svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

กู้ภัยฝ่ากระแสน้ำ ช่วยพระติดเกาะ หมูป่าหนีน้ำท่วม

03 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กู้ภัยฝ่ากระแสน้ำท่วม จ.นครราชสีมา เข้าช่วยเหลือพระสงฆ์ถูกกระแสน้ำท่วมติดเกาะอยู่ภายในวัดวัดบ้านหัวทะมวง ออกไปบิณฑบาตไม่ได้ พร้อมช่วยขนย้ายหมูป่า 5 ตัว ออกมาอยู่พื้นที่ปลอดภัย

สถานการณ์น้ำท่วมที่ อ.ห้วยแถลง จ.นครราชสีมา ยังวิกฤตหลายจุด มวลน้ำฝนสะสมไหลบ่าลงลำน้ำมาศเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นจนล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่โดยรอบ บ้านเรือน วัด โรงเรียนได้รับความเสียหาย ถูกน้ำเอ่อท่วมล้อมรอบเหมือนติดเกาะ ไม่สามารถสัญจรเข้าออกได้ โดยที่วัดบ้านหัวทะมวง ต.งิ้ว อ.ห้วยแถลง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นวัดที่ตั้งอยู่ไกลจากชุมชน วัดถูกน้ำล้อมรอบ พระสงฆ์ต้องติดเกาะไม่สามารถออกไปบิณฑบาต ได้รับความเดือดร้อนกันอย่างมาก ส่วนสุนัข และไก่ที่อยู่ภายในวัดก็ไม่มีที่อยู่ ไม่มีอาหารกิน ต้องนำขึ้นมาเลี้ยงบนศาลาวัด

กู้ภัยฝ่ากระแสน้ำ ช่วยพระติดเกาะ หมูป่าหนีน้ำท่วม

ทีมเฉพาะกิจกู้ภัยทางน้ำ ฮุก 31 กู้ภัยทางน้ำส่วนกลาง พร้อมด้วยอาสาสมัครจุดจอหอ ได้เข้าช่วยเหลือเร่งเคลื่อนย้ายยกของหนีน้ำช่วยชาวบ้านหัวทะมวง และมอบน้ำดื่มให้ พร้อมทั้งเข้าไปดูแลช่วยเหลือเบื้องต้น ที่วัดบ้านหัวทะมวง โดยน้ำดื่มสะอาดไปถวายให้พระภิกษุภายในวัด

กู้ภัยฝ่ากระแสน้ำ ช่วยพระติดเกาะ หมูป่าหนีน้ำท่วม

นอกจากนี้ยังได้เข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ช่วยขนสิ่งของโรงเรียนบ้านหัวอ้อ และมอบน้ำดื่มให้ รวมทั้ง ช่วยกันขนหมูป่า จำนวน 5 ตัว ที่นักเรียนของโรงเรียนบ้านหัวอ้อได้เลี้ยงไว้ ออกจากเล้าหมูที่ถูกน้ำเอ่อท่วม ให้ไปอยู่ในจุดที่ปลอดภัยสูงจากน้ำท่วมขัง ซึ่งการปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมยังดำเนินอย่างต่อเนื่อง คาดว่าระดับน้ำจะไหลทะลักเข้ามาอีก ต้องเฝ้าระวังสถานการณ์และเตรียมพร้อมรับมือ 24 ชั่วโมง

กู้ภัยฝ่ากระแสน้ำ ช่วยพระติดเกาะ หมูป่าหนีน้ำท่วม กู้ภัยฝ่ากระแสน้ำ ช่วยพระติดเกาะ หมูป่าหนีน้ำท่วม

logoline