svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ระทึก! ไฟไหม้"ร้านปิ้งย่าง"กลางเมืองพะเยา ลูกค้าเต็มร้านหนีตายวุ่น (คลิป)

12 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลูกค้าวิ่งหนีตายอลม่าน ไฟไหม้ร้านปิ้งย่าง "วาฬ วาฬ Shabu & Grill" กลางเมืองพะเยา เผยไฟไหม้ลามจากเบรกเกอร์ แม้พยายามฉีดสารดับเพลิงสกัด แต่ไม่เป็นผล.

12 พฤศจิกายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานจากจ.พะเยา แจ้งว่า ร.ต.อ.หญิง นราวดี ถาวงค์ รองสว.(สอบสวน) สภ.เมืองพะเยา รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้ร้านขายอาหารชื่อ  วาฬ วาฬ Shabu & Grill เลขที่ 24/1 ถนนท่ากว๊านต.เวียง อ.เมือง จ.พะเยา เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 11 พ.ย. 65 หลังได้รับแจ้งรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ รถดับเพลิงเทศบาลเมืองพะเยาจำนวน 3 คัน และชุดกู้ภัย

ที่เกิดเหตุ พบไฟกำลังลุกไหม้ภายในร้านชั้นล่างซึ่งเป็นอาคาร ตึก 2 ชั้น ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองพะเยา ได้ใช้ถังดับเพลิงเคมีจำนวน 3 ถังทำการฉัดพ่นดับไฟที่กำลังลุกไม้ประมาณ20นาทีเพลิงจึงสงบโดยมีบรรดาไทยมุงและลูกค้าที่มานั่งกินในร้านมายืนรอดูรออยู่นอกร้านเต็มสองฝากถนน 

ไฟไหม้ร้านวาฬ วาฬ Shabu & Grill กลางเมืองพะเยา ลูกค้านั่งกินเต็มร้านวิ่งหนีวุ่น ไฟไหม้ร้านวาฬ วาฬ Shabu & Grill กลางเมือง พะเยา

หลังเพลิงสงบทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและนายสาคร นาต๊ะ นายกทต.แม่ใส  นางกานต์กมล   นาต๊ะ อายุ33 ปีลูกสะใภ้ เจ้าของร้านได้ ได้เข้าทำการตรวจสอบภายในร้านพบว่า ต้นเหตุของเพลิงไหม้ในครั้งนี้เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรลุกไหม้ที่บริเวณจุดจ่ายกระแสไฟฟ้าหรือเบรกเกอร์ภายในชั้นล่างตรงมุมด้านบนฝาผนังหน้าร้าน ได้ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด

นายสาคร นาต๊ะ นายกทต.แม่ใส  บิดาเจ้าของร้านกล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุก็ได้มีเปิดร้านขายตามปกติและก็ได้มีลูกค้าเข้ามานั่งรับประทานภายในร้าน ขณะเดียวกันก็ได้เกิดกระแสไฟฟ้าลุกไหม้ จุดเบรกเกอร์ในร้านและไฟดับหมดจึงแจ้งเข้าหน้าที่ดับเพลิงมาช่วยเหลือและดับได้ทันก่อนจะลุกลาม ที่ผ่านมาทางร้านได้เดินสายไฟและทำการติดตั้งเบรกเกอร์ใหม่หมด ประมาณ 3 เดือน แต่ก็ยังเกิดไฟฟ้ากระแสไฟฟ้าลัดวงจรขึ้นอีก 

ไฟลามจากเบรกเกอร์ ต้นเพลิงจากเบรกเกอร์ในร้าน

เจ้าหน้าที่ชุดดับเพลิงเทศบาลเมืองพะเยา กล่าวว่า หลังรับแจ้งก็รีบนำกำลังเข้ามายังจุดที่เกิดไฟไหม้โดยที่พบจุดไฟไหม้เป็นเบรกเกอร์จึงใช้สารเคมีทำการฉีดพ่นจำนวน 3 ถังจนกระแสไฟฟ้าดับพร้อมกับแจ้งให้ทางการไฟฟ้าเข้ามาทำการดับกระแสไฟฟ้าและเกิดเหตุก็ได้ทำการสำรวจพบว่าไฟไหม้เบรกเกอร์เสียหายทั้งหมด 

สำหรับการเกิดไฟไหม้ในครั้งนี้ เบื้องต้นสันนิษฐานว่า น่าจะเกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร แต่ต้องให้ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาทำการตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง ว่าเกิดจากสาเหตุใดต่อไป

ชมคลิป : ไฟไหม้ร้านวาฬ วาฬ Shabu & Grill กลางเมือง ลูกค้านั่งกินเต็มร้านวิ่งหนี

 

ระทึก! ไฟไหม้"ร้านปิ้งย่าง"กลางเมืองพะเยา ลูกค้าเต็มร้านหนีตายวุ่น (คลิป) ไฟไหม้ร้านวาฬ วาฬ Shabu & Grill กลางเมือง ลูกค้านั่งกินเต็มร้านวิ่งหนีวุ่น
ข่าวและโดย ปัณญ์วิชญ์ อยู่ดี
สำนักข่าวเนชั่น จ.พะเยา

logoline