svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

อย่าหาทำ! แฉพฤติกรรม คนขับรถกระบะ ยั่วช้างป่าเขาใหญ่ ไม่สนคำเตือน (มีคลิป)

06 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อย่าหาทำ !! แฉพฤติกรรม คนขับรถกระบะ ยั่วยุช้างป่า อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ แถมยังบอก "ช้างหรอ เอ้าลุยสิ" โดยไม่สนใจคำเตือนเพื่อนร่วมทาง

6 พฤศจิกายน 2565  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอ ที่นักท่องเที่ยว สามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ ระทึกขณะขับรถอยู่ภายในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ 

จากภาพจะเห็น ช้างป่ากำลังหาอาหารกินอยู่ริมถนน แล้วมีรถยนต์กระบะขับเข้าใกล้ช้างป่า และพยายามขับฝ่า จนช้างวิ่งเข้าใส่รถ ก่อนที่รถกระบะจะเร่งเครื่องจนควันดำโขมง ลักษณะท้าทาย และเปิดประตูรถออกมาใช้มือถือบันทึกภาพช้างในระยะใกล้ 

อย่าหาทำ ขับรถฝ่าช้างป่าเขาใหญ่

จากการสอบถาม นักท่องเที่ยว เล่าว่า เห็นช้างป่า เดินอยู่บนถนน จึงพากันจอดรถ เพื่อรักษาระยะห่าง ประมาณ 200 เมตร จู่ๆ รถกระบะขับเข้ามา และพยายามฝ่าวงเข้าไป โดยไม่สนคำเตือนของนักท่องเที่ยวด้วยกัน และพูดทิ้งท้ายว่า "ช้างหรอ เอ้าลุยสิ !! " พร้อมขับรถฝ่าผ่านช้างไป จากนั้นก็จอด รถเบิ้ลเครื่องและเปิดประตูดูช้างด้วยท่าทางท้าทาย พร้อมถ่ายรูป ตามที่ปรากฏในคลิป

ส่วนช้างป่า มีอาการตกใจกลัว อย่างเห็นได้ชัด ขาหลังเกร็ง เดินกระวนกระวาย โชคดีไม่มีใครได้รับอันตราย เหตุุการณ์ เกิดขึ้นช่วงเช้าที่ผ่านมา เวลา 07.30 น.ของวันที่ 5 พ.ย.บริเวณ กม.ที่27-28 ฝั่งเนินหอม มุ่งหน้าปากช่อง

ขอบคุณภาพ : สัตว์ป่าเขาใหญ่

 

อย่าหาทำ ยั่วช้างป่าเขาใหญ่

อย่าหาทำยั่วช้างป่าเขาใหญ่

อย่าหาทำ ยั่วช้างป่า เขาใหญ่

อย่าหาทำ ยั่วช้างป่า เขาใหญ่

logoline