svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ไฟไหม้โกดังเก็บถุงมือและเศษผ้า ชลบุรี ระดมดับเพลิง 2 ชั่วโมง เสียหายนับล้าน

14 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุไฟไหม้โกดังเก็บถุงมือและเศษผ้า ชลบุรี วอดทั้งหลังช่วงกลางดึก ระดมกำลังดับเพลิงนานกว่า 2 ชั่วโมง เสียหายนับล้านบาท โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ คาดสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

14 พฤศจิกายน 2565 เกิดเหตุไฟไหม้โกดัง จากสาาเหตุ ไฟฟ้าลัดวงลร ที่จ.ชลบุรี เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 00.30 น. ร.ต.ท.หญิง ขนิษ สัตบุษ รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บถุงมือและเศษผ้า เลขที่ตั้ง 132/7 ถนนชากค้อ-หนองขาม ซอย 7 หมู่ 1 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานรถดับเพลิงเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ และเทศบาลเมืองศรีราชา จากสองเทศบาลรวม 6 คัน รีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างประทีป ศรีราชา

ไฟฟ้าช๊อต คาดเป็นสาเหตุ ไฟไหม้โกดัง ที่จ.ชลบุรี

 

ในที่เกิดเหตุพบไฟไหม้โกดังอย่างหนัก เพลิงกำลังลุกไหม้และลุกลามไปอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้กระจายกำลังเร่งระดมกำลังฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิง ในขณะที่เจ้าหน้าที่บางส่วนได้เข้าช่วยชาวบ้านและร้านค้าที่อยู่ใกล้เคียงเก็บของออกจากจุดเกิดเหตุ แต่ไฟยังโหมลุกไหม้โกดังหนักขึ้น จึงต้องใช้รถดับเพลิงหลายคัน เข้ามาช่วยดับไฟ ต้องใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมไว้ได้ โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ นายบุญถาด จัน อายุ 37 ปี ชาวเมียนม่า ซึ่งเป็นคนเฝ้าโกดัง ได้ให้การว่า ตนเองได้ยินเสียงไฟช็อตดังเป๊ะ สักพักจึงได้เปิดประตูออกไปดู พบว่าไฟกำลังลุกไหม้บริเวณหน้าโกดังและลุกลามเข้ามาในตัวโกดังอย่างรวดเร็ว จากนั้นตนเองได้วิ่งออกมาข้างนอกและได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่มาทำการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

ไฟไหม้โกดัง ที่จ.ชลบุรี คาดไฟฟ้าช๊อต

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานคาดว่า ไฟไหม้โกดัง ในครั้งนี้น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร และประเมินความเสียหายที่เกิดขึ้น ประมาณหนึ่งล้านกว่าบาท

 

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุหลังจากควบคุมเพลิงได้แล้วในภายหลัง และจะทำการสอบปากคำพยานที่อยู่ในที่เกิดเหตุตรวจสอบสาเหตุจากการเกิดเหตุเพลิงลุกไหม้นี้ให้ละเอียดอีกครั้ง เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ชมคลิป : ไฟไหม้โกดังเก็บถุงมือและเศษผ้า ระดมดับเพลิงนาน 2 ชั่วโมง เสียหายนับล้าน

โกดังวอดทั้งหลัง สูญนับล้าน

โกดังวอดทั้งหลัง สูญนับล้าน คาดไฟฟ้าลัดวงจร

 

ข่าวและภาพ : พรพรรณ ยางทรัพย์
สำนักข่าวเนชั่น จ.ชลบุรี

logoline