svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

คุณลุงคนดีหอบเงินแสนจ่ายคืนธนาคาร หลังพนักงานแบงก์จ่ายเกิน

01 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คุณลุงคนดี หอบเงินแสนคืนธนาคาร หลังพนักงานแบงก์จ่ายเกิน เจ้าตัว เผย แม้จะมีหนี้สินหลายแสน แต่ไม่เคยคิดจะเอาของใคร ถือความซื่อสัตย์เป็นสำคัญ

2 พฤศจิกายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานขับรถองค์การบริหารส่วนจังหวัด( อบจ.) บุรีรัมย์ ใจซื่อหอบเงินสด 1 แสนส่งคืนแบงก์กรุงไทย  หลังพนักงานจ่ายเกินไปกับเงินกู้สหกรณ์  เจ้าตัวเผยตอนอยู่ธนาคารไม่ได้นับ เพราะมั่นใจว่าพนักงานนับแล้ว  พอถึงบ้านลูกสาวเอาเงินออกมานับถึงรู้ว่ามีเงินเกินมา 1 แสน เมื่อนำเงินไปใช้หนี้เสร็จจึงรีบเอาเงินมาส่งคืน แม้จะเป็นหนี้อยู่หลายแสนแต่ไม่เคยคิดเอาของใคร

 

นายประพันธ์  เนาวบุตร พนักงานขับรถอบจ.บุรีรัมย์  และเคยเป็นพนักงานขับรถให้กับผู้ว่าราชการจังหวัด 11 คน และรองผู้ว่าฯ อีก 5 คน ได้นำเงินสดเป็นธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท จำนวน 100,000 บาท ไปส่งคืนธนาคารกรุงไทย สาขาบุรีรัมย์ หลังจากพนักงานธนาคารได้จ่ายเงินจำนวนดังกล่าว เกินไปพร้อมกับเงินกู้สหกรณ์ที่นายประพันธ์ ได้รับอนุมัติและนัดมารับเงินที่ธนาคาร

 

นายประพันธ์  เนาวบุตร  พนักงานขับรถอบจ.บุรีรัมย์ คนซื่อน้ำใจงาม

นายประพันธ์  เล่าว่า  ช่วงเวลาประมาณ 15.00 น. วันที่ 1 พ.ย.65  ได้เดินทางไปรับเงินกู้สหกรณ์ ที่ธนาคารกรุงไทยสาขาบุรีรัมย์ ที่ทำเรื่องยื่นกู้เอาไว้ 178,270 บาท หลังจากเซ็นเอกสารเรียบร้อยก็นั่งรอรับเงิน  เมื่อพนักงานธนาคารทำเอกสารและนับเงินเสร็จจึงรับเงินแล้วเอาใส่กระเป๋าทันที  โดยไม่ได้นับซ้ำอีกรอบ เพราะมั่นใจว่าพนักงานคงนับหลายรอบแล้ว   

 

จากนั้นก็ขับรถกลับบ้าน เพื่อเตรียมจะนำเงินกู้ไปใช้หนี้ แต่พอไปถึงบ้าน  ลูกสาวได้นำเงินออกมานับ ถึงทราบว่ามีเงินเกินมาอีก 100,000 บาท  เพราะลูกสาวนับได้ทั้งหมด 278,270 บาท   ก็ตกใจเพราะยอดเงินกู้ของตัวเองคือ 178,270 บาท  จึงคิดว่าพนักงานน่าจะจ่ายเงินมาเกิน  เมื่อรู้ว่ามีเงินเกินมา จากนั้นจึงรีบนำเงินที่ทางธนาคารให้เกินมา 100,000 บาท ไปส่งมอบคืนถึงแม้จะเป็นช่วงค่ำ เพราะธนาคารปิดทำการแล้วแต่ยังมีเจ้าหน้าที่ทำงานอยู่ เนื่องจากตนเองรู้สึกไม่สบายใจ ทั้งกลัวว่าพนักงานธนาคารที่จ่ายเงินเกินมา จะเดือดร้อน  จึงรีบนำเงินไปส่งมอบคืน

นายประพันธ์  ยังบอกอีกว่า  ถึงแม้ว่าตนเองจะมีหนี้สินอยู่หลายแสนบาท  แต่ก็ไม่เคยคิดจะเอาของใคร ซึ่งส่วนตัวเป็นคนตรงไปตรงมาและถือความซื่อสัตย์เป็นสำคัญ  ที่ผ่านมาก็เคยขอให้ไปช่วยราชการเป็นพนักงานขับรถให้กับผู้ว่าราชการจังหวัดถึง 11 คน และรองผู้ว่าฯ อีก 5 คน ก็ทำหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์มาตลอด 

 

ขณะที่พนักงานธนาคาร  กล่าวว่า  เพิ่งจะทราบว่าเงินหายจำนวน 100,000 บาท  เพราะหลังจากปิดทำการแล้วต้องนับรวมยอดเงินแต่ยอดเงินในระบบกับจำนวนเงินจริงไม่ตรงกัน  กำลังเช็กในระบบว่าวันนี้มีใครมาเบิกถอนเงินบ้าง  เพราะคิดว่าอาจจะให้เงินเกินไปด้วย  ซึ่งระหว่างที่กำลังตรวจสอบลูกค้าก็ได้นำเงิน 100,000 บาท มาส่งคืนให้พอดี  รู้สึกดีใจและขอบคุณลูกค้าที่ได้นำเงินมาส่งคืนเอง  ชื่นชมในความซื่อสัตย์ของลูกค้าคนดังกล่าวด้วย ที่เมื่อทราบว่ามียอดเงินเกินไปก็รีบนำมาส่งคืนทันที

 

สุรชัย  พิรักษา รายงานจากจ.บุรีรัมย์

logoline