svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สองคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ตามประกบ ยิงผู้ใหญ่บ้านดับ

18 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สองคนร้ายก่อเหตุขับรถจักรยานยนต์ตามประกบผู้ใหญ่บ้าน ก่อนลงมือสังหาร เหยื่อทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตที่โรงพยาบาล คาดปมปัญหาขัดแย้งส่วนตัว

18 พฤศจิกายน 2565 ร.ต.อ.ธนิศร์ วุฒิชา รองสารวัตรสอบสวน สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ได้รับแจ้งเมื่อช่วงค่ำวันที่ 17 พ.ย.ที่ผ่านมา จากเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลรือเสาะ มีคนถูกยิงเข้ามารักษาตัว จึงสั่งระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่ง ไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงพบแพทย์กำลังปฐมพยาบาลผู้ได้รับบาดเจ็บ ทราบชื่อต่อมาว่า นายยามา ดะอี อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 16/6 ม.4 ต.สามัคคี อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นผู้ใหญ่บ้านบาโงกือเตะ ม.4 ต.สามัคคี มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนพก ขนาด 9 ม.ม. ที่บริเวณศรีษะ จำนวน 2 นัด และได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

จุดเกิดเหตุ คนร้ายประกบยิงผู้หญ่บ้าน

เจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นถนนหน้าบ้านของผู้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนพก ขนาด 9 ม.ม.ตกอยู่บนถนนพร้อมกองเลือดจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตได้เดินเท้าออกจากบ้านพัก เพื่อเดินทางไปประกอบพิธีละหมาดที่มัสยิด ห่างจากบ้านพัก ประมาณ 300 เมตร เมื่อแล้วเสร็จผู้เสียชีวิตได้เดินกลับบ้านพัก โดยมีเพื่อนบ้านทยอยเดินกลับมาด้วย เมื่อถึงบริเวณถนนบ้านพักได้มีคนร้าย จำนวน 2 คน ขี่รถจักรยานยนตามไล่หลังมา 

สองคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ตามประกบ ยิงผู้ใหญ่บ้านดับ

จากนั้นคนร้ายได้ชะลอความเร็ว ให้คนร้ายที่นั่งซ้อนท้ายชักอาวุธปืนพก ขนาด 9 ม.ม. ออกมาจ่อยิงบริเวณศรีษะจำนวน 2 นัดซ้อน จนล้มทั้งยืน ส่วนเพื่อนบ้านที่เดินมาพร้อมๆกัน ต่างพากันวิ่งหลบหนีกันอย่างชุลมุน ก่อนที่คนร้ายจะรีบเร่งเครื่องรถหลบหนีไป

ส่วนเหตุการณ์ทีเกิดขึ้นในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะมาจากปัญหาความขัดแย้งส่วน เนื่องจากผู้เสียชีวิตนอกจากเป็นผู้ใหญ่บ้านแล้ว ยังมีอาชีพรับเหมาก่อสร้าง แต่ยังไม่ตัดทิ้งประเด็นความมั่นคง เนื่องจากพื้นที่ ต.สามัคคี มีเหตุการณ์ความไม่สงบเกิดขึ้นบ่อยครั้งในช่วงที่ผ่านมา

นายยามา ดะอี ผู้ใหญ่บ้าน ทดพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตที่โรงพยาบาล


ข่าวและภาพ : ณรงค์ นวลสกุล
สำนักข่าวเนชั่น จ.นราธิวาส


 

logoline