svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

จับผับเถื่อนพัทยา พบฉี่ม่วง 15 ราย อึ้ง ไม่มีเลขที่บ้าน แต่มีน้ำ-ไฟใช้

28 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นปพ.ภาค 2 - ตำรวจพัทยา บุกจับผับเถื่อน ไม่มีใบอนุญาต เปิดยันหว่าง ไม่กลัวกฎหมาย เจอฉี่ม่วง 15 ราย อึ้งไม่มีเลขที่บ้าน แต่มีน้ำ-ไฟใช้

 28 พฤศจิกายน 2565 พ.ต.ท.สุริยะ โพธิ์ทองนาค รอง ผกก.ปพ.บก.สส.ภ.2 พ.ต.ต.บรรพต พิมพ์สาร สว.สส.ปพ.ภ.2 พร้อมด้วย พ.ต.ต.พิชิต ฉ่ำฮวบ สวป.สภ.เมืองพัทยา ร.ต.อ.เชาวลิต สุวรรณมณี รอง สวป.สภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ นปพ.ภาค 2 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา นำกำลังไปจับกุมสถานบริการลักลอบเปิดให้บริการ ฝ่าฝืนเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด เมื่อเวลา 04.00 น. ชื่อร้าน พอท 69 คลับ พัทยา ภายในซอยบงกช พัทยาใต้ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

ขณะเจ้าหน้าที่นำกำลังบุกเข้าไปตรวจสอบนั้น พบบริเวณลานด้านหน้ามีรถยนต์และรถจักรยานยนต์ จอดเรียงรายแน่นขนัด มีเสียงดนตรีดังอึกทึกออกมาจากตัวผับ เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปภายใน พบนักท่องเที่ยวกว่า 100 คน กำลังดื่มแอลกอฮอล์ และเต้นตามจังหวะดนตรีอย่างเมามันส์ เจ้าหน้าที่จึงสั่งให้ปิดเพลงและเปิดไฟ พร้อมสั่งแยกผู้ชาย ผู้หญิง ออกเป็นสองฝั่ง

จับผับเถื่อนพัทยา เปิดยันหว่าง พบ ฉี่ม่วง 15 ราย ไม่มีบ้านเลขที่ แต่มีไฟ-น้ำ ใช้สมบูรณ์

ก่อนทำการตรวจบัตรประชาชน และตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย ทั้งนักท่องเที่ยวและพนักงาน พบมีปัสสาวะสีม่วง รวม 15 คน นอกจากนี้ยังพบวัตถุคล้ายยาเสพติด บรรจุอยู่ในซองซิป ตกอยู่ภายในห้องน้ำและทางออกประตูหนีไฟ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานเพื่อส่งตรวจพิสูจน์ต่อไป ซึ่งหลังจากตรวจสอบสารเสพติดแล้วยังตรวจค้นสิ่งผิดกฎหมายภายในรถของนักเที่ยวด้วย แต่ก็ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด
 

จากการตรวจสอบร้านดังกล่าว ไม่มีเอกสารการขออนุญาตเปิดสถานบริการและใบอนุญาตจำหน่ายสุรา มาแสดงให้เจ้าหน้าที่แม้แต่อย่างใด แต่กลับพบเอกสารเป็นสมุดลงบิลดื่ม ระบุเวลาถึง 6 โมงเช้าของหลายวันที่ผ่านมา และยังพบหัวน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า อยู่ในห้องอีกจำนวนมาก

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ ยังพบว่า สถานที่เปิดสถานบันเทิง ไม่มีบ้านเลขที่ แต่กลับมีไฟฟ้าและน้ำใช้อย่างสะดวกสบาย 

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวนักเที่ยวและพนักงาน ที่มีปัสสาวะสีม่วง 15 รายและผู้รับเป็นคนดูแลร้าน 1 ราย พร้อมหัวน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า ไปยังสภ.เมืองพัทยา โดยจะดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหา คือ

      1.เปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต

      2.จำหน่ายสุราโดยไม่ได้รับอนุญาต

      3.ยินยอมหรือปล่อยปละละเลย ให้มีการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดในสถานบริการ

จับผับเถื่อนพัทยา เปิดยันหว่าง พบ ฉี่ม่วง 15 ราย ไม่มีบ้านเลขที่ แต่มีไฟ-น้ำ ใช้สมบูรณ์

4.ช่วยซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อ รับจำนำ หรือรับไว้ โดยประการใด ซึ่งของอันตนรู้ว่า เป็นของที่ยังไม่ได้เสียภาษีหรือของต้องจำกัด หรือของต้องห้าม หรือที่เข้ามาในราชอาณาจักร โดยยังมิได้ผ่านศุลกากรโดยถูกต้องหรือเป็นของที่นำเข้ามาในราชอาณาจักร โดยหลีกเลี่ยงอากร ข้อจำกัดหรือข้อห้ามอันเกี่ยวแก่ของนั้น มีไว้เป็นความผิดตามประกาศกระทรวงพาณิชย์

เรื่องสินค้าต้องห้ามนำผ่านราชอาณาจักร พ.ศ.2559 ข้อ 3 ให้สินค้าตามบัญชีท้ายประกาศนี้เป็นสินค้าต้องห้ามนำผ่านราชอาณาจักร พ.ศ.2559 บารากู่และบารากู่ไฟฟ้าหรือบุหรี่ไฟฟ้า เป็นสินค้าที่ต้องห้ามการนำเข้ามาในราชอาณาจักร พ.ศ.2557 ข้อ 4 ให้บารากู่ไฟฟ้าหรือบุหรี่ไฟฟ้าเป็นสินค้าห้ามนำเข้ามาในราชอาณาจักร

พร้อมกันนี้จะทำการยื่นเสนอไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ให้ปิดสถานบันเทิงเถื่อนแห่งนี้โดยเด็ดขาดต่อไป

เอกชัย สุขวัฒนะ  สำนักข่าวเนชั่น จ.ชลบุรี

สมุดบันทึกดื่มยันเช้า

จับผับเถื่อนพัทยา เปิดยันหว่าง พบ ฉี่ม่วง 15 ราย ไม่มีบ้านเลขที่ แต่มีไฟ-น้ำ ใช้สมบูรณ์

logoline