svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เก๋งซิ่งเสียหลักพุ่งลงคูเมืองเชียงใหม่ ดับ 1 ราย

04 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รถยนต์เก๋งพุ่งตกลงไปในคูเมืองเชียงใหม่ คนขับชาวต่างชาติรอด 1 ราย สาวไทยนั่งมาด้วยเสียชีวิต 1 ศพ เร่งสอบหาสาเหตุ

4 พฤศจิกายน 2565 เกิดอุบัติเหตุรถยนต์พุ่งตกคูเมืองเชียงใหม่ เมื่อเวลาประมาณ 01.30 น. เกิดอุบัติเหตุรถยนต์เก๋งพุ่งตกลงไปในคูเมืองเชียงใหม่ เหตุเกิดก่อนถึงห้างสยามทีวี ถนนช่างหล่อ ตำบลพระสิงห์ อำเภอเมืองเชียงใหม่ ในที่เกิดเหตุเมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยไปถึงพบรถเก๋งจมอยู่ภายในคูเมืองสภาพล้อชี้ฟ้าโผล่เหนือน้ำขึ้นมาเพียง 1 ล้อ 


ส่วนตัวคนขับคาดว่าเป็นชายชาวต่างชาติสามารถหนีออกมาจากตัวรถได้อยู่ในอาการเอะอะโวยวายคล้ายกับเมาสุราและได้โวยวายขอให้เจ้าหน้าที่ทำการช่วยเหลือผู้หญิงอีกคนที่นั่งรถมากับตนที่กำลังติดอยู่ภายในซากรถในเบาะคนนั่งข้างแต่ไม่ยอมให้ผู้สื่อข่าวบันทึกภาพ

เก๋งซิ่งเสียหลักพุ่งลงคูเมืองเชียงใหม่ ดับ 1 ราย

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ลงงมค้นหา เลยใช้เวลาในการค้นหากว่าครึ่งชั่วโมงจึงจะสามารถช่วยเหลือหญิงสาวคนดังกล่าวออกมาจากตัวรถได้เนื่องจากได้คาดเข็มขัดนิรภัยประกอบกับมีน้ำท่วมเต็มคันรถและรถอยู่ในสภาพหงายท้องจึงให้การช่วยเหลือได้อย่างยากลำบาก


เมื่อเจ้าหน้าที่นำร่างของหญิงสาวขึ้นมาบนฝั่งพบว่าเป็นหญิงชาวไทยอายุประมาณ 30-40 ปีไม่ทราบชื่อและนามสกุลทางเจ้าหน้าที่ได้รีบทำการปั๊มหัวใจยื้อชีวิตก่อนที่จะนำตัวส่งโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่อย่างเร่งด่วน และได้เสียชีวิตในเวลาต่อมาที่ห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่

เก๋งซิ่งเสียหลักพุ่งลงคูเมืองเชียงใหม่ ดับ 1 ราย

ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ของงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครเชียงใหม่ได้จัดชุดประดาน้ำลงโฮมค้นหาบริเวณโดยรอบจุดเกิดเหตุอีกครั้ง เพื่อค้นหาว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บตกค้างได้อย่างจมน้ำอยู่หรือไม่พร้อมกับมีการใช้เครนดึงเอาซากรถขึ้นมาจากคูเมืองเชียงใหม่ เพื่อตรวจสอบว่ามีคนติดค้างอยู่ภายในซากรถอีกหรือไม่ซึ่งผลการค้นหาก็ไม่พบแต่อย่างใด โดยรถยนต์เก๋งคันที่เกิดเหตุเป็นรถยนต์เก๋งยี่ห้อ Honda รุ่น brio สีขาวหมายเลขทะเบียน กจ 4435 แพร่อยู่ในสภาพพังยับเยินทั้งคัน


จากการสอบถามนายพลวัตร สุดต๋า เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิรวมใจเชียงใหม่คนที่เป็นคน นำร่างของผู้เสียชีวิตออกมาจากตัวรถได้เปิดเผยว่า หลังจากได้รับแจ้งเหตุว่ามีรถยนต์เก๋งตกลงไปในคูเมืองได้เร่งรัดมายังจุดเกิดเหตุอย่างรวดเร็ว เมื่อมาถึงก็พบว่าผู้ได้รับบาดเจ็บยังติดอยู่ในยานพาหนะไม่สามารถนำออกมาได้จึงกระโดดลงไปในน้ำเพื่อทำการช่วยเหลือ โดยได้พยายามเปิดประตูและงัดกระจกกระทั่งสามารถเปิดประตูได้จึงดำน้ำลงไปเพื่อที่จะตัดเข็มขัดนิรภัยก่อนที่จะนำร่างออกมาจากตัวรถ โดยขั้นตอนนี้ใช้เวลากว่า 30 นาทีจึงจะสามารถนำออกมาได้ ในเมื่อนั้นตัวออกมาได้ก็พบว่ามีอาการหมดสติหัวใจหยุดเต้น

เก๋งซิ่งเสียหลักพุ่งลงคูเมืองเชียงใหม่ ดับ 1 ราย  


อย่างไรก็ตามทางพนักงานสอบสวน เดินทางมาตรวจสอบจุดเกิดเหตุโดยพบว่า มีเสาไฟบริเวณริมคูเมืองและต้นไม้มีร่องรอยการถูกรถยนต์เก๋งคันดังกล่าวพุ่งชนอย่างจังจนต้นไม้หักไป 1 ต้นและเสาไฟหักไปอีก 1 ต้น ทางพนักงานสอบสวนจึงได้ให้รถยกจราจรนำซากรถคันดังกล่าวไปเก็บรักษาไว้ที่ลานจอดรถสถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ก่อนที่จะได้เรียกตัวคนขับรถมาสอบสวนอีกครั้ง เพื่อสรุปสาเหตุในการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ต่อไป.

เก๋งซิ่งเสียหลักพุ่งลงคูเมืองเชียงใหม่ ดับ 1 ราย
ข่าวและภาพ : ธนกร วงค์นาง 
สำนักข่าวเนชั่น จ.เชียงใหม่

logoline