svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เร่งคลี่คลายคดี นายพล ตท.10 ดับปริศนาบ้านพักเชียงราย เตรียมชันสูตรรอบ 2

28 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจเชียงราย แจงคดี นายพล ตท.10 วัย 71 ปีเสียชีวิตปริศนาในบ้านพักอำเภอเทิง เตรียมชันสูตรรอบ 2 ญาติ ชี้ มีประเด็นน่าสงสัยหลายอย่าง ไม่ปักใจเชื่อเป็นอุบัติเหตุ

จากกรณี เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา  พล.ต.สมชาย พรเพ็ชรรัตน์ อายุ 71 ปี ข้าราชการบำนาญ อาศัยอยู่ที่บ้านพักหมู่บ้านสันปูเลย ต.เชียงเคียน อ.เทิง จ.เชียงราย  มีผู้ไปพบร่างเปลือยเปล่าหมดสติ มีร่องรอยบาดแผลที่ศีรษะและร่างกาย โดยเหตุเกิดตรงประตูทางเข้าบ้าน ชั้นล่างของตัวบ้านซึ่งเป็นพื้นต่างระดับ ก่อนจะนำส่งโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา  แต่ทางญาติไม่ปักใจเชื่อว่าสาเหตุการตายมาจากอุบัติเหตุ

ล่าสุด 28 ตุลาคม 2565  ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย พล.ต.ต.ดุลเดชา อาชวะสมิตระกูล ผบก.จว.เชียงราย มอบหมายให้ พ.ต.อ.ภาสกร ณ พิกุล รอง ผบก.ภ.จว.เชียงราย  พ.ต.อ.ณัฏฐวุฒิ ยุววรรณ ผกก.สภ.เทิง เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้นำผลการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ ชี้แจงให้ญาติของ พล.ต.สมชาย นำโดยนาวาตรีหญิง ศิริวรรณ พรเพ็ชรรัตน์ ซึ่งเป็นลูกสะใภ้ได้รับทราบ

เร่งคลี่คลายคดี นายพล ตท.10 ดับปริศนาบ้านพักเชียงราย เตรียมชันสูตรรอบ 2

พ.ต.อ.ภาสกร กล่าวว่า กรณีนี้ทางตำรวจภูธรภาค 5 ให้ความสำคัญจึงได้สั่งการให้ทาง ภ.จว.เชียงราย เข้าไปคลี่คลายเรื่องราว โดยได้เชิญเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องและญาติมาร่วมประชุมได้ขอสรุปว่าต้องรอผลการชันสูตรพลิกศพอย่างเป็นทางการเพื่อจะให้ทราบสาเหตุของการเสียชีวิตที่ชัดเจน จากนั้นจึงจะสามารถดำเนินการตามกฎหมายต่อไปได้ โดยในช่วงนี้ทางเจ้าหน้าที่ก็จะเก็บหลักฐานทั้งหมดและได้สอบปากคำพยานไปแล้วจำนวน 6 คน เมื่อได้ผลการชันสูตรพลิกศพมาแล้วจะดำเนินการได้โดยทันที ซึ่งหากเป็นคดีอาญาหรือมีผู้กระทำความผิดก็จะมีการสืบสวนสอบสวน อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ยังไม่ตัดประเด็นใดออกไป ทั้งเรื่องอุบัติเหตุหรือคดีอาญา โดยได้ตั้งประเด็นเอาไว้ 2-3 ประเด็นซึ่งยังต้องรอผลสรุปจากการชันสูตรพลิกศพมาประกอบ

เร่งคลี่คลายคดี นายพล ตท.10 ดับปริศนาบ้านพักเชียงราย เตรียมชันสูตรรอบ 2

 

 

ด้านนาวาตรีหญิง ศิริวรรณ กล่าวว่า มั่นใจในการทำงานของเจ้าหน้าที่แต่ล่าสุดได้ขอนำศพไปทำการชันสูตรรอบที่ 2 ที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ จ.ปทุมธานี โดยจะเคลื่อนศพไปในวันอาทิตย์ที่ 30 ตุลาคม นี้ เพื่อจะได้นำผลการตรวจมาเปรียบเทียบกัน เพราะทางญาติยังคงไม่ปักใจเชื่อว่าการเสียชีวิตเกิดจากอุบัติเหตุแต่เชื่อว่าเกิดจากการเสียชีวิตอย่างผิดธรรมชาติ เพราะตามปกติ พ่อสามีตนไม่มีโรคประจำตัวเพียงแต่ก่อนหน้านั้นได้โทรศัพท์แจ้งว่าปัสสาวะขัดและนอนไม่ค่อยหลับเท่านั้น  และจะได้ส่งหลักฐานที่น่าสงสัยให้เจ้าหน้าที่เพิ่มเติม เช่น กางเกงที่ตกอยู่ใกล้ศพซึ่งมีคราบของอุจจาระ ปัสสาวะและเลือด ราวตากผ้าที่วางอยู่ผิดตำแหน่งเดิม คราบดินในเล็บนิ้วในมือซ้ายโดยเฉพาะตรงนิ้วนางที่มีอยู่มาก ทั้งๆ ที่ตามปกติจะเป็นคนรักษาความสะอาดมาก  

เร่งคลี่คลายคดี นายพล ตท.10 ดับปริศนาบ้านพักเชียงราย เตรียมชันสูตรรอบ 2

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ได้ชันสูตรพลิกศพ พล.ต.สมชาย และทางสำนักงานทะเบียนท้องถิ่น เทศบาลนครเชียงราย ได้ออกใบมรณบัตรต่อการเสียชีวิตของ พล.ต.สมชาย ว่ามีสาเหตุมาจากการบาดเจ็บบริเวณศีรษะและสันนิษฐานเบื้องต้นว่าเกิดจากการล้มศีรษะกระแทกพื้น

ทั้งนี้ พล.ต.สมชาย เป็นนักเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 10 รุ่นเดียวกับนายทหารที่มีชื่อเสียงหลายคน มีภูมิลำเนาเดิมเป็นชาวกรุงเทพฯ แต่ได้ไปอาศัยอยู่ที่บ้านพักหลังเกิดเหตุหลังเกษียณอายุราชการโดยมีบุตรและลูกสะใภ้จะแวะไปเยี่ยมเป็นประจำ

เร่งคลี่คลายคดี นายพล ตท.10 ดับปริศนาบ้านพักเชียงราย เตรียมชันสูตรรอบ 2

logoline