svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

โจ๋นัดเคลียร์ใจไม่ลงตัว เรียกพวก ชักปืนยิงขึ้นฟ้า สนั่นหน้าโรงพักพัทยา

28 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เย้ยกฎหมาย โจ๋วัยละอ่อน นัดเคลียร์ใจไม่ลงตัว เรียกพวก ตะโกนลั่น ใครเก๋า ก่อนชักปืนยิงขู่ 3 นัด สนั่นหน้าโรงพักพัทยา นักท่องเที่ยว ชาวบ้านผวา

28 กันยายน 2565 ร.ต.อ.สนธยา ขนทรัพย์ รอง สวป.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งจากนักท่องเที่ยว เมื่อเวลา 01.00 น. ว่า เกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่นใช้อาวุธปืนยิงกัน ใกล้เคียงสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจเขต รีบนำกำลังไปตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุบริเวณชายหาดพัทยา ตรงข้ามเยื้องกับสถานีตำรวจเมืองพัทยา พบชาวบ้าน นักท่องเที่ยว อยู่ในอาการแตกตื่นตกใจ โดยมีกลุ่มวัยรุ่นกว่า 20 คน บางคนยังคงสวมชุดนักเรียน เดินกระจัดกระจาย ออกห่างจากที่เกิดเหตุ ไม่ยอมเล่าเหตุการณ์แต่อย่างใด

โจ๋นัดเคลียร์ใจไม่ลงตัว เรียกพวก ชักปืนยิงขึ้นฟ้า สนั่นหน้าโรงพักพัทยา

 

ต่อมา นายมอส (นามสมมติ) อายุ 16 ปี วัยรุ่นหนึ่งในกลุ่มดังกล่าว นักเรียนชั้นปวช.สถาบันแห่งหนึ่ง ในพื้นที่อำเภอบางละมุง เปืดเผยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ได้มีปัญหากับกลุ่มวัยรุ่นต่างสถาบัน เป็นเรื่องเข้าใจผิดเกี่ยวกับผู้หญิง แต่เคยได้เคลียร์ใจกันไปแล้ว ในขณะที่กลุ่มของตนยืนอยู่ริมชายหาด ได้มีวัยรุ่นเชื่อว่าเป็นกลุ่มคู่กรณี ขับขี่จยย.มาจอดแล้วชักอาวุธปืนยิงขึ้นฟ้าประมาณ 3 นัด แล้วกระโดดขึ้นรถจยย.แต่งซิ่งท่อดังแล้วขับขี่หลบหนีไป

 

โจ๋นัดเคลียร์ใจไม่ลงตัว เรียกพวก ชักปืนยิงขึ้นฟ้า สนั่นหน้าโรงพักพัทยา

ขณะที่ผู้เห็นเหตุการณ์เปิดเผยว่า กลุ่มวัยรุ่นทั้งสองกลุ่มได้มีปัญหากัน ก่อนที่อีกกลุ่มจะเรียกเพื่อนมาสมทบ โดยขับขี่จยย.ท่อดังมากัน 3-4 คัน แล้วลงมาตะโกนถามว่าใครเก๋า เจอกับกูหน่อย ก่อนจะชักอาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า 3 นัด แล้วหลบหนีไป กระทั่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพบว่า มีปลอกกระสุนปืน 2 ปลอก ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จึงเกิดไว้เป็นหลักฐาน สันนิษฐานว่าเป็นเพียงลูกปืนแบลงค์กันเท่านั้น

โจ๋นัดเคลียร์ใจไม่ลงตัว เรียกพวก ชักปืนยิงขึ้นฟ้า สนั่นหน้าโรงพักพัทยา
 

อย่างไรก็ตาม ร.ต.อ.สนธยา ขนทรัพย์ รองสวป. สภ.เมืองพัทยา ได้แนะนำให้นายมอส เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน พร้อมประสานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป

โจ๋นัดเคลียร์ใจไม่ลงตัว เรียกพวก ชักปืนยิงขึ้นฟ้า สนั่นหน้าโรงพักพัทยา โจ๋นัดเคลียร์ใจไม่ลงตัว เรียกพวก ชักปืนยิงขึ้นฟ้า สนั่นหน้าโรงพักพัทยา โจ๋นัดเคลียร์ใจไม่ลงตัว เรียกพวก ชักปืนยิงขึ้นฟ้า สนั่นหน้าโรงพักพัทยา

logoline