svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

แก๊งค้ายายิงถล่มบาร์บิลเลียดในเม็กซิโกดับ 10 ราย

23 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลุ่มมือปืนแก๊งค้ายาเสพติดบุกยิงถล่มในบาร์บิลเลียดแห่งหนึ่งในเม็กซิโก ทำให้มีผู้เสียชีวิต 10 ราย แต่ยังจับตัวผู้ก่อเหตุไม่ได้

ตำรวจ เปิดเผยว่า มีผู้เสียชีวิต  10  รายในเหตุการณ์กลุ่มมือปืนบุกยิงถล่มที่บาร์บิลเลียดแห่งหนึ่งในเมืองทาริโมโร รัฐกัวนาฮัวโต ทางภาคกลางของประเทศเมื่อคืนวันพุธ โดยมีลักษณะพุ่งเป้ายิงเหยื่อโดยตรง  เหยื่อทั้งหมดเป็นผู้ชาย ซึ่ง  9  รายเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ และอีกรายเสียชีวิตหลังถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่ยังไม่มีการจับกุมผู้ต้องสงสัย

  

รัฐกัวนาฮัวโตเผชิญเหตุรุนแรงจากสงครามแย่งชิงพื้นที่ระหว่างแก๊งค้ายาเสพติดในช่วงหลายปีนี้ และผู้ว่าการรัฐ ประกาศจะนำตัวผู้ก่อเหตุกระหน่ำยิงในบาร์บิลเลียดมารับโทษตามกระบวนการยุติธรรมให้ได้ ขณะที่ตำรวจและทหารสนธิกำลังตามล่าผู้ต้องสงสัยและเปิดการสอบสวนแล้ว

 

แก๊งค้ายายิงถล่มบาร์บิลเลียดในเม็กซิโกดับ 10 ราย

 

 

 

มีรายงานว่า เพียงไม่กี่นาทีหลังก่อเหตุ คลิปวิดีโอที่คนร้ายบันทึกไว้ถูกเผยแพร่ในโซเชียลเน็ตเวิร์ก เผยให้เห็นภาพศพเรียงรายบนพื้น และกระดาษโน้ต  2 ใบลงชื่อแก๊งอาชญากร คาร์เทล เด ซานตา โรซา เด ลิมา ซึ่งอ้างว่าลงมือก่อเหตุครั้งนี้

    

ยาเสพติดจากแก๊งค้ายา ฮาลิสโก นูวา เจเนราซิโอน ถูกขายในบาร์แห่งนี้ จึงเป็นสาเหตุให้บาร์ตกเป็นเป้าของการยิงถล่มครั้งนี้ เพราะแก๊งค้ายา ซานตา โรซา ต่อสู้เพื่อแย่งชิงพื้นที่ค้ายากับแก๊งฮาลิสโกมานานหลายปีแล้ว

 

แก๊งค้ายายิงถล่มบาร์บิลเลียดในเม็กซิโกดับ 10 ราย

 

กระทรวงความมั่นคง เปิดเผยในสัปดาห์นี้ว่า รัฐกัวนาฮัวโตมีเหตุฆาตกรรมมากที่สุดเมื่อเทียบกับรัฐอื่น ๆ ในปีนี้  โดยมีผู้เสียชีวิตมากถึง  2,115  รายในช่วงเดือน ม.ค.-ส.ค.

 

 

logoline