svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เปิดเรียนวันแรกหลังคาร์บอม สลด! 20% ไร้ชุด-หนังสือ สภาพจิตไม่พร้อม (มีคลิป)

25 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดเรียนวันแรกแบบ On-site หลังเหตุคาร์บอมแฟลตตำรวจนราธิวาส พบ มาเรียน 80 % อีก 20 % เป็นลูกหลานตำรวจที่ประสบเหตุ สลด!ไม่มาเรียนเพราะไม่มีชุด-หนังสือ บางส่วนสภาพจิตใจไม่พร้อม

25 พฤศจิกายน 2565 จากเหตุการณ์คาร์บอม บริเวณแฟลตที่พักข้าราชการตำรวจ เขตเทศบาลเมืองนราธิวาส เมื่อวันที่ 22 พ.ย. ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้ข้าราชการและประชาชนได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายราย และมีข้าราชการตำรวจเสียชีวิค 1 นาย นอกจากนี้ โรงเรียนนราสิกขาลัย ซึ่งอยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุ และได้รับผลกระทบจากเหตุดังกล่าว ซึ่งอาคารเรียนรวมถึงห้องเรียนได้รับความเสียหาย อาทิ กระเบื้อง กระจก และเพดาน ที่แตกเสียหาย โดยประเมินความเสียหายแล้วประมาณ 200,000 บาท

ล่าสุดวันนี้ (25 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางสังเกตการณ์ ที่โรงเรียนนราสิกขาลัย ซึ่งได้มีการเปิดการเรียนการสอนแแบบ On-site เป็นวันแรก หลังจากที่ได้เรียนแบบ On-line เป็นเวลา 2 วัน ตั้งแต่เกิดเหตุการณ์คาร์บอม

เปิดเรียนวันแรกหลังคาร์บอมแฟลตตำรวจนราธิวาส พบ 20 % ไร้ชุด-หนังสือ สภาพจิตใจไม่พร้อมเรียน

โรงเรียนนราสิกขาลัยตั้งอยู่ตรงข้ามกับแฟลตที่พักข้าราชการตำรวจ โดยนักเรียนมาเรียนประมาณ 80 % ส่วนอีก 20 % เป็นลูกหลานของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ประสบเหตุ ที่ไม่มาเรียนเป็นเพราะไม่มีชุดนักเรียนรวมถึงหนังสือเรียน ที่จะมาโรงเรียน และบางส่วนก็เป็นครอบครัวและเครือญาติที่ประสบเหตุ นอกจากนี้บางส่วนก็ยังมีผลกระทบทางด้านจิตใจ ที่ยังมีความหวาดกลัว ซึ่งมีแพทย์ดูแลด้านสภาพจิตใจ ส่วนครูมาสอนหนังสือตามปกติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

นายสัญญา สุขเพชร ผู้อำนวยการโรงเรียนนราสิกขาลัย

นายสัญญา สุขเพชร ผู้อำนวยการโรงเรียนนราสิกขาลัย กล่าวว่า ส่วนใหญ่แล้ววันนี้ก็กลับมาสู่สภาวะปกติ ก็มีหวาดกลัวอยู่บ้าง แต่ได้คุณครูและเพื่อนๆที่คอยให้กำลังใจซึ่งกันและกัน ทำให้เด็กมีกำลังใจมากขึ้น และสภาพจิตใจของเด็กนักเรียนในตอนนี้ ทางโรงเรียนได้ให้เด็กทุกคนทำแบบประเมินสภาพจิตใจ เพื่อที่จะวัดว่าเด็กคนไหน ที่ยังมีผลกระทบทางด้านจิตใจ ก็จะรีบส่งสหวิชาชีพเข้ามาดูแล

ขณะที่นายภานุวัฒน์ (สงวนนามสกุล) นักเรียนโรงเรียนนราสิกขาลัย เปิดเผยว่า ตอนเกิดเหตุตนอยู่ในห้องสมุด และได้ยินเสียงดังมากหน้าโรงเรียน ซึ่งตนก็ไม่คิดว่าจะเป็นระเบิด และได้เดินออกมาเห็นควันที่ลอยขึ้นบริเวณแฟลตตำรวจ และสะเทือนขวัญมาก หลังจากนั้นคุณครูและนักเรียนได้ช่วยเหลือกัน โดยพากันหลบหนีไปทางด้านหลังของอาคาร ซึ่งเด็กนักเรียนไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ แต่มีอาการตกใจ ซึ่งเด็กนักเรียนบางคนถึงกับร้องไห้

นายภานุวัฒน์ เล่าเหตุการณ์วันเกิดเหตุ

อย่างไรก็ตาม วานนี้(24 พ.ย.) พล.ต.ท.นันทเดช ย้อยนวล ผบช.ภ.9 ได้มีคำสั่งตำรวจภูธรภาค 9 ที่ 502/2565 เรื่อง ให้ข้าราชการตำรวจช่วยราชการและรักษาราชการแทน ด้วยเมื่อวันที่ 22 พ.ย. 65 เวลา 12.40 น. ได้เกิดเหตุคาร์บอมบ์บริเวณแฟลตที่พักข้าราชการตำรวจ เขตเทศบาลเมืองนราธิวาส เป็นเหตุให้ข้าราชการและประชาชนได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายราย และมีข้าราชการตำรวจเสียชีวิค 1 ราย

จึงส่งผลให้ประชาชนเกิดความหวาดกลัว และขาดความเชื่อมั่นในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อให้การปฏิบัติราชการและการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีประสิทธิภาพสามารถปฏิบัติการเชิงรุก ควบคุมพื้นที่และแสวงหาความร่วมมือกับประชาชนในพื้นที่เป็นรูปธรรมมากขึ้น จึงให้ข้าราชการตำรวจไปช่วยราชการและรักษาราชการแทน

โดยให้ พ.ต.อ.เจฟฟรีย์ ไศลมานกุล ผกก.สภ.เมืองนราธิวาส ไปช่วยราชการ ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส โดยขาดจากบังคับบัญชาตำแหน่งเดิม และให้ พ.ต.อ.รณน สุรวิทย์ ผู้กำกับการสอบสวน กลุ่มงานสอบสวน ตำรวจภูธ จ.นราธิวาส รักษาราชการแทน ผกก.สภ.เมืองนราธิวาส ตั้งแต่วันที่ 25 พ.ย. 65 เป็นต้นไป จนกว่าผู้ดำรงตำแหน่งกลับไปปฏิบัติหน้าที่ หรือ มีคำสั่งเปลี่ยนแปลง และคำสั่งใดที่ขัดหรือแย้งกับคำสั่งนี้ให้ใช้คำสั่งนี้แทน สั่ง ณ วันที่ 24 พ.ย. 65 ลงชื่อ พล.ต.ท.นันทเดช ย้อยนวล ผบช.ภ.9

กรียา เต๊ะตานี รายงานจากจ.นราธิวาส

เปิดเรียนวันแรกหลังคาร์บอมแฟลตตำรวจนราธิวาส

คำสั่งเด้ง ผกก.สภ.เมืองนราธิวาส

สภาพล่าสุด

สภาพล่าสุด

สภาพแฟลตตำรวจนราธิวาส ล่าสุด

logoline