svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

นักเที่ยวกว่า 100 คน โห่ไล่! ผู้การฯสุราษฎร์ บุกตรวจสถานบันเทิงเปิดเกินเวลา

16 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักท่องเที่ยวราตรีกว่า 100 คน โห่ไล่! ผู้การฯสุราษฎร์ธานี นำกำลังบุกตรวจสถานบันเทิงเปิดเกินเวลา พบไม่มีใบอนุญาต

16 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 00.30 น.ที่ผ่านมา พล.ต.ต.ศรัญญู ชำนาญราช ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี มีคำสั่งให้ พ.ต.อ.วัฒนา เบ้าศรี ผกก.สส.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี และ พ.ต.อ.นิพล ชาตรี ผกก.สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่ ร้านทองหล่อ ซอยวัดโพธิ์ ต.มะขามเตี้ย อ.เมืองสุราษฎร์ธานี หลังสืบทราบว่า สถานบริการดังกล่าวไม่ได้ปฏิบัติตามคำสั่งจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่เข้มงวดให้สถานบันเทิงเปิด-ปิดบริการตามเวลาที่กำหนดเวลา 00.00 น.หรือเที่ยงคืน

 

นักท่องเที่ยวโห่ไล่ ผู้การฯสุราษฎร์

เมื่อไปถึงร้านดังกล่าว พบภายในร้านยังคงมีการเปิดเพลงเสียงดังและมีนักเที่ยวราตรีทั้งชายหญิงกว่า 100 คนกำลังเต้นรำ ดื่มกินอย่างสนุกสนาน เมื่อเจ้าหน้าที่แสดงตัวขอตรวจสอบได้เกิดความวุ่นวาย โดยบรรดานักเที่ยวในร้านต่างส่งเสียงโห่ร้องขับไล่เจ้าหน้าที่ กระทั่ง พ.ต.อ.ไพศาล สังข์เทพ รอง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี เดินทางไปควบคุมการปฏิบัติด้วยตนเองเหตุการณ์จึงสงบลง เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจบัตรประชาชนผู้ที่อยู่ภายในร้านพบมีเยาวชนชาย อายุ 19 ปี เข้ามาใช้บริการ และตรวจปัสสาวะนักเที่ยวทั้งหมดไม่พบมีสารเสพติด

 

นักท่องเที่ยวโห่ไล่ ผู้การฯสุราษฎร์

ต่อมามีนายวรวัตร เพชรมณี รับว่าเป็นผู้จัดการร้าน และเป็นผู้ดูแลร้านเปิดบริการร้านขายอาหาร เครื่องดื่ม และจำหน่ายสุราโดยมีใบอนุญาตมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ แต่ไม่มีใบอนุญาตเปิดสถานบริการ จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบว่าสถานบริการดังกล่าว จำหน่ายสุราเกินช่วงเวลาที่กฎหมายกำหนด และให้ผู้ใช้บริการนั่งดื่มกินอยู่ในร้าน มีการจัดแสดงดนตรีสด มีนักร้องทำการแสดง และปล่อยให้ผู้ใช้บริการเต้นประกอบ จึงได้แจ้งข้อกล่าวหานายวรวัตร "เปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต และจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกกอฮอล์นอกเวลาที่กฎหมายกำหนด และจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกกอฮอล์แก่บุคคลอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ " นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

สุวรรณี บัณฑิตศักดิ์ รายงานจากจ.สุราษฎร์ธานี

 

นักท่องเที่ยวโห่ไล่ ผู้การฯสุราษฎร์

logoline