svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผู้รับเหมาชุ่ย วางโครงเหล็กทำฝาท่อบนถนน หนุ่มซิ่งจยย.ชนดับคาที่

18 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สลดหนุ่มซิ่งมอเตอร์ไซค์ชนโครงเหล็กที่ผู้รับเหมาเตรียมไว้ทำฝาท่อระบายน้ำ เสียชีวิตคาที่ ชาวบ้านโวยลั่น อันตรายมาก ถนนก็มืด อย่าให้ทำเสร็จเร็วๆ

18 กันยายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงค่ำวานนี้ (17 ก.ย.)ร.ต.อ.สถาพร ก้อนสันทะ พนักงานสอบสวน สภ.สามพราน จ.นครปฐม รับแจ้งรถจักรยานยนต์ชนฝาท่อระบายน้ำเสียชีวิต บนถนนสายบ้านใหม่ – อ้อมใหญ่ หมู่ 1 ต.บ้านใหม่ อ.สามพราน จ.นครปฐม หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมมูลนิธิร่วมกตัญญู พบผู้ได้รับบาดเจ็บนอนนิ่งอยู่บนถนน เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูช่วยปั้มหัวใจ แต่สุดท้าย ยื้อชีวิตไม่ได้ ทราบต่อมาผู้เสียชีวิตชื่อ นายนิยม รุ่งเรืองชัยศรี อายุ 53 ปี พนักงาน บริษัท พิลเล่อร์ (ประเทศไทย) จำกัด พักอาศัยอยู่หมู่ 1 ต.อ้อมใหญ่ อ.สามพราน จ.นครปฐม มีบาดแผลที่ด้านหลังศีรษะ และที่ขาด้านซ้าย ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ ทะเบียนนครปฐม

 

ผู้รับเหมาสุดชุ่ย วางโครงเหล็กฝาท่อกลางถนน

จากการสอบถามผู้พบเห็นเหตุการณ์ทราบว่า ผู้เสียชีวิตขับขี่รถมาด้วยความเร็ว ก่อนจะเสียหลักเฉี่ยวชนกับโครงเหล็ก ที่ผู้รับเหมาเตรียมจะทำฝาท่อระบายน้ำ โดยตัวผู้ขับขี่ไถลไปบนถนนไกลกว่า 10 เมตร

 

นายบรรจง ได้ผึ้ง อายุ 56 ปี เพื่อนคนงานบริษัทเดียวกัน เล่าให้ฟังว่า ผู้ตายกับตน และเพื่อนอีก 2 คน นั่งสังสรรค์กันที่บ้านเพื่อน ในตำบลหนองนกไข่ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ซึ่งเป็นพื้นที่ติดต่อกัน หมดสุรา2 ขวด ก่อนออกมา ตนกับเพื่อนจะขับรถเก๋งมาส่ง แต่ผู้ตายปฏิเสธ บอกว่าไม่เมาขนาดนั้น หลังจากผู้ตายขี่รถมอเตอร์ไซค์ออกมา ตนกับเพื่อนก็ขับรถเก๋งตามมา เจออีกทีผู้ตายก็นอนนิ่งอยู่บนถนนแล้ว

 

ผู้รับเหมาสุดชุ่ยวางโครงเหล็กทำฝาท่อกลางถนน

จากการสอบถามชาวบ้านในพื้นที่ เรื่องฝาท่อที่วางอยู่บนถนน ทุกคนบอกว่าอันตรายมาก อยากให้ทำให้เสร็จเร็วๆ ก่อนหน้านี้ก็เคยมีอุบัติเหตุ รถจักรยานยนต์หลบรถที่สวนทางมา แล้วไปชนกับสิ่งก่อสร้างที่วางอยู่บนถนน

 

เบื้องต้น พนักงานสอบสวนได้ให้มูลนิธิฯนำร่างผู้เสียชีวิตส่งชันสูตรที่นิติเวช เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสังเกตเห็นโครงเหล็กที่วางอยู่บนถนน เป็นของผู้รับเหมา ที่เตรียมไว้หล่อฝาท่อระบายน้ำ วางอยู่บนถนนตลอดทั้งสาย ระยะทางกว่า 500 เมตร มากกว่า 20 จุด ที่สำคัญคือ วางอยู่บนเส้นทางการจราจร ไม่ได้อยู่บนไหล่ทาง บางจุดก็มีธงสีแดงปักไว้เป็นสัญลักษณ์ บางจุดก็มีเพียงท่อพีวีซี ติดสติ๊กเกอร์สะท้อนแสง ที่สำคัญ ถนนเส้นนี้ค่อนข้างมืด เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุเป็นอย่างมาก

 

ปนิทัศน์ มามีสุข นส.ปณิดา มามีสุข รายงานจาก จ.นครปฐม

เพื่อนผู้เสียชีวิต

ชาวบ้านโวยผู้รับเหมา อยากให้เสร็จเร็วๆ เกิดอุบัติเหตุบ่อย

logoline