svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รวบหนุ่มชาวลาวพกปืนไปทวงเงินเพื่อน แย่งปืนกันลั่นใส่ตัวเองบาดเจ็บ

25 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มชาวลาวพกอาวุธปืนบุกไปหวังทวงเงิน 700 บาท จากเพื่อน เกิดยื้อแย่งปืนกัน สุดท้ายลั่นใส่ตัวเองได้รับบาดเจ็บ

24 พฤศจิกายน 2565 เหตุการณ์พกปืนไปทวงเงินเพื่อน แล้วเกิดแย่งปืนกันจนลั่นใส่ตัวเองบาด เกิดขึ้นเมื่อเวลา 22.30 น. คืนที่ผ่านมา ร.ต.อ มาโนช หาญสนาม รอง.สว.สอบสวน สภ.พระขาว อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงด้วยอาวุธปืนได้รับบาดเจ็บ ภายในโรงอิฐแห่งหนึ่งหมู่ 2 ต.บ้านคลัง อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมกำลังฝ่ายปกครองอำเภอบางบาล ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ประสาน เจ้าหน้าที่สมาคมอยุธยารวมใจ ไปให้การช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ

 

เมื่อไปถึงได้ควบคุมตัว นายอ้วน อายุ 24 ปี สัญชาติลาว เอาไว้ มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนบริเวณหน้าขาขวา 1นัด สภาพเนื้อตัวเปื้อนไปด้วยขี้โคลนเต็มตัว เจ้าหน้าที่ได้ทำการปฐมพยาบาลบาดแผลในเบื้องต้นก่อนเคลื่อนย้ายนำส่งโรงพยาบาลบางบาล

พร้อมตรวจยึดอาวุธปืนแบบ BB gunที่ดัดแปลงใส่เครื่องกระสุนปืนขนาด .38 ได้ พร้อมด้วยเครื่องกระสุนปืน รถจักรยานยนต์ honda click สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน ขคน 80 พระนครศรีอยุธยา จอดไว้ใกล้กับที่เกิดเหตุ

รวบหนุ่มชาวลาวพกปืนไปทวงเงินเพื่อน แย่งปืนกันลั่นใส่ตัวเองบาดเจ็บ

จากการสอบถาม นายณัฐพล หาญศรี อายุ 20 ปี เป็นคนงานของโรงอิฐที่เกิดเหตุ ได้รับบาดเจ็บ มีบาดแผลถูกอาวุธปืนที่ฝ่ามือข้างขวา เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนเองและพี่ชายกำลังนั่งเล่นเกมอยู่บนบ้าน ได้ยินเสียงมีคนเรียกชื่อตนเองที่หน้าบ้านหลายครั้ง จึงเปิดประตูบ้านออกไปดู เห็นนายอ้วน ยืนถืออาวุธปืนอยู่ จึงกระโดดเข้าไปแย่งอาวุธปืน พร้อมกับตะโกนเรียกพี่ชายให้ออกมาช่วย จากนั้นก็เกิดการกอดปล้ำแย่งอาวุธปืนกันจน พลัดตกบันไดลงมาที่พื้นด้านล่าง แล้วเกิดอาวุธปืนลั่นใส่ตนเองและนายอ้วนได้รับบาดเจ็บ

ด้าน นายทศพล หาญศรี อายุ 40 ปี พ่อของ นายณัฐพล เปิดเผยว่า ได้ยินเสียงเอะอะโวยวายและได้ยินเสียงคนตะโกนว่า คนร้ายมีปืน จึงรีบวิ่งมาดูเห็นคนร้ายกับลูกชายกำลังกอดปล้ำยื้อแย่งปืน ตนเองจึงพยายามเข้าไปช่วยลูกชาย จากนั้นปืนเกิดลั่นดังขึ้น 1 นัด ทำให้คนร้ายและลูกชายได้รับบาดเจ็บ จึงได้ช่วยกันจับตัวคนร้ายพร้อมกับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามนายอ้วนถึงมูลเหตุและสาเหตุการก่อเหตุ แต่นายอ้วน ให้การปฏิเสธ ไม่ขอพูดอะไร

ตำรวจรวบหนุ่มชาวลาว พกปืนเถื่อนไปทวงหนี้เพื่อน

ด้าน พ.ต.อ.เจริญชัย คุณชื่น ผกก.สภ.พระขาว เปิดเผยจากการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การเบื้องต้นว่าทั้งคู่เป็นเพื่อนกัน ตั้งใจจะมาทวงเงิน 700 บาท จากผู้บาดเจ็บที่ยืมไป แต่ไม่ยอมใช้คืน ส่วนที่พกพาอาวุธมาแค่ข่มขู่เพียงเท่านั้น

อย่างไรก็ตามจะให้พนักงานสอบสวนทำการสอบสวนและขยายผลถึงมูลเหตุอย่างจูงใจในการก่อเหตุครั้งนี้อย่างละเอียดอีกครั้ง พร้อมแจ้งข้อหาในเบื้องต้นพกพาอาวุธปืนไปในเมืองและหมู่บ้านโดยไม่มีเหตุอันควรส่วนข้อหาอื่นอยู่ระหว่างการสอบสวน

รวบหนุ่มชาวลาวพกปืนไปทวงเงินเพื่อน แย่งปืนกันลั่นใส่ตัวเองบาดเจ็บ

ข่าวและภาพ : สุทธิพร กองสุทธิผล
สำนักข่าวเนชั่น จ.พระนครศรีอยุธยา

logoline