svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ลุ้นระทึก "วัดไชโย" น้ำทะลักทะลุใต้ถนน เจ้าหน้าที่เร่งอุดจ้าละหวั่น

13 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวไชโย ลุ้นระทึก น้ำทะลุใต้ถนนหลังวัดไชโย ระดมกำลังอุดกันจ้าละหวั่น เกรงน้ำทะลักเข้าท่วมพื้นที่ ขณะที่ระดับน้ำเจ้าพระยา เริ่มทรงตัว แต่เขื่อนยังระบายน้ำอย่างต่อเนื่อง

13 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลเกษไชโย พร้อมด้วย ชาวบ้าน และทหาร ระดมกำลังพร้อมด้วยเครื่องกลหนัก เร่งทำแนวล้อมปิดกั้นน้ำ บริเวณถนนหลังวัดไชโยวรวิหารริม ซึ่งอยู่ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา ในพื้นที่ หมู่ 2 ต.ไชโย อ.ไชโย จ.อ่างทอง หลังจากนำในแม่น้ำเจ้าพระยา ที่มีระดับสูงผุดทะลุใต้ถนนคอนกรีต จนทำให้เกิดการทรุดตัว เป็นโพรง จนทำให้น้ำไหลบ่าเข้าท่วมพื้นที่  ทำให้เจ้าหน้าที่จึงต้องระดมทั้งกระสอบทราย บิ๊กแบ๊ค และเสาเข็มไม้สน ทำการปิดล้อมเอาไว้สองชั้น เพื่อทำการชะลอน้ำ ซึ่งหากบริเวณดังกล่าวไม่สามารถกั้นน้ำเอาไว้ได้ น้ำจะไหลบ่าเข้าท่วมชุมชนและขยายวงกว้างไปจนถึงทั้ง อ.เมือง และ อ.โพธิ์ทอง เพราะระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา สูงกว่าถนนสายอ่างทอง-สิงห์บุรี ที่อยู่ด้านหน้ากว่า 1 เมตรแล้ว

 

ลุ้นระทึก  \"วัดไชโย\" น้ำทะลักทะลุใต้ถนน เจ้าหน้าที่เร่งอุดจ้าละหวั่น

ลุ้นระทึก  \"วัดไชโย\" น้ำทะลักทะลุใต้ถนน เจ้าหน้าที่เร่งอุดจ้าละหวั่น

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายสุรศักดิ์ พัฒนะ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลเกษไชโย บอกว่า ถนนแตกเป็นโพรงจากแรงดันน้ำ ซึ่งทางเราต้องใช้วิธีล้อมกรอบ และตั้งแนวกันน้ำเอาไว้สองแนว เพื่อรองรับแรงดันน้ำ คาดว่าจะสามารถอุดเอาไว้ได้ ไม่เช่นนั้นน้ำจะไหลบ่าเข้าท่วมพื้นที่เป็นวงกว้าง

 

ลุ้นระทึก  \"วัดไชโย\" น้ำทะลักทะลุใต้ถนน เจ้าหน้าที่เร่งอุดจ้าละหวั่น

ขณะที่สถานการณ์ล่าสุดเขื่อนเจ้าพระยาที่จังหวัดชัยนาทจะระบายน้ำเพิ่มต่อเนื่องโดยขณะนี้ระบายน้ำอยู่ที่ 3169 ลบ.เมตร/วินาที น้ำเหนือเขื่อน 17.72 เมตร ท้ายเขื่อน 17.39 เมตร ทำให้ระดับน้ำที่สถานีชลมาตร C7A หน้าศาลากลางจังหวัดอ่างทอง อยู่ที่ 9.53 เมตร/รทก. น้ำไหลผ่าน 2,680 ลบ.เมตร/วินาที ขณะที่แม่น้ำน้อย ประตูระบายน้ำยางมณีระบายน้ำ 94.52 ลบ.ม/วินาทีน้ำเหนือประตู 9.23 เมตร ท้ายประตู 9.12 เมตร โดยมีรายงานแจ้งว่าน้ำส่งผลกระทบพื้นที่ใน 5 อำเภอของจังหวัดอ่างทองคือ อ.ไชโย อ.เมือง อ.ป่าโมก และลุ่มแม่น้ำน้อย ในอ.โพธิ์ทองและ อ.วิเศษชัยชาญ มีบ้านเรือนถูกน้ำท่วมแล้ว 38 ตำบล 166 หมู่บ้าน 5896 หลัง และยังมีอีกหลายจุดที่น้ำล้นตลิ่งต่อเนื่อง ซึ่งทางจังหวัดอ่างทองได้เตรียมความพร้อมในการรับมือและแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด

 

ลุ้นระทึก  \"วัดไชโย\" น้ำทะลักทะลุใต้ถนน เจ้าหน้าที่เร่งอุดจ้าละหวั่น

logoline