svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รายที่ 3 ของโคราช นักเรียนกระโดดอาคารเรียนดับ

11 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สลด! นักเรียนชาย ม.3 โรงเรียนมัธยมชื่อดังโคราช กระโดดอาคารเรียนชั้น 6 เสียชีวิตคาที่ พบเป็นรายที่ 3 ของจังหวัด

11 พฤศจิกายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา ได้รับแจ้งเกิดเหตุนักเรียนชายตกลงมาจากอาคารเรียน ภายในโรงเรียนมัธยมชื่อดังแห่งหนึ่งในเขตตำบลหัวทะเล อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา วานนี้(10 พ.ย.)

โดยที่เกิดเหตุพบร่างผู้เสียชีวิต เป็นนักเรียนชาย อายุ 14 ปี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบุญวัฒนา โดยอาจารย์ เจ้าหน้าที่และตำรวจได้กันพื้นที่ไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปใกล้ที่เกิดเหตุ บริเวณด้านหลังอาคารเรียนเฉลิมพระเกียรติ 9 ชั้น โดยพบกระเป๋านักเรียนของเด็กผู้เสียชีวิตถูกวางทิ้งไว้อยู่บริเวณชั้น 5 และพบรองเท้าของเด็กผู้เสียชีวิตถอดทิ้งไว้อยู่บริเวณชั้น 6 ของอาคารเรียน

 

รายที่ 3 ของโคราช นักเรียนโดดตึกดับ

เบื้องต้นคาดว่านักเรียนคนดังกล่าว ได้กระโดดลงมาจากบริเวณระเบียง ชั้น 6 ด้านหลังของอาคาร ก่อนที่ร่างจะตกลงมากระแทกพื้นเสียชีวิต โดยหลังเกิดเหตุพ่อและแม่ครอบครัวของผู้เสียชีวิต ได้เดินทางมาที่เกิดเหตุ พร้อมกับโผเข้ากอดร่างของลูกชายร้องให้อย่างอย่างเศร้าสลด ซึ่งทุกคนยังอยู่ในอาการทำใจไม่ได้ ร้องไห้เสียใจอยู่ตลอดเวลา

จากการสอบถามอาจารย์รายหนึ่ง (ไม่ขอเปิดเผยชื่อ) เปิดเผยว่า นักเรียนชายคนดังกล่าวเรียนชั้น ม.3/1 เรียนเก่งมีผลการเรียนดี

เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุ ของการกระโดดตึกในครั้งนี้แน่ชัด แต่คาดว่า น่าจะเกิดจากปัญหาส่วนตัว

รายที่ 3 ของโคราช นักเรียนโดดตึกดับ

จากสอบถามญาติผู้เสียชีวิต เล่าว่า ปกติน้องเลิกเรียนก็กลับบ้านเป็นปกติ มาวันนี้เวลา 17: 00 น. น้องขาดการติดต่อและไม่กลับบ้าน จึงประกาศตามหาในเฟซบุ๊ก ต่อมาเมื่อเวลา 20.30 น. ได้รับโทรศัพท์จากอาจารย์ที่โรงเรียน

โทรมาแจ้งว่าน้องตกตึกเสียชีวิตแล้ว ทางบ้านก็ตกใจจึงรีบมาที่จุดเกิดเหตุ พบศพเป็นน้องที่ตามหานอนเสียชีวิตอยู่ ทางพ่อและแม่ล้มทั้งยืนไม่คิดว่าลูกจะเสียชีวิตแบบนี้ ปกติอุปนิสัยน้องจะเป็นคนร่าเริงขยัน กลับบ้านตรงต่อเวลาและไม่ออกไปไหน ปกติเหมือนคนทั่วไป ทางญาติและพ่อแม่ขอยืนยันว่าน้องไม่มีโรคซึมเศร้าอย่างแน่นอน

จากการสอบถามพ่อแม่ ญาติและอาจารย์ที่โรงเรียน ยืนยันว่า น้องเป็นเด็กร่าเริงตามวัย และไม่เคยแสดงอาการตึงเครียดหรือวิตกใดๆ ให้บุคคลรอบข้างเห็นมาก่อน ส่วนการเสียชีวิตยังไม่ทราบสาเหตุ ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจหาข้อมูลกล้องวงจรปิดและหลักฐานอื่นๆเพื่อสืบหาการเสียชีวิตครั้งนี้ต่อไป

ด้านนายเทพฤทธิ์ โกศล เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างเมตตาฯ นครราชสีมา เล่าว่า ตนไปถึงที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิต เป็นเด็กชาย 1 รายนอนคว่ำหน้าอยู่ จึงเข้าไปตรวจสอบชีพจรเบื้องต้นพบว่าเสียชีวิตแล้ว จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองนครราชสีมาและแพทย์เวรนิติเวชโรงพยาบาลมหาราช นครราชสีมา ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ ส่วนสาเหตุยังไม่ทราบ

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ไม่นาน โรงเรียนระดับมัธยมศึกษาชื่อดัง 2 แห่งของจังหวัดนครราชสีมา ก็เคยเกิดเหตุการณ์เด็กนักเรียนกระโดดตึกอาคารเรียนลงมาเสียชีวิตมาแล้วเช่นกัน

โดยเหตุการณ์แรก เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2565 เด็กนักเรียนหญิง ชั้น ม.2 โรงเรียนสุรนารีวิทยา ได้กระโดดตึกอาคารเรียน ชั้น 8 ลงมาเสียชีวิต คาดว่าสาเหตุเกิดจากภาวะซึมเศร้า

ครั้งที่สอง เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2565 เด็กนักเรียนชาย อายุ 16 ปี ชั้น ม.6โรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย ได้กระโดดตึกอาคารเรียน ชั้น 6 ลงมาเสียชีวิต คาดว่าสาเหตุเกิดจากภาวะซึมเศร้าเช่นเดียวกัน

อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุการณ์เศร้าสลด ทางสถานศึกษาต่างๆ ในจังหวัดนครราชสีมา ได้มีการวางมาตรการเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุนักเรียนคิดสั้นซ้ำอีก โดยได้สำรวจจุดอับ จุดเสี่ยงตามอาคารเรียนต่างๆ และส่งเจ้าหน้าที่กวดขันพื้นที่เสี่ยงที่อาจเกิดเหตุ

ขณะเดียวกันได้ประสานนักจิตวิทยา ให้เข้าไปอบรมให้ความรู้แก่ครูที่ปรึกษา และเด็กนักเรียนที่เป็นกลุ่มเสี่ยงเป็นโรคซึมเศร้า โดยจะให้ครูที่ปรึกษา และครูประจำชั้นช่วยคัดกรองนักเรียนกลุ่มเสี่ยงเป็นโรคซึมเศร้า

ณัฐพงศ์ อรชร รายงานจาก จ.นครราชสีมา

 

รายที่ 3 ของโคราช นักเรียนโดดตึกดับ

รายที่ 3 ของโคราช นักเรียนโดดตึกดับ

 

logoline