svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

อาจารย์ ม.ดังเมืองคอน ขับรถติดป้ายประจาน ระบุ ไม่เอาผู้บริหารที่เป็น "โจร"

28 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อาจารย์ ม.ดัง เมืองคอน ขับรถติดป้ายประจานบริหารทั่วเมือง ระบุ ไม่เอาผู้บริหารที่เป็น "โจร" ก่อนบุกเข้ามหาวิทยาลัย รปภ. เข้าสกัด ปะทะกันวุ่น ท่ามกลางว่าที่บัณฑิตซ้อมรับปริญญา

28 พฤศจิกายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นวานนี้ ( 27 พ.ย.) ที่บริเวณสี่แยกไฟแดง คูขวาง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช มีผู้ชายทราบว่า เป็นอาจารย์ มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ใน จ.นครศรีธรรมราช ขับรถยนต์สีขาว ติดป้ายไวนิลขนาดใหญ่ ท้ายรถข้อความว่า “ ม..... ไม่เอาอาจารย์ และผู้บริหารที่เป็น “ โจร ” ...ต่อต้านทุจริตคอรัปชั่น” โดยผู้ที่ขับรถผ่านไปมาให้ความสนใจอย่างกว้างขวาง

ผู้สื่อข่าวจึงสอบถามรายละเอียดทราบชื่อว่า นายสิทธิพล (สงวนนามสกุลนิลแสง) อาจารย์ประจำคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ สาขานิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยเดียวกับที่ร้องเรียน

อาจารย์ม.ดัง เมืองคอน ขับรถประจานผู้บริหารทั่วเมือง ก่อนบุกเข้ามหาวิทยาลัย

นายสิทธิพล กล่าวว่า ตนได้ร้องเรียนในเพจต่อต้านการทุจริตแห่งประเทศไทย พร้อมเขียนข้อความป้ายติดท้ายรถยนต์หลายวันแล้ว แต่ไม่ความคืบหน้าในการตรวจสอบ วันนี้(28 พ.ย.) จึงสุดทน ออกมาเรียกร้องกลางสี่แยกไฟแดง เพื่อประจานให้คนทั่วไป รับรู้การทุจริตในมหาวิทยาลัย ที่ผู้บริหาร ทำกันเอง กินกันเองหลายเรื่อง แม้กระทั้งปลอมลายเซ็นนักศึกษาเบิกเงินรัฐ อาจารย์บางคนไม่จบปริญญาเอก แต่บรรจุปริญญาเอก รับเงินเดือนภาษีประชาชน ไม่มีใครกล้าออกมาเปิดโปง เพราะกลัวถูกกลั่นแกล้ง แต่ตนไม่ยอม ยอมไม่ได้ แม้ว่าที่ผ่านมาจะถูกกลั่นแกล้งตลอด แต่ตนไม่กลัวเลยออกมาประจานให้สังคมได้รับรู้ เพราะทนไม่ไหวแล้วจริง

อาจารย์ม.ดัง เมืองคอน ขับรถประจานผู้บริหารทั่วเมือง ก่อนบุกเข้ามหาวิทยาลัย

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า หลังจากนั้น นายสิทธิพล ได้เดินทางไปประท้วงที่มหาวิทยาลัยฯ ซึ่งมีการซ้อมรับปริญญาของบัณฑิต แต่ระหว่างที่นายสิทธิพล ขึ้นไปบนอาคารภายในมหาวิทยาลัย ฯ กลับถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ทำร้ายร่างกาย จนเกิดความวุ่นวาย มหาวิทยาลัยฯ ต้องแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาช่วยควบคุมตัว

สุดท้ายนายสิทธิพล เดินทางแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช

ชชาดล เจริญพงศ์ รายงานจากจ.นครศรีธรรมราช

บุกมหาวิทยาลัย ปะทะวุ่น

เจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัยและรปภ.เข้าไกล่เกลี่ย

เอกสารที่ระบุว่ามีการทุจริต

logoline