svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

คนร้ายบุกเดี่ยวปืนยิงใส่ ชิงทอง 70 บาท วางระเบิดปลอมถ่วงเวลาหนี (คลิป)

04 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โจรสวมหมวกกันน็อกบุกเดี่ยวห้างดังเมืองกรุงเก่า ใช้อาวุธปืนยิงตู้โชว์กวาดทองรูปพรรณหนัก 70 บาท ค่ากว่า 2 ล้านหลบหนี ก่อนหลบหนีวางระเบิดปลอมข่มขู่ หวังถ่วงเวลาเจ้าหน้าที่ไล่ล่า

4 พฤศจิกายน 2565 เมื่อเวลา 11.20 น. ร.ต.อ.สกล โตจีน รองสว.สอบสวน สภ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งมีคนร้ายก่อเหตุใช้อาวุธปืนจี้ชิงสร้อยคอทองคำจากร้านทองเยาวราช เอ็มโกลด์ ภายในห้างสรรพแห่งหนึ่ง  ต.บางนมโค อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา ไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.ธีทัต สีดารักษ์ ผกก.สภเสนา และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน พบพนักงานในร้านทองอยู่ในการตกใจ ตรวจสอบตู้กระจกที่โชว์ทอง ถูกคนร้ายทุบแตกเสียหาย สร้อยคอทองคำทองรูปพรรณตกกระจายเกลื่อน ที่ตู้โชว์พบรอยกระสุนปืน 1 นัด


คนร้ายบุกเดี่ยวปืนยิงใส่ ชิงทอง 70 บาท วางระเบิดปลอมถ่วงเวลาหนี (คลิป)

จากการสอบถาม น.ส.จิระภรณ์ เปลี่ยนประเสริฐ อายุ 27 ปี พนักงานของร้าน ทราบว่า มีคนร้ายเป็นชายสวมเสื้อแจ็คเก็ตสีดำ หมวกกันน็อกสีดำ เดินตรงเข้ามาที่ร้าน ครั้งแรกเข้าใจว่าเป็นลูกค้าประจำที่มักจะชอบเข้ามาแหย่เล่นกับพนักงาน ก่อนบอกว่ามาปล้นนะ จากนั้นคนร้ายก็ยิงปืนเข้ามาภายในร้าน พนักงานทุกคนต่างพากันหลบ ก่อนคนร้ายเข้าไปทุกกระจกและกวาดเอาสร้อยคอทองคำก่อนที่จะหลบหนีไป

คนร้ายบุกเดี่ยวปืนยิงใส่ ชิงทอง 70 บาท วางระเบิดปลอมถ่วงเวลาหนี (คลิป)

คนร้ายบุกเดี่ยวปืนยิงใส่ ชิงทอง 70 บาท วางระเบิดปลอมถ่วงเวลาหนี (คลิป)

ขณะที่พยานซึ่งเป็นร้านค้าอยู่ตรงทางเข้าออกของห้าง บอกว่า หลังคนร้ายก่อเหตุได้วิ่งออกมา ถือมือปืนส่ายไปมา พร้อมได้วางท่อ PVC ทำด้วยเทปและสายไฟมีนาฬิกาคล้ายระเบิดวางไว้ด้านหน้า ก่อนที่จะขับขี่รถจักรยานยนต์ yamaha fino สีเทาดำหลบหนีไป จากนั้นมีพนักงานร้านค้าที่อยู่ในห้างเห็นมีตัวเลขดิจิตอลเดินอยู่จึงรีบหยิบท่อ PVC ไปวางทิ้งด้านข้างของห้าง เจ้าหน้าที่ตรวจสอบแล้วเป็นวัตถุระเบิดปลอม สร้างขึ้นมาเพื่อถ่วงเวลาเจ้าหน้าที่ที่จะเข้าไปในที่เกิดเหตุ


ทั้งนี้ จากการตรวจสอบทองรูปพรรณที่คนร้ายชิงไปน้ำหนักรวมประมาณ 70 บาท มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท อย่างไรก็ตาม จะได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดเช็กเส้นทางหลบหนี ก่อนติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป

ชมคลิป : คนร้ายบุกเดี่ยวปืนยิงใส่ชิงทอง 70 บาท วางระเบิดปลอมถ่วงเวลาหนี

คนร้ายบุกเดี่ยวปืนยิงใส่ ชิงทอง 70 บาท วางระเบิดปลอมถ่วงเวลาหนี (คลิป) คนร้ายบุกเดี่ยวปืนยิงใส่ ชิงทอง 70 บาท วางระเบิดปลอมถ่วงเวลาหนี (คลิป)
ข่าวและภาพ : สุทธิพร กองสุทธิผล
สำนักข่าวเนชั่น จ.อยุธยา 

logoline