svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ระทึก! พนังกั้นน้ำชีแตก ชาวบ้านขี่ จยย. ขนทรายช่วยอุดน้ำ

10 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พนังกั้นน้ำชีแตก ! ชาวบ้านระดมกำลังช่วยตัดต้นไม้-ขี่จยย.ขนกระสอบทรายอุด เพื่อลดกระแสน้ำเชี่ยว ก่อนจะช่วยกันซ่อมแซมพนังกั้นน้ำ ป้องกันน้ำเข้าท่วมไร่นาและหมู่บ้านในพื้นที่ อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด

เมื่อกลางดึก วันที่ 9 ตุลาคม ที่ผ่านมา น้ำชีขึ้นสูง ที่บริเวณพนังกั้นน้ำชี ที่หมู่ 8 ต.ขวาว ถูกน้ำพัดขาด ยาว และกว้างกว่า 20 เมตร ทำน้ำท่วมทั้ง ต.นาเลิง ต.ขวาว และ ต.นางาม ทั้งหมด 3 ตำบล หลังเกิดเหตุพี่น้องชาวตำบลขวาว และอีก 2 ตำบล ได้ประกาศให้มาช่วยกันแก้ปัญหา และระดมกำลังกันมาช่วยเหลือกัน

ระทึก! พนังกั้นน้ำชีแตก ชาวบ้านขี่ จยย. ขนทรายช่วยอุดน้ำ

โดยชาวบ้านได้ระดมกำลังกันตัดต้นยูคาลงวางขวางทางน้ำ แล้วถมดิน แต่เอาไม่อยู่ จึงได้ขอทรายจาก ปกครองท้องถิ่น และอำเภอมาช่วยเหลือ แต่เข้าไม่ถึงพื้นที่ ต้องลงไปนอกพื้นที่ และชาวบ้านหลายหมู่บ้านใน 3 ตำบล ได้เร่งมาช่วยกันบรรจุกระสอบทราย แล้วต่างคนต่างใช้รถ จยย. ขนกระสอบทรายใส่ท้ายรถเข้าไปแก้ปัญหา กั้นน้ำอย่างสุดความสามารถ เพื่อป้องกันน้ำท่วมนาข้าวของพวกเขา ซึ่งเป็นการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า

ระทึก! พนังกั้นน้ำชีแตก ชาวบ้านขี่ จยย. ขนทรายช่วยอุดน้ำ

หากกั้นไม่อยู่ จะกระทบนาข้าวไปยังทั้ง 3 ตำบล จำนวนหลายพันไร่ ใน ต.ขวาว ต.นาเลิง และ ต.นางาม อ.เสลภูมิ และจะขยายท่วมพื้นที่กว้างออกไปอีกหลายตำบล ซึ่งล่าสุดเพียงแค่ชะลอลดความเชี่ยวของน้ำลงได้บ้างเท่านั้น

ระทึก! พนังกั้นน้ำชีแตก ชาวบ้านขี่ จยย. ขนทรายช่วยอุดน้ำ ระทึก! พนังกั้นน้ำชีแตก ชาวบ้านขี่ จยย. ขนทรายช่วยอุดน้ำ

logoline