svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ชาวสุรินทร์พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส จับไส้เดือนขายสร้างรายได้ช่วงน้ำท่วม

30 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวบ้าน จ.สุรินทร์ แห่จับไส้เดือนดินขาย หลังพายุถล่มน้ำท่วมสูง ไส้เดือนหนีขึ้นฝั่ง สร้างรายได้วันละ 5 พันบาท

ที่บ้านอาเลา หมู่ที่3 ต.สะโน อ.สำโรงทาบ จ.สุรินทร์  ชาวบ้านพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาสหลังจากที่โดนพายุโนรูถล่ม ทำให้เกิดน้ำท่วมอย่างหนัก ชาวบ้านหลายคนต่างดีอกดีใจวันนี้มีกลุ่มพ่อค้าแม่ค้า ที่เดินทางมาจาก จ.นครพนม มารับซื้อไส้เดือนตัวเป็นๆ หรือตัวที่ตายแล้วหลังจากที่เกิดน้ำท่วมทำให้ไส้เดือนต่างหนีน้ำขึ้นฝั่ง

ชาวสุรินทร์พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส จับไส้เดือนขายสร้างรายได้ช่วงน้ำท่วม

นางสมร ภูสัง อายุ53ปี แม่ค้าที่มารับซื้อไส้เดือน เล่าว่า วันนี้มารับซื้อไส้เดือนเพื่อที่จะนำไปส่งต่อที่จังหวัดนครพนมโดยให้ราคา กิโลกรัมละ 20-25 บาท ซึ่งมีคนชาวบ้านนำมาขายตลอดทั้งวันอย่างไม่ขาดสาย แต่ละวันจำนวนที่ชาวบ้านนำมาขายมากถึง 1-2 ตันเลยทีเดียวเพราะมีทีมงานมากันหลายคัน หลักๆ วัยที่ไปหาไส้เดือนมาขายมีแทบทุกรุ่นตั้งแต่เด็กจนคนแก่

ชาวสุรินทร์พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส จับไส้เดือนขายสร้างรายได้ช่วงน้ำท่วม ชาวสุรินทร์พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส จับไส้เดือนขายสร้างรายได้ช่วงน้ำท่วม

นางสวน มาลา อายุ 64 ปี ชาวบ้าน  เล่าว่า เมื่อวานลูกเขยของเธอได้ไปหาไส้เดือนมาขายทำยอดทะลุถึง 5,000 บาท วันนี้ลูกเขยของเธอได้หา และนำไส้เดือนมาขายทำยอดได้มากถึง 5,000 บาท รวมทั้งสองวันสร้างรายได้ทะลุ10,000 บาท นับว่าเป็นอาชีพที่พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส ทำเงินเลี้ยงครอบครัวในช่วงสถานการณ์น้ำท่วมได้เป็นอย่างดี

ชาวสุรินทร์พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส จับไส้เดือนขายสร้างรายได้ช่วงน้ำท่วม

logoline