svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

อ่างทองต้านไม่อยู่แล้ว มวลน้ำทะลักอ.โพธิ์ทอง กลางดึก (มีคลิป)

14 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อ่างทองต้านไม่อยู่แล้ว มวลน้ำทะลักเข้าพื้นที่กลางดึก อบต.องค์รักษ์ประกาศเตือนประชาชนเร่งขนของขึ้นที่สูง ชาวบ้านเก็บของหนีน้ำจ้าระหวั่นหลังน้ำท่วมขยายวงกว้าง

14 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงาน ความคืบหน้าสถานการณ์น้ำท่วม จ.อ่างทอง ภายหลังที่ทางองค์การบริหารส่วนตำบลองค์รักษ์ อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง ประกาศเสียงตามสาย แจ้งประชาชน ว่า เนื่องจากขณะนี้ปริมาณน้ำในพื้นที่ตำบลบางระกำ มีปริมาณเพิ่มขึ้นและเข้ามาพื้นที่ของตำบลบางระกำเรียบร้อยแล้ว ทั้งทางด้านของแม่น้ำน้อย และทางด้านของคลองชลประทาน เข้ามาพื้นที่ของ หมู่ที่ 6 ตำบลบางระกำ,หมู่ที่ 5 ตำบลบางระกำ,หมู่ที่ 4 ตำบลบางระกำ,หมู่ที่ 3 ตำบลบางระกำ ตามลำดับ

อ่างทองต้านไม่อยู่แล้ว มวลน้ำทะลักอ.โพธิ์ทอง กลางดึก  (มีคลิป)

ดังนั้นจึงแจ้งให้พี่น้องประชาชนตำบลบางระกำ เพื่อขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูงให้พ้นระดับน้ำ และระมัดระวังกระแสไฟฟ้าตรวจสอบสวิตช์ไฟ เพื่อป้องกันกระแสไฟฟ้ารั่ว สำหรับท่านใดที่ต้องการขนย้ายผู้ป่วยติดเตียงให้แจ้งได้ที่ อบต.บางระกำมีเจ้าหน้าที่อยู่ตลอดเวลา 

 

ล่าสุด เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 13 ต.ค.ที่ผ่านมา ระดับน้ำในแม่น้ำน้อยและน้ำในคลองชลประทาน พื้นที่ตำบลองค์รักษ์ ตำบลบางเจ้าฉ่า อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง ได้เอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนหลายจุด และยังไหลข้ามถนนทางหลวงชนบท บริเวณหมู่ที่ 4 ตำบลบางระกำ 

อ่างทองต้านไม่อยู่แล้ว มวลน้ำทะลักอ.โพธิ์ทอง กลางดึก  (มีคลิป)

อ่างทองต้านไม่อยู่แล้ว มวลน้ำทะลักอ.โพธิ์ทอง กลางดึก  (มีคลิป)

เจ้าหน้าที่ อบต. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ต่างออกมาช่วยกันวางแนวดินกั้นน้ำ ไม่ให้เอ่อล้นขยายวงกว้าง ส่วนชาวบ้านต่างเก็บของไว้ที่สูง บางรายก็นำออกมาวางไว้ที่ริมถนน เพื่อป้องกันความเสียหาย ซึ่งมวลน้ำยังไหลเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และขยายวงกว้างมากขึ้น


มวลน้ำที่ไหลเข้าท่วม ยังส่งผลให้ถนนในพื้นที่ หมู่ที่ 4 บ้านวังถ้ำ ต.บางระกำ ถูกน้ำกัดเซาะจนขาดจากกัน ซึ่งชาวบ้านพยายามช่วยกันกรอกทรายใส่บิ๊กแบ๊ก เพื่อหย่อนลงกั้นน้ำไม่ให้เข้ามา แต่ก็ไร้ผล เนื่องจากมวลน้ำมีความรุนแรง

ชมคลิป : อ่างทองต้านไม่อยู่แล้ว มวลน้ำทะลักอ.โพธิ์ทอง กลางดึก >>

อ่างทองต้านไม่อยู่แล้ว มวลน้ำทะลักอ.โพธิ์ทอง กลางดึก  (มีคลิป) อ่างทองต้านไม่อยู่แล้ว มวลน้ำทะลักอ.โพธิ์ทอง กลางดึก  (มีคลิป)

สถานการณ์น้ำท่วมอ่างทองเช้าวันที่ 14 ต.ค.65.

ชมคลิป : อ่างทองต้านไม่อยู่แล้ว มวลน้ำทะลักอ.โพธิ์ทอง กลางดึก >>

 

ก่อนหน้านี้ เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 13 ต.ค.ที่ผ่านมา ที่บริเวณประตูน้ำคลองขนาก อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง ชาวบ้านจากตำบลบางจัก ตำบลสี่ร้อย ตำบลคลองขนาก กว่า 100 คน ได้มารวมตัวกดดันให้ กรมชลประทาน เปิดยกบานประตูน้ำเพิ่ม เนื่องจากมวลน้ำเพิ่มสูงขึ้นและขยายวงกว้าง จนทำให้บ้านเรือนของประชาชนถูกน้ำท่วมจนไม่สามารถพักอาศัยได้อย่างปกติ 


หลังจากชาวบ้านได้พูดคุยกับชลประทานแล้วได้ขอสรุปว่า จะยกบานประตูน้ำคลองขนากเพิ่มขึ้น จากเดิมเปิดแค่ 15 เซนติเมตร เป็นเปิดยกบานประตูน้ำคลองขนาก เพิ่มเป็น 35 เซนติเมตร

 

ด้านนายนันทวัฒน์ ทองญาติ หัวหน้าฝ่ายส่งน้ำที่ 3โครงการชลประทานและบำรุงรักษายางมณี ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าว ว่าตอนนี้เราห่วงก็คือทางเหนือประตูเราน้ำท่วมหมดแล้ว(วัดพิกุลทอง สิงห์บุรี) โดยน้ำท่วมขังบริเวณดังกล่าวจะมาเติมน้ำให้แม่น้ำน้อยเรา แต่ตอนนี้ให้พ่อแม่พี่น้องให้ติดตามสถานการณ์น้ำให้ดีมันจะขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งเราได้เปิดประตูน้ำเข้าพื้นที่นาที่เกี่ยวแล้วตั้งแต่สัปดาห์ก่อนแล้ว
อ่างทองต้านไม่อยู่แล้ว มวลน้ำทะลักอ.โพธิ์ทอง กลางดึก  (มีคลิป)

logoline