svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ “ด.ต.อดุลย์ มั่งคั่ง” เสียชีวิตในภารกิจเอเปค

21 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบ.ตร. ร่วมพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ด.ต.อดุลย์ มั่งคั่ง เสียชีวิตขณะรักษาความปลอดภัยภารกิจ APEC 2022 เลื่อนยศเป็น ร.ต.ต. มอบเงินช่วยเหลือครอบครัวกว่า 2.5 ล้านบาท

21 พฤศจิกายน 2565 ที่วัดสารนาถธรรมาราม อ.แกลง จ.ระยอง พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. เดินทางมาเป็นประธานในพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ และสวดพระอภิธรรมศพ ด.ต.อดุลย์ มั่งคั่ง ผบ.หมู่ ป.สภ.แกลง จว.ระยอง ที่เสียชีวิตขณะมาปฏิบัติหน้าที่ดูแลความปลอดภัยการประชุม APEC 2022 โดยมี นางสุมนา กิตติประภัสร์ นายกสมาคมแม่บ้านตำรวจ, พล.ต.อ.ชินภัทร สารสิน รอง ผบ.ตร.​, พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.ภ.2 พล.ต.ต.สมนึก น้อยคง รอง ผบช.น., นางชลธิชา มั่งคั่ง ภรรยาและครอบครัว เข้าร่วมในพิธี

พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ “ด.ต.อดุลย์ มั่งคั่ง” เสียชีวิตในภารกิจเอเปค พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ “ด.ต.อดุลย์ มั่งคั่ง” เสียชีวิตในภารกิจเอเปค

พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ “ด.ต.อดุลย์ มั่งคั่ง” เสียชีวิตในภารกิจเอเปค

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า เตรียมเสนอปูนบำเหน็จความดีความชอบตอบแทน โดยขอเลื่อนขั้นเป็นกรณีพิเศษ 1 ขั้น และขอพระราชทานยศเป็น ร.ต.ต. รวมทั้งให้การช่วยเหลือด้านอื่น ๆ เช่น เงินฌาปนกิจสงเคราะห์ เงินช่วยเหลือพิเศษ 3 เท่าของเงินเดือนสุดท้าย บำเหน็จตกทอด เงินช่วยเหลือจากกองทุนสวัสดิการ ตร. เงินสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจภูธรจังหวัดระยอง การบรรจุทายาทเข้ารับราชการตำรวจตามโควตา ตลอดจนสวัสดิการและสิทธิประโยชน์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยในส่วนของเงินช่วยเหลือทั้งหมดรวมเป็นเงิน 2,522,550 บาท

ผบ.ตร. กล่าวอีกว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้จัดส่งพวงหรีด และมอบเงินจำนวนหนึ่ง พร้อมทั้งฝากแสดงความเสียใจมายังครอบครัวของผู้เสียชีวิต กำชับให้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ดูแลสวัสดิการ สิทธิประโยชน์ต่าง ๆ อย่างเต็มที่ รวมทั้งจัดงานพิธีให้สมเกียรติ เพื่อตอบแทนคุณงามความดีที่ ด.ต.อดุลย์ ทำเพื่อประเทศชาติ

พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ “ด.ต.อดุลย์ มั่งคั่ง” เสียชีวิตในภารกิจเอเปค

สำหรับ ด.ต.อดุลย์ ได้มาปฏิบัติหน้าที่รักษาความปลอดภัย ณ โรงแรม ดิ แอทธินี ทำหน้าที่ประจำจุดคัดกรอง Q2 ทางเข้าโรงแรมชั้น 1 ล็อบบี้ เอ็กซเรย์ และพักที่โรงแรมเกรซ ซึ่งอยู่ใกล้เคียง

ต่อมาในวันที่ 19 พฤศจิกายน 2565 เวลาประมาณ 21.30 น. ขณะที่กำลังขึ้นรถตู้ เพื่อไปปฏิบัติหน้าที่ ได้เป็นลมหมดสติ และหัวใจหยุดเต้น ผู้บังคับบัญชา เพื่อนข้าราชการตำรวจ และทีมแพทย์ พยาบาล ให้การช่วยเหลือเบื้องต้น ทำซีพีอาร์แล้วรีบนำตัวส่งรักษาที่ รพ.ตร. และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ด.ต.อดุลย์ ถือเป็นตำรวจน้ำดี เป็นที่รักใคร่ของเพื่อนร่วมงาน มีวินัยในการทำงาน และการดูแลร่างกายตนเอง ขณะปฏิบัติหน้าที่ สภ.แกลง ทำหน้าที่ชุดป้องกันปราบปรามพิเศษ รับผิดชอบจับกุมคดีอาญากลุ่ม 4 และยาเสพติด ปฏิบัติหน้าที่ทุกวัน ไม่มีตารางเวร ชอบออกกำลังกาย และเตะฟุตบอล สุขภาพแข็งแรง ไม่มีโรคประจำตัว เป็นที่รักของเพื่อนร่วมงาน ชอบช่วยเหลือคนอื่น
 

ส่วนสาเหตุการชีวิต คาดว่าเกิดจากการมาปฏิบัติหน้าที่ภารกิจเอเปค ทำให้ ด.ต.อดุลย์ ต้องปรับเปลี่ยนตารางชีวิตใหม่ ทำงานกลางคืน นอนกลางวัน แต่กลางวันกลับนอนไม่หลับ ทำให้ร่างกายปรับสภาพไม่ทันจะเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด

ทั้งนี้ ด.ต.อดุลย์ สมรสกับ นางชลธิชา มั่งคั่ง มีอาชีพ เป็นแม่บ้าน มีบุตรชาย 1 คน คือ นายชนม์ลงคล มั่งคั่ง อายุ 25 ปี ปัจจุบันกำลังเรียน นิติศาสตร์ ปัจจุบันทำอาชีพค้าขายตามตลาดนัด ซึ่งการเสียชีวิตของ ด.ต.อดุลย์ นับเป็นการขาดเสาหลักของครอบครัว

ด้าน นางสุมนา กิตติประภัสร์ นายกสมาคมแม่บ้านตำรวจ กล่าวว่า สมาคมแม่บ้านตำรวจขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิต และในวันนี้ได้นำเงินของสมาคมฯ มามอบให้กับครอบครัวของ ด.ต.อดุลย์ อีกจำนวน 10,000 บาท เพื่อเป็นการเยียวยาความเดือดร้อนให้กับครอบครัวผู้สูญเสีย

พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ “ด.ต.อดุลย์ มั่งคั่ง” เสียชีวิตในภารกิจเอเปค
 

logoline