svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ระดมกำลังค้นหา นทท.ฝรั่งเศส หายไปในเขาสก 3 วัน คาดหลงป่า

16 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ครึ่งร้อย ปูพรมค้นหา นทท.ฝรั่งเศส หายไปในเขาสก 3 วันเต็ม หลังเข้าไปบินโดรนบริเวณเขาพันธุรัต คาดหลงป่า

16 พฤศจิกายน 2565 ที่ จ.สุราษฎร์ธานี กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ปกครอง อุทยาน กู้กัย กว่า 50 นายระดมกำลังค้นหา MR. Gollino Cyrit TlZZlano นักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศส อายุ 34 ปีหลังหายตัวไปในบริเวณป่าเขาสก ต.คลองสก อ.พนม จ.สุราษฎร์ธานี ร่วม 3 วัน แต่ยังไร้ร่องรอย 

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 13.11 น. ของวันที่ 15 พ.ย. 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พนม อ.พนม จ.สุราษฎร์ธานี ได้รับแจ้งจาก นางสาววรรณา เสนาประชาราษฎร์ เจ้าของรีสอร์ท “เขาสกฮอลิเดย์” ว่า เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 11 พ.ย. 65 ได้มีชาวต่างชาติทราบชื่อ MR. Gollino Cyrit TlZZlano อายุ 34 ปีสัญชาติ ฝรั่งเศส ได้เดินทางเข้ามาพักที่รีสอร์ท “เขาสกฮอลิเดย์” โดยได้ลงทะเบียนเข้าพักตั้งแต่วันที่ 11 - 14 พ.ย. 65 และไม่ประสงค์ซื้อแพ็คเกจท่องเที่ยวที่ทางรีสอร์ทนำเสนอ 

 

ระดมกำลังค้นหา นทท.ฝรั่งเศส หายไปในเขาสก 3 วัน คาดหลงป่า

 

MR. Gollino Cyrit TlZZlano นักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศส ผู้สูยหาย

ต่อมาเวลาประมาณ 10.00 น. ในวันที่ 12 พ.ย. นักท่องเที่ยวคนดังกล่าวได้ออกจากห้องพักมารับประทานอาหารเช้าที่ทางรีสอร์ทจัดให้ และได้พูดคุยกับเจ้าของรีสอร์ทว่าจะไปเดินป่า และได้หายตัวไป จนกระทั่งวันที่ 14 พ.ย. 65 ก็ยังไม่มาเช็กเอาท์ เมื่อพนักงานไปตรวจสอบในห้องพักพบว่า กระเป๋าเสื้อผ้า - เครื่องใช้ส่วนตัวยังอยู่ครบ ส่วนที่ติดตัวไป ทราบแต่เพียงว่า มีโทรศัพท์มือถือ และแว่นกันแดด

 

ล่าสุด นายสุเชาว์ ทูโมสิก นายอำเภอพนม และ พ.ต.อ.สุทธิ นิติอัครพงศ์ ผกก.สภ.พนม พร้อมเจ้าที่ฝ่ายปกครอง ตำรวจ สภ.พนม ตำรวจท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาสก เจ้าหน้าที่ป่าไม้ และกู้ภัย ได้จัดชุดปฏิบัติการออกตรวจสอบในละแวกใกล้เคียง และได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิด ตามเส้นทางต่างๆ ที่คาดว่า นักท่องเที่ยวจะเดินผ่าน เพื่อจะได้กำหนดเส้นทางในการระดมกำลังค้นหาต่อไป 

ทั้งนี้ ได้ข้อมูลจากชาวบ้านในพื้นที่ด้วยว่า เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. วันที่ 12 พ.ย. 65 พบผู้สูญหายสะพายเป้ สวมเสื้อคอกลมสีดำ นุ่งกางเกงขา 3 ส่วน สวมรองเท้าผ้าใบ เดินเข้ามาสอบถามเส้นทางไปยังเขาพันธุรัต ซึ่งอยู่ห่างจากรีสอร์ทที่เข้าพักประมาณ 1 กิโลเมตร ซึ่งพื้นที่ดังกล่าว อยู่นอกเขตอุทยานแห่งชาติเขาสก โดยผู้สูญหายบอกกับชาวบ้านว่าต้องการไปบินโดรน และชี้ไปที่เป้ด้านหลัง คาดว่า เป็นกระเป๋าใส่โดรน ซึ่งสอดคล้องกับที่ได้รับแจ้งจากสถานทูตฝรั่งเศสว่า ผู้สูญหายได้นำโดรนไปด้วย 

 

ภาพสุดท้ายของ นทท.ที่รีสอร์ทเขาสก

 

นายสุเชาว์ ทูโมสิก นายอำเภอพนม

 

จุดที่นักท่องเที่ยวฝรั่งเศสสูญหาย
 

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด บริเวณทางเข้าอุทยานแห่งชาติเขาสก ไม่พบนักท่องเที่ยวคนดังกล่าวแต่อย่างใด ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันค้นหาบริเวณเส้นทางที่คาดว่า ผู้สูญหายจะเข้าไป บริเวณเขาพันธุรัต ท่ามกลางท้องฟ้ามืดครึ้ม ค่อนข้างเป็นอุปสรรคในการค้นหา โดยกู้ภัยได้จัดอุปกรณ์ปีนเขา และชุดโรยตัวไต่เขาเพื่อค้นหา 

นายสุเชาว์ ทูโมสิก นายอำเภอพนม จ.สุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ทราบจากพยานบุคคลว่า นักท่องเที่ยวที่สูญหายได้เข้ามาที่วัด พบกับพยานบุคคลว่า ให้ช่วยตามโดรนให้หน่อย เหมือนกับจะให้ค่าจ้างจำนวน 2,000 บาท โดยพิมพ์เป็นภาษาอังกฤษแปลเป็นไทย แต่พยานบุคคลไม่ได้ไปช่วยค้นหา เพราะเป็นเวลาใกล้มืดค่ำแล้ว ซึ่งไม่มั่นใจว่านักท่องเที่ยวคนดังกล่าวจะไปตามหาโดรนหรือไม่

สำหรับการค้นหาแบ่งกำลังค้นหาเป็น 3 ชุด รวมกำลังประมาณ 50 นายทั้งตำรวจ ทหาร ปกครอง เจ้าหน้าที่อุทยาน กู้ภัย ค้นหาจากจุดสุดท้ายที่พบพยานบุคคล รวมทั้งการไล่กล้องวงจรปิด ซึ่งการค้นหาคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 2 - 3 ชั่วโมงในบริเวณดังกล่าว 

 

ระดมกำลังค้นหา นทท.ฝรั่งเศส หายไปในเขาสก 3 วัน คาดหลงป่า

 

ระดมกำลังค้นหา นทท.ฝรั่งเศส หายไปในเขาสก 3 วัน คาดหลงป่า
 

ด้านชาวบ้านที่พบกับนักท่องเที่ยวคนดังกล่าวให้ข้อมูลว่า ได้พบกับนักท่องเที่ยวในวัด โดยนักท่องเที่ยวได้เดินเข้ามาและยืนคุยกันโดยแปลเป็นไทยผ่านทางโทรศัพท์ว่า โดรนตกให้ช่วยตามหาให้หน่อย จะให้ค่าตามหาจำนวน 2,000 บาท ซึ่งตนก็ปฏิเสธและเดินออกไปเพราะรีบทำธุระ จากนั้นก็เห็นนักท่องเที่ยวคนดังกล่าวเดินออกไป แต่ไม่ทันได้ดูว่าเดินไปทางไหน

 

พยานที่พบเห็น นทท. ที่สูญหาย

ข่าว : สุวรรณี บัณฑิศักดิ์ จ.สุราษฎร์ธานี 

logoline