svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

“นกแอร์” ยกเลิกเที่ยวบิน แม่ฮ่องสอน-เชียงใหม่ กระทบท่องเที่ยว

19 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ท่องเที่ยวแม่ฮ่องสอนฝันสลาย หลังสายการบินนกแอร์ ยกเลิกเที่ยวบิน เชียงใหม่- แม่ฮ่องสอน ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวภาพรวม หลังเปิดให้บริการได้เพียงแค่ 1 เดือน ขณะที่โรงแรม-เกสท์เฮ้าส์ถูก์นักเที่ยวยกเลิกเข้าพัก

19 พฤศจิกายน 2565 “นกแอร์” ยกเลิกเที่ยวบินกระทบการท่องเที่ยวแม่ฮ่องสอน โดยนายภานุเดช ไชยสกูล ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า หลังจากสายการบินนกแอร์ยกเลิกเที่ยวบิน เชียงใหม่-แม่ฮ่องสอน-เชียงใหม่ ตั้งแต่วันที่ 22 พฤศจิกายน 2565 ถึง 15 มีนาคม 2566 นั้น ได้ส่งผลกระทบกับการท่องเที่ยวของจังหวัดแม่ฮ่องสอน เนื่องจากทำให้นักท่องเที่ยวที่ได้จองตั๋วที่จะเดินทางเข้าออกแม่ฮ่องสอนจะต้องเปลี่ยนการเดินทางโดยทางรถยนต์แทน

สำหรับบางคนอาจจะไม่มีเวลา เนื่องจากเดินทางมาทางรถยนต์ตามถนนสาย 108 แม่สะเรียง-แม่ฮ่องสอน หรือ สาย 1095 ปาย -แม่ฮ่องสอน ต้องใช้เวลา มากกว่าเดินทางโดยสายการบิน ทำให้งแม่ฮ่องสอน ขาดโอกาสที่จะได้รับนักท่องเที่ยว ที่มีเวลาน้อย

 

ทั้งนี้ เห็นใจทางสายการบินที่ มีเครื่องบิน ชนิดดังกล่าวจำนวนไม่กี่ลำ  ซึ่งไม่เพียงพอต้องรอไฟล์ท์การเซอร์วิสให้ได้เต็ม100% ถึงจะสามารถนำมาใช้บริการให้กับผู้โดยสารได้ จึงอยากประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเที่ยวในฤดูกาลการท่องเที่ยว ให้เตรียมความพร้อมสำหรับเรื่องที่พักและรถบริการนำเที่ยวให้เรียบร้อยเพื่อจะได้ไม่เสียเวลา เพราะช่วงนี้จังหวัดแม่ฮ่องสอน มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวเป็นจำนวนมาก

“นกแอร์” ยกเลิกเที่ยวบิน แม่ฮ่องสอน-เชียงใหม่ กระทบท่องเที่ยว

ในส่วนของผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรม เกสท์เฮ้าส์ และที่พักอื่น ๆ ที่นักท่องเที่ยวได้จองไฟลท์เที่ยวบินไว้ล่วงหน้า ต่างประสบปัญหากับการยกเลิกที่พัก และต้องเสียค่าจองล่วงหน้า กระทบต่อนักท่องเที่ยว รวมไปถึงร้านอาหารที่มีการจองไว้รับแขกนักท่องเที่ยวก็ถูกยกเลิกไปด้วยเช่นกัน

 

สำหรับสายการบินนกแอร์ ได้เปิดเส้นทางการบินระหว่างเชียงใหม่ - แม่ฮ่องสอน เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา โดยทางจังหวัดแม่ฮ่องสอน ร่วมกับภาคธุรกิจท่องเที่ยว เปิดต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์อย่างใหญ่โต
 

ข่าวและภาพ : ทศพล บุญพัฒน์
สำนักข่าวเนชั่น จ.แม่ฮ่องสอน
 

logoline