svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พบแล้ว!ตาวัย 74 ออกเก็บเห็ดป่าและหลงป่าที่ภูเรือ 4 วัน สภาพอิดโรย

03 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รอดปาฏิหาริย์! พบแล้วตาวัย 74 ปี ออกเก็บเห็ดป่าและหลงป่าที่ภูเรือ 4 วัน สภาพอิดโรย เจ้าหน้าที่รีบนำตัวส่งโรงพยาบาล

สืบเนื่องจากนางสาวภูมารินทร์ คงเพียรธรรม นายอำเภอภูเรือ จ.เลย พร้อมด้วย จนท.หลายหน่วยงาน ระดมค้นหานายอานนท์ วันทา อายุ 74 ปี ชาวบ้านหนองผักก้าม อ.เมืองเลย จ.เลย เข้าไปหาเห็ดในป่าสงวนแห่งชาติป่าโคกภูเหล็ก ท้ายหมู่บ้านโค่นผง หมู่ 9 ต.สานตม อ.ภูเรือ จ.เลย จนพลัดหลงกับญาติ ตั้งแต่วันที่ 30 ก.ค.65 จนท.ระดมออกค้นหาวันนี้เป็นวันที่ 4
พบแล้ว!ตาวัย 74 ออกเก็บเห็ดป่าและหลงป่าที่ภูเรือ 4 วัน สภาพอิดโรย

จนมาเมื่อช่วงบ่ายของ วันที่ 2 ส.ค.65 ซึ่งเป็นวันที่ 3 ของการค้นหาและเป็นวันที่ 4 ของการหายตัวไปของตาอานนท์ฯ ทีมค้นหาของ จนท.อุทยานแห่งชาติภูเรือ พร้อมด้วยชาวบ้าน ได้ระดมหาจนไปพบน้ำตกแห่งใหม่ที่สวยงาม ชื่อน้ำตกแก่วยาว ที่มีความสูงกว่า 50 เมตร อยู่ห่างจากท้ายหมู่บ้านโค่นผง ต.สานตม อ.ภูเรือ จ.เลย เข้าไปในป่าสงวนฯ กว่า 1 กม. เป็นน้ำตกที่สวยงามมาก น้ำใสสะอาด รายล้อมด้วยผาที่สูงชัน และพรรณไม้ป่า ที่ยังไม่เคยมีชาวบ้านมาพบเห็น ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของบ้านโค่นผง ต.สานตม อ.ภูเรือ จ.เลย
พบแล้ว!ตาวัย 74 ออกเก็บเห็ดป่าและหลงป่าที่ภูเรือ 4 วัน สภาพอิดโรย

นางสาวภูมารินทร์ คงเพียรธรรม นายอำเภอภูเรือ กล่าวว่า ล่าสุดเมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 2 ส.ค.65 จนท.ได้พบตัวนายอานนท์ วันทา บริเวณป่าในพื้นที่ ต.กกทอง อ.เมืองเลย ในพื้นที่รับผิดชอบของอำเภอเมืองเลย ตาอานนท์มีสภาพร่ายกายที่ที่อิดโรยที่ประทังชีวิตอยู่ได้ด้วยน้ำจากฝนที่ตก น้ำลำห้วยและไม้ผลที่ขึ้นในป่าและไม้ผลของเกษตรกรตามไร่ตามสวน จนท.ให้การช่วยเหลือเบื้องต้นและนำตัวออกมาจากป่า เพื่อส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลเลยต่อไป

ภาพ/ข่าว - บุญชู ศรีไตรภพ สำนักข่าวเนชั่น จ.เลย

logoline