อายุ 54 ปี บริเวณใต้ราวนมซ้าย จำนวน 1 นัด ได้รับบาดเจ็บสาหัส และไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ส่วนผู้ก่อเหตุถูกตะครุบตัวได้ทันที ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 


28 พฤศจิกายน 2565 เมื่อเวลา 17.00 น. พ.ต.อ.ณรงค์ เอี่ยมระหงษ์ ผกก.สภ.เมืองปทุมธานี พร้อมด้วยพนักงานสอบ คุมตัวนายตี๋ ไปทำเเผนประกอบคำรับสารภาพที่สนามไก่ชนชัยมงคล จุดเกิดเหตุ โดยเริ่มจากบริเวณจุดที่นายตี๋ เข้ามาจอดรถที่ลานจอดคนเดียว จากนั้นเดินเข้ามายังสนามไก่ชน เเละให้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจค้นอาวุธ  แต่ตรวจสอบไม่พบ เนื่องจากนายตี๋ ซุกซ่อนไว้ในรองเท้า จากนั้นนายตี๋ เดินเข้าไปในสังเวียนที่ 1 เป็นจุดใหญ่ของสนามชนไก่ เพื่อร่วมเล่นการพนัน มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ จำลองเป็นผู้เสียชีวิต นั่งเผชิญหน้ากัน 2 ฝ่าย
คุมตัว "ตี๋ มือแป" มือยิงเซียนไก่ทำแผน อ้าง บันดาลโทสะ คนตายไม่สู้เดิมพัน คุมตัว "ตี๋ มือแป" มือยิงเซียนไก่ทำแผน อ้าง บันดาลโทสะ คนตายไม่สู้เดิมพัน
จากนั้นมีปากเสียงกันเรื่องเงินเดิมพัน นายตี๋ ขึ้นนั่งฝั่งขวามือ ส่วนผู้ตายนั่งด้านซ้าย ช่วงที่ผู้ตายเสนอราคาเดิมพนัน เเละช่วงที่เข้าไปใช้ปืนยิงเข้าไปที่นายกฤษฎา 3 นัด เเละจะพยายามเข้าไปยิงซ้ำ หลังจากนั้นนายตี๋ ก็ถูกตะครุบตัวได้ทันที

คุมตัว "ตี๋ มือแป" มือยิงเซียนไก่ทำแผน อ้าง บันดาลโทสะ คนตายไม่สู้เดิมพัน

"ตี๋ มือเเป" รับ เเค้นปมเก่า โมโหต่อรองเเล้วไม่สู้เดิมพัน

ระหว่างที่ทำเเผน นายตี๋ เปิดเผยกับนักข่าวสั้น ๆ ว่า ปมชนวนเหตุเกิดจากการต่อร้องราคา เเละ ปัญหาที่ก่อนหน้านี้เคยขัดเเย้งกัน ยอมรับด้วยว่า เคยถูกคนตายใช้เท้าเขี่ยที่เเขนจริง  สาเหตุที่ต้องยิงเพราะบันดาลโทสะ ซึ่งนายตี๋ ปฏิเสธการพูดถึงนายติ๊ก ว่ารู้เห็นด้วยหรือไม่

หลังเสร็จสิ้นการทำเเผน  พ.ต.อ.ณรงค์ เปิดเผยว่า ตอนนี้พนักงานสอบสวนยังดำเนินคดีเอาผิด 3 ข้อหาเหมือนเดิม เเละจะส่งศาลฝากขังพรุ่งนี้ ขณะนี้ยังไม่ได้รับเรื่องจากภรรยาผู้ตาย ที่มายื่นคัดค้านการประกันตัว ส่วน นายติ๊ก ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

คุมตัว "ตี๋ มือแป" มือยิงเซียนไก่ทำแผน อ้าง บันดาลโทสะ คนตายไม่สู้เดิมพัน

ตั้งกรรมสอบบ่อนไก่ชน หละหลวมค้นอาวุธ

ทั้งนี้ เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา นายธรรมนูญ แจ่มใส นายอำเภอเมืองปทุมธานี ลงพื้นที่หลังจากรับตำแหน่งนายอำเภอเมืองปทุมธานีเป็นวันแรก ระบุว่า ได้รับคำสั่งจากทางผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ให้ตั้งกรรมการตรวสอบข้อเท็จจริง เรื่องอาวุธปืน เพราะมีมาตรการในการควบคุมเรื่องอาวุธปืนและมาตรการของโควิด แสดงว่าไม่ได้มีการตรวจจริง ๆ เพราะถ้าตรวจจะต้องเจอ

ส่วนเรื่องการพนันชนไก่ ได้สั่งให้งดให้มีการพนันชนไก่ไว้ชั่วคราว ระหว่างรอผลสอบ ก็จะงดออกใบอนุญาต จนกว่าจะทราบสาเหตุว่าเกิดจากความบกพร่องของสนามหรือไม่ จากนั้นจะมีมาตรการเอาผิดตามขั้นตอน ซึ่งทางจังหวัดจะพิจารณากับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเพื่อเอาผิด

คุมตัว "ตี๋ มือแป" มือยิงเซียนไก่ทำแผน อ้าง บันดาลโทสะ คนตายไม่สู้เดิมพัน

เร่งตรวจสอบ บ่อนไก่ชน โยงพนันออนไลน์

ส่วนกรณีที่มีการเล่นการพนันบ่อนไก่ชนเเล้วมีการพนันนำไปสู่เว็บการพนัน นายธรรมนูญ ระบุว่า ก็จะให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบในส่วนนี้ เเต่ตามปกติ จะไม่สามารถถ่อยทอดสดให้มีการเล่นการพนันได้ ซึ่งในส่วนนี้หากมีถ่ายทอดสด ไลฟ์สด ไม่สามารถทำได้ ต้องให้ตำรวจตรวจสอบ เพื่อดำเนินคดีทางกฎหมายได้ ซึ่งเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์

ต้องดูตามพยานหลักฐานหากพบว่าทำเหมือนกับลักษณะที่ปรากฏก็จะมีความผิด สำหรับในพื้นที่อำเภอเมืองปทุมธานี มีสนามชนไก่ หรือ บ่อนไก่ 2 เเห่ง ที่ได้รับการอนุญาตให้เปิดเล่นพนันอย่างถูกต้อง นอกจากนี้ก็ยังพบว่า ยังมีสนามไก่ชน ในพื้นที่อำเภอลาดหลุมเเก้ว เเละ ลำลูกกา

logoline