svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หนุ่มเชียงใหม่ ชักปืนจ่อยิงกิ๊ก 3 นัด คาวงเหล้า ปมแค้นถูกแอบเล่นชู้กับเมีย

24 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มเชียงใหม่ ชักปืนจ่อยิงกิ๊กเมีย 3 นัด เสียชีวิตคาวงเหล้า สุดแค้นปมถูกแอบเล่นชู้กับเมีย ตร.คุมตัวฝากขังแจ้งหลายข้อหาหนัก

เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (23 ก.ย.)  ตำรวจ สภ.แม่แตง อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ เข้าตรวจสอบเหตุคนใช้อาวุธปืนยิงกัน ที่ร้านค้าภายในหมู่บ้านไม่มีชื่อร้าน เลขที่ 74 หมู่ 6 ตำบลขี้เหล็ก ในที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บสาหัส ถูกยิงเข้าที่มือทั้งสองข้าง ข้างละ 1 นัด และลำคอซ้ายอีก 1 นัด นอนจมกองเลือด ทราบชื่อคือ นายเดชรณัย ยะน่าน หรือ เจมส์ อายุ 43 ปี ทางญาติและกู้ภัย ได้รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลแม่แตงอย่างเร่งด่วน แต่ผู้ได้รับบาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในเวลาต่อมา

 

ส่วนผู้ต้องหาที่ก่อเหตุ ได้ขับรถยนต์หลบหนีไป ตำรวจจึงได้ออกติดตาม จนสามารถกุมได้ บริเวณถนนกลางหมู่บ้านบ้านแม่ขะจาน หมู่ 7 ตำบลขี้เหล็ก ทราบชื่อคือ นายวรศักดิ์ วิทุน หรือเหน่ง อายุ 40 ปี ซึ่งผู้ต้องหารับสารภาพกับตำรวจว่า ใช้อาวุธปืนยิงใส่ผู้ตายจริง และได้พาตำรวจไปทำการตรวจยึดอาวุธปืน เพื่อเป็นของกลาง และนำตัวผู้ต้องหามาสอบสวน

 

 

นายวรศักดิ์ วิทุน หรือเหน่ง ผู้ก่อเหตุรัวยิงกิ๊กเมียคาวงเหล้า
 

ล่าสุดช่วงสายวันนี้ (24 ก.ย.)  ตำรวจ สภ.แม่แตง ได้นำตัวนายวรศักดิ์ฯ ไปขออำนาจศาลจังหวัดเชียงใหม่ ฝากขังเป็นผลัดแรก โดยเมื่อผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามตัวนายวรศักดิ์ฯ ถึงแรงจูงใจในการก่อเหตุ  นายวรศักดิ์ เปิดเผยว่า สาเหตุที่ยิงผู้ตาย เนื่องจากคับแค้นใจ ที่ผู้ตายมาเล่นชู้กับภรรยาของตน ในวันเกิดเหตุขณะที่นั่งล้อมวงกินเหล้ากันอยู่พรรคพวก ได้โทรเรียกผู้ตายมานั่งกินด้วย และด้วยความที่ตนไม่พอใจอยู่แล้ว จึงลุกออกจากวงเหล้า แล้วกลับไปเอาปืนที่บ้าน ก่อนที่จะเอามายิงใส่ผู้ตาย จากนั้นก็ได้ขับรถหนีไป ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนก็อยากจะฝากขอโทษไปยังครอบครัวของผู้ตายด้วย 

 

 

จุดเกิดเหตุจ่อยิงกิ๊กเมีย 3 นัด

จุดเกิดเหตุจ่อยิงกิ๊กเมีย 3 นัด
 

เบื้องต้นพนักงานสอบสวน ได้แจ้งข้อกล่าวหากับนายวรศักดิ์ฯ ในฐานความผิด ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน , มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต , พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับใบอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว ส่วนการทำแผนประกอบคำรับสารภาพนั้น ผู้ต้องหาไม่สมัครใจที่จะทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เนื่องจากเกรงว่า จะถูกญาติของผู้เสียชีวิตรุมทำร้าย เนื่องจากจุดเกิดเหตุและบ้านพักของญาติพี่น้องผู้เสียชีวิตอยู่ไม่ห่างกันมาก
 

 

นายวรศักดิ์ วิทุน หรือเหน่ง ผู้ก่อเหตุรัวยิงกิ๊กเมียคาวงเหล้า

logoline