svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รพ.ยางตลาด พร้อมเยียวยาผู้เสียชีวิต เหตุรถพยาบาลฝ่าไฟแดงชนเสียชีวิต

23 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รพ.ยางตลาด พร้อมเยียวยาผู้เสียชีวิต เหตุรถพยาบาลฝ่าไฟแดงชนดับ เตรียมร่วมพิธีสวดอภิธรรมคืนนี้พร้อมมอบเงินจัดงาน ส่วนรถคันเกิดเหตุมีประกันชั้น 1 บริษัทยืนยันจะชดใช้ค่าสินไหมทดแทนเต็มจำนวน

ความคืบหน้า เหตุรถพยาบาลของโรงพยาบาลยางตลาด ขับฝ่าไฟแดงมาชน นายบุญยงค์ กายขุนทด วัย 60 ปี กลางสี่แยกอำเภอเชียงยืน จ.มหาสารคาม ก่อนเกิดไฟลุกท่วม เสียชีวิตไฟ โดยวันนี้ (23 ก.ย.) ญาติร้องขอความเป็นธรรม พร้อมจี้คนขับขมาศพ ขณะที่คนถ่ายคลิปยันรถพยาบาลวิ่งมาด้วยความเร็วสูงแต่ไม่ได้เปิดสัญญาณไฟฉุกเฉิน (อ่านข่าว) 

 

 

รพ.ยางตลาด พร้อมเยียวยาผู้เสียชีวิต เหตุรถพยาบาลฝ่าไฟแดงชนเสียชีวิต

 

ล่าสุด นายแพทย์วรวิทย์ เจริญพร ผอ.โรงพยาบาลยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า กรณีที่เกิดขึ้น เนื่องจากรถตู้พยาบาลฉุกเฉินของ รพ.ยางตลาด ที่นำผู้ป่วยเด็กโรคหัวใจส่งโรงพยาบาลขอนแก่น และเกิดอุบัติเหตุดังกล่าวขึ้น

 

ซึ่งเบื้องต้นหลังเกิดเหตุ ทางโรงพยาบาลยางตลาด ได้ให้คณะแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ เข้าไปร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ และติดตามอาการของผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตในเวลาต่อมาที่ รพ.เชียงยืน จากนั้นได้เข้าไปพบกับญาติของผู้เสียชีวิต พร้อมกับแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น 

 

 

นายแพทย์วรวิทย์ เจริญพร ผอ.โรงพยาบาลยางตลาด จ.กาฬสินธุ์
 

ส่วนเรื่องการเยียวยานั้น รถตู้พยาบาลมีประกันภัยชั้น 1 ซึ่งขณะนี้ได้ติดต่อกับทางบริษัทประกันภัยแล้ว ได้รับคำตอบยืนยันว่า จะรับผิดชอบและเยียวยาค่าสินไหมทดแทนเต็มจำนวนของกรมธรรม์ ในส่วนเยียวยาเบื้องต้นของทางโรงพยาบาล หลังจากญาติได้นำศพออกจาก รพ.เชียงยืน ไปสวดอภิสวดอภิธรรมที่บ้าน ทางคณะแพทย์ก็จะเดินทางไปร่วมเป็นเจ้าภาพสวดอภิธรรมในคืนนี้ พร้อมกับมอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้น เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการจัดงานศพ และงานฌาปนกิจด้วย

 

 

นายบุญยงค์ กายขุนทด วัย 60 ปี ผู้เสียชีวิต
 

logoline