svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เปิดใจพ่อ “หนุ่ม 15” ซิ่งเก๋งชน “น้องเต้” เผยลูกปิดห้องเงียบ พร้อมขอขมาแทน

05 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดใจพ่อ “หนุ่ม 15ปี” ขับรถชน “บัณฑิตเกียรตินิยม” เผยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครอบครัวทำตามกระบวนการ เสียใจกับครอบครัวผู้สูญเสีย อยากให้โซเชียลเห็นใจ พร้อมขอขมาแทนลูกชาย

จากกรณีคดีที่เป็นกระแสในสังคม กรณีเยาวชนชายวัยรุ่น อายุ 15 ปี ขับรถ BMW ซิ่งมากับเพื่อนวัยรุ่นด้วยกันรวม 3 คน แล้วผ่าไฟแดงไปพุ่งชน นายธนพล แก้วมูล หรือเต้ อายุ 24 ปี ชาว อ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์ บัณฑิตหนุ่มวิศวกร จนเสียชีวิต เมื่อคืนวันที่ 30 กันยายน ที่ผ่านมา ในท้องที่ สภ.โพธิ์กลาง อ.เมืองนครราชสีมา เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โลกออนไลน์ ออกมาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่เห็นใจผู้เสียชีวิต โดยเฉพาะครอบครัวที่ต้องสูญเสียเสาหลักของครอบครัวไป เนื่องจากเพิ่งได้ทำงานส่งเงินไปให้ครอบครัวเดือนละ 15,000 บาทได้ไม่นาน และยังไปขุดคุ้ยครอบครัวของวัยรุ่นคนขับรถ ว่าทำไมถึงปล่อยให้เยาวชนอายุแค่ 15 ปี ขับรถได้ ตามที่เสนอข่าวมาแล้วนั้น (อ่านข่าว)

 

เปิดใจพ่อ “หนุ่ม 15” ซิ่งเก๋งชน “น้องเต้” เผยลูกปิดห้องเงียบ พร้อมขอขมาแทน

ล่าสุด (5ต.ค.65) พ่อของเยาวชนอายุ 15 ปี เป็นชาว อ.เมือง จังหวัดบุรีรัมย์  เปิดใจเรื่องราวและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดว่า ตัวเองมีอาชีพจับรถมือสองขาย โดยจอดไว้ที่บ้านปู่ย่าในจังหวัดนครราชสีมา วันเกิดเหตุ ทราบว่าลูกชายแอบปู่ย่า ขับรถคันดังกล่าวออกจากบ้านเพื่อไปรับเพื่อนทำงานกลุ่มส่งอาจารย์

 

โดยหลังได้รับแจ้งว่าลูกชายขับรถชนคนตาย รู้สึกตกใจมาก และคืนนั้นได้พาลูกชายไปพบพนักงานสอบสวน ทันที ซึ่งพนักงานสอบสวนได้นัดมาในวันรุ่งขึ้น ก็ไปตามนัดรับทราบข้อกล่าวหา

 

เปิดใจพ่อ “หนุ่ม 15” ซิ่งเก๋งชน “น้องเต้” เผยลูกปิดห้องเงียบ พร้อมขอขมาแทน

 

พนักงานสอบสวน ยังบอกให้ตนรอพบกับพ่อของผู้เสียชีวิตซึ่งกำลังเดินทางมา ตนก็รอจนกระทั่งพบกัน จึงพาลูกชายและเพื่อนไปกราบขอขมา โดยในวันเดียวกันตนได้ถามเรื่องค่าจัดงานศพ ได้รับคำตอบว่า แถวนั้นถ้าจัดงานศพจะมีค่าใช้จ่ายประมาณ 180,000 แต่ไม่เกิน 200,000 บาท จึงหาเงินมาเตรียมไว้ ซึ่งพนักงานสอบสวนได้แนะนำให้มาจ่ายและลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

 

แต่ติดปัญหาเพราะทางฝั่งครอบครัวผู้เสียชีวิต ต้องรีบนำศพกลับไปที่บ้านเกิดจังหวัดนครสวรรค์ จึงเกิดการล่าช้า ไม่ได้จะมีการหลบเลี่ยงแต่อย่างใด ครอบครัวผู้เสียชีวิตเข้าใจดี

ส่วนวันฌาปนกิจศพ ตนตั้งใจจะไปร่วมงานพร้อมนำเงินจำนวน 250,000 บาท ให้เป็นค่าทำศพที่หน้างาน โดยขับรถจากบุรีรัมย์ ไปนครสวรรค์ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ประสานผู้ใหญ่บ้านที่หมู่บ้านที่ตั้งศพของน้องเอาไว้แล้ว ต่อมาผู้ใหญ่บ้านได้สรุปให้ฟังว่า”ไม่สมควรเข้าไป”เพราะญาติผู้เสียชีวิตยังไม่ตอบรับ เกรงว่าจะมีเรื่องเกิดขึ้น จึงตัดสินใจขับรถกลับบุรีรัมย์

 

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนขอกราบขอโทษและขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียหาย ขอโทษคนทั้งประเทศที่บางครั้งอาจจะเข้าใจผิดไปบ้าง แต่ส่วนหนึ่งตอนนี้ครอบครัวของตัวเอง โดนโลกโซเชียล รุมประณาม ทั่วประเทศ รวมถึงลูกชายซึ่งตอนนี้ปิดห้องเงียบ ก็เป็นห่วงลูกมาก เพราะค่อนข้างกระทบกับจิตใจ

 

 

พ่อเยาวชนรายนี้ บอกว่าจะพยายามประสานเรื่องเยียวยาเรื่องเงินค่าทำศพต่อไป ผ่านทางพนักงานสอบสวน ส่วนเรื่องการเยียวยาความสูญเสีย ก็พร้อมรับผิดชอบทั้งหมด ซึ่งจะต้องให้กระบวนการยุติธรรมเป็นคนตัดสิน

 

เปิดใจพ่อ “หนุ่ม 15” ซิ่งเก๋งชน “น้องเต้” เผยลูกปิดห้องเงียบ พร้อมขอขมาแทน

 

 

logoline