svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เก๋งซิ่งชน “นทท.สวีเดน” ดับขณะข้ามถนน วงจรปิดจับภาพนาทีสลด (มีคลิป)

19 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เก๋งซิ่งชน “นักท่องเที่ยวชาวสวีเดน” ขณะกำลังข้ามถนนเสียชีวิตสุดสลด ขณะกล้องวงจรปิดจับภาพนาทีเกิดเหตุไว้ได้

วันนี้ (19 ก.ย. 65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีภาพวงจรปิดจับภาพขณะที่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเพศชายกำลังจะเดินข้ามถนนไปอีกฝั่งบนถนนเพชรเกษม บริเวณหน้าคิวแท็กซี่ หมู่ที่ 5 บ้านบางเนียง ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา อยู่ๆได้มีรถเก๋งพุ่งชนร่างกระเด็นบาดเจ็บสาหัสก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขาหลัก เจ้าหน้าที่ศูนย์การแพทย์เขาหลัก และเจ้าหน้าที่กู้ภัยเขาหลัก เข้าปฐมพยาบาลนักท่องเที่ยวที่นอนบาดเจ็บอยู่บนถนน และนำส่งศูนย์การแพทย์เขาหลัก ช่วยชีวิตอย่างเร่งด่วน โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อ เวลา 22.00 น.คืนที่ผ่านมา ขณะที่ พ.ต.ท.สุริยา ทองสุวรรณ รอง ผกก.(สอบสวน) ฯ ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนเวรอยู่ที่ สภ.เขาหลัก ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์เฉี่ยวชนกับคนเดินข้ามถนนมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส บริเวณถนนเพชรเกษม หน้าตลาดนัดบางเนียง หมู่ 5 ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา จึงได้เดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุ

 

เก๋งซิ่งชน “นทท.สวีเดน” ดับขณะข้ามถนน วงจรปิดจับภาพนาทีสลด (มีคลิป)

เมื่อเดินทางไปถึงพบว่าจุดเกิดเหตุเป็นทางตรง แบ่งเป็นสามช่องทางจราจรมีเกาะกลางถนนและไหล่ทางบริเวณจุดเกิดเหตุอยู่ในช่องทางเดินรถขวาสุดและพบรองเท้าแตะ จำนวน 1 ข้าง รอยเบรกห้ามล้อยาวประมาณ 4 เมตร และเศษชิ้นส่วนวัสดุรถยนต์ตกอยู่ในช่องทางเดินรถด้านขวาซึ่งคาดว่าเป็นจุดชนและพบ รถยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเอชอาร์วี สีขาว คันหมายเลขทะเบียน กว 8738 ภูเก็ต จอดอยู่บริเวณแยกไฟแดงในช่องทางขวาสุด ห่างจากจุดที่พบรองเท้าแตะที่คาดว่าเป็นจุดชนประมาณ 40 เมตร ด้านท้ายรถยนต์พบกองเลือดติดอยู่บนพื้นถนน มีนายปารเมศ สุขวิบูลย์ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 14 หมู่ 8 ต.ลำพญา อ.บางเลน จ.นครปฐม แสดงตัวเป็นผู้ขับขี่อยู่รอพบพนักงานสอบสวนในที่เกิดเหตุ

 

เก๋งซิ่งชน “นทท.สวีเดน” ดับขณะข้ามถนน วงจรปิดจับภาพนาทีสลด (มีคลิป)


 

จากการสอบสวนทราบรถยนต์คันดังกล่าวพร้อมเพื่อนรวม 4 คน มาตามถนนเพชรเกษม ฝั่งมุ่งหน้าไปทางอำเภอตะกั่วป่า เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ได้ขับรถยนต์คันดังกล่าวมาในช่องทางขวาสุดด้วยความเร็วและปราศจากความระมัดระวังทำให้เฉี่ยวชนนายบียอร์น โอลอฟ ฮานสสัน ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวสวีเดนที่กำลังเดินข้ามถนนบริเวณดังกล่าวอย่างจัง และเป็นเหตุให้นายบียอร์น โอลอฟ ฮานสสัน บาดเจ็บสาหัส มีพลเมืองดีช่วยนำส่งโรงพยาบาลศูนย์การแพทย์เขาหลัก เพื่อให้แพทย์ทำการรักษา แต่เนื่องจากผู้บาดเจ็บอาการสาหัสมีบาดแผลฉกรรจ์หลายแห่งและเสียชีวิตที่โรงพยาบาลในเวลาต่อมา พฤติการณ์ของผู้ต้องหาที่เป็นผู้ขับขี่รถยนต์ด้วยความเร็วสูงในเขตชุมชน และไม่ระมัดระวังไม่ให้เฉี่ยวชนคนเดินเท้าไม่ว่าจะอยู่ ณ ส่วนใดของทางเดินรถ จึงเป็นการไม่ปฏิบัติตามกฎจราจรโดยเคร่งครัด และเป็นการขับรถยนต์โดยปราศจากความระมัดระวังซึ่งบุคคลในภาวะเช่นนั้น จักต้องมีตามวิสัยและพฤติการณ์ และผู้ต้องหาอาจใช้ความระมัดระวังเช่นนั้นได้ แต่หาได้ใช้ให้เพียงพอไม่ จึงได้แจ้งให้กับผู้ต้องหาทราบว่าพฤติการณ์และการกระทำดังกล่าวของผู้ต้องหาเป็นความผิดฐาน “ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินของผู้อื่นเสียหายและเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ” ผู้ต้องหาทราบและเข้าใจข้อกล่าวหาดีแล้วให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

 

เก๋งซิ่งชน “นทท.สวีเดน” ดับขณะข้ามถนน วงจรปิดจับภาพนาทีสลด (มีคลิป)


พ.ต.ท.สุริยา ทองสุวรรณ รอง ผกก.(สอบสวน)สภ.เขาหลัก พนักงานสอบสวนเวรได้ถ่ายภาพที่เกิดเหตุ ทำบันทึกตรวจสถานที่เกิดเหตุและทำแผนที่เกิดเหตุไว้แล้ว ได้ร่วมกับแพทย์โรงพยาบาลศูนย์การแพทย์เขาหลัก ทำการชันสูตรพลิกศพ ได้แจ้งข้อกล่าวให้ผู้ต้องหาทราบ ทำการสอบสวนปากคำผู้ต้องหา พยานไว้แล้ว ภายหลังแจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ต้องหาทราบแล้ว ได้ให้ผู้ต้องหากลับไปโดยไม่ได้มีการจับกุมและควบคุมตัวแต่อย่างใด จะได้ดำเนินการสอบสวนต่อไป

 

คลิปเหตุการณ์ 

 

 

 

logoline