svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เพจดังแฉ! ไฟดูดนักเที่ยวดับคาลานจอดรถร้านเหล้าชื่อดัง แต่ถูกปิดข่าว

02 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เพจดังแฉ! ไฟดูดสาวสองเสียชีวิตในลานจอดรถร้านเหล้าชื่อดังกลางเมืองเชียงใหม่ คืนวันฮาโลวีน แต่ถูกปิดข่าวเงียบ ด้านเจ้าของลานจอด เข้ารื้อถอนสายไฟ-รั้วเหล็กออก เร่งเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิต

กรณีเพจเฟซบุ๊กชื่อว่า "มธุสอน” ได้โพสต์ข้อความว่า "ร้านเหล้าดังกลางเมืองเชียงใหม่ เล่นน้ำวันฮาโลวีน ไฟดูดคนตาย ปิดข่าวเงียบกริบ แบบนี้ก็ได้หรอ" โพสต์ดังกล่าวมีการเข้ามากดไลค์และกดแชร์รวมถึงแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมากรวมถึงได้มีกลุ่มเพื่อนของผู้เสียชีวิตเข้ามาคอมเมนต์ทวงถามถึงความยุติธรรมของผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยมีการระบุกันว่าที่เกิดเหตุนั้น เป็นลานจอดรถของร้านเหล้าชื่อดังแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่

เพจดังแฉ! ไฟดูดนักเที่ยวดับคาลานจอดรถร้านเหล้าชื่อดัง แต่ถูกปิดข่าว

2 พฤศจิกายน 2565 ผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นกับกลุ่มเพื่อนของผู้เสียชีวิตจนทราบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่ลานจอดรถของร้านเหล้าชื่อดังอันดับต้นๆ ของจังหวัดเชียงใหม่ ที่มีวัยรุ่นหนุ่มสาวมาเที่ยวเป็นจำนวนมากจนแน่นร้านทุกวัน นอกจากนี้เพื่อนของผู้เสียชีวิตยังได้เผยคลิปขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังช่วยกันปั๊มหัวใจยื้อชีวิตผู้เคราะห์ร้ายรายนี้ ทราบชื่อต่อมาคือ น้องโฟร์ท อายุ 26 ปี เป็นสาวประเภทสอง

 

จากนั้นผู้สื่อข่าวจังหวัดเชียงใหม่ได้ลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุบริเวณลานจอดรถของร้านท่าช้างคาเฟ่ พบว่าจุดเกิดเหตุเป็นลานจอดรถมอเตอร์ไซค์หน้าทางเข้าร้านจะมีรั้วเหล็กตาข่ายอยู่ แต่ไม่มีสายไฟฟ้าเหมือนในวันเกิดเหตุ คาดว่าทางร้านคงจะถอนการติดตั้งออกไปแล้ว

เพจดังแฉ! ไฟดูดนักเที่ยวดับคาลานจอดรถร้านเหล้าชื่อดัง แต่ถูกปิดข่าว

เพจดังแฉ! ไฟดูดนักเที่ยวดับคาลานจอดรถร้านเหล้าชื่อดัง แต่ถูกปิดข่าว

 

ขณะที่ลานจอดรถร้านเหล้าดังกล่าว ทางตำรวจสภ.ช้างเผือก พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ได้ลงพื้นที่มาตรวจสอบจุดเกิดเหตุพร้อมกับกล้องวงจรปิดที่อยู่บริเวณลานจอดรถ โดยกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพนาทีผู้เสียชีวิตนั่งพิงราวกั้นที่เป็นเหล็ก จากนั้นก็ถูกไฟฟ้าดูด และมีพลเมืองดีที่อยู่ข้างๆ พยายามช่วยเหลือและลากออกมาจากจุดเกิดเหตุ พร้อมกับช่วยกันปั๊มหัวใจยื้อชีวิต

เพจดังแฉ! ไฟดูดนักเที่ยวดับคาลานจอดรถร้านเหล้าชื่อดัง แต่ถูกปิดข่าว

นายพีระ ศัลกวิเศษ เจ้าของลานจอดรถ เปิดเผยว่า บริเวณจุดเกิดเหตุไม่ได้เกี่ยวข้องกับทางร้านแต่อย่างใด ขณะเกิดเหตุกลุ่มของผู้เสียชีวิตได้เดินมายังบริเวณดังกล่าวและตัวของน้องผู้เสียชีวิตได้นั่งลงแล้วไปพาดกับรั้วเหล็กและถูกไฟดูด ตอนนี้ได้มีการรื้อถอนสายไฟหลอดไฟบริเวณรั้วเหล็กแห่งนี้ออกไปแล้ว เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะแบบนี้ขึ้นมาอีก และหลังจากเกิดเหตุก็ได้เข้าไปดูแลเยียวยาครอบครัวของผู้เสียชีวิตตั้งแต่ที่โรงพยาบาลจนถึงเคลื่อนย้ายศพกลับไปบำเพ็ญกุศลที่ภูมิลำเนา     

 

ด้านนายพงศธร ยศไชยปกรณ์ อายุ 28 ปี เพื่อนของผู้ตาย เล่าว่า หลังจากออกร้านก็ได้มาจับกลุ่มคุยกันและเตรียมตัวที่จะกลับที่พัก แต่เพื่อนคนที่เสียชีวิตก็ได้นั่งลงกับพื้นจังหวะนั้นเป็นเสี้ยววินาทีมากแล้วก็ถูกไฟดูดทนจึงพยายามให้การช่วยเหลือ และถูกไฟดูดอยู่หลายครั้งจนต้องนำถุงพลาสติกมาคลุมมือแล้วลากตัวของผู้เสียชีวิตออกมาและทำการปั๊มหัวใจ

เพื่อนผู้ตาย

พ.ต.อ.กิตติพงษ์ เพ็ชรมุณี ผกก.สภ.ช้างเผือก กล่าวว่า หลังเกิดเหตุทางพนักงานสอบสวนได้โดยทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้ามาเก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุพร้อมกับตรวจสอบภาพวงจรปิดซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างการสอบสวน ว่าสาเหตุที่แน่ชัดนั้นเกิดจากอะไรเกิดจากความประมาทของทางร้านหรือไม่และหากสาเหตุเกิดจากความประมาทของทางร้านก็จะมีการดำเนินคดีกับทางร้านต่อไปยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียชีวิตอย่างแน่นอน

 

อย่างไรก็ตามหน้าเฟซบุ๊กของผู้ตายได้มีเพื่อนของผู้ตายเข้ามาโพสต์อะไรแสดงความเสียใจต่อการสูญเสียครั้งนี้เป็นจำนวนมาก

 

ข่าว : ธนกร วงศ์นาง จ.เชียงใหม่

logoline