svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

จำคุกตลอดชีวิต “แก๊งบังฟิต” สังหารโหด“เสี่ยสุชาติ” จ่ออุทธรณ์ให้ประหาร

13 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาลชั้นต้นตัดสินจำคุกตลอดชีวิต “แก๊งบังฟิต” ผู้ต้องหาร่วมกันฆ่าโหด“เสี่ยสุชาติ” เผารถฝังดิน ด้านทนายผู้เสียหาย เตรียมยื่นอุทธรณ์สู้คดีขอให้เพิ่มโทษสูงสุดประหารชีวิต (มีคลิป)

กระบี่ - 13 กันยายน 2565 ที่ศาลชั้นต้น จังหวัดกระบี่ ได้พิจารณาคดี กรณีนายสุริยา เริงสมุทร หรือบังฟิต อายุ 32 ปี พร้อมพวกอีก 5 คน รวมทั้งหมด 8 คน ร่วมกันสังหารโหดฆ่าฝังดิน นายสุชาติ ขาวล้วน หรือเสี่ยสุชาติ ในพื้นที่บ้านหนองแบก หมู่ 1 ต.หนองทะเล อ.เมืองกระบี่ เมื่อวันที่ 13 พ.ค.64 ที่ผ่านมา

 

ศาลพิพากษาจำคุกตลอดชีวิตแก๊ง “บังฟิต”ฆ่าโหดฝังดิน

โดยศาลอ่านคำพิพากษา ผ่านวิดีโอคอนเฟอร์เรน เนื่องจากผู้ต้องหา ทั้ง 8 คน ประกอบด้วยจำเลยที่

  • 1.นายสุริยา บังฟิต เริงสมุทร
  • 2.นายสุรชัย กิบหลี เริงสมุทร
  • 3.นายสุริยันต์ กอหนี เริงสมุทร
  • 4.นายอาลิพ บังลิพ ช่างเรือ
  • 5.นายวิรสิงค์ บังมีน ศรีหมาด
  • 6.นายวิรัตน์ บังตั้ม ศรีหมาด
  • 7.นายอัษฎาวุธ บังแฉ้ง สีหมุ่น
  • 8.นายโชคดี บังบัส จันทร์อ่อน

 

ทั้งหมดถูกคุมขังอยู่ที่เรือนจำพิเศษเขาบิน จังหวัดราชบุรี โดยใช้เวลาอ่านคำพิพากษา ประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที เนื่องจากผู้ต้องหารับสารภาพในชั้นศาล และจำนนต่อหลักฐาน

 

ศาลพิพากษาจำคุกตลอดชีวิตแก๊ง “บังฟิต”ฆ่าโหดฝังดิน

ศาล พิพากษา ผู้ต้องหาที่ 1-4 จำคุกตลอดชีวิต จำเลยที่ 5 จำคุก 6 ปี จำเลยที่ 6 จำคุก 2 ปี จำเลยที่ 7-8 จำคุกคนละ 1 ปี 6 เดือน และให้จำเลยทั้งหมดร่วมกันชำระค่าเสียหายเป็นเงินรวม 5,035,000 บาท

 

ภายหลังฟังคำพิพากษา นายชัยรัตน์ ตระกูลคงภักดี ผู้รับมอบอำนาจจากนายชูวงศ์ มณีกุล ญาติผู้เสียชีวิตแต่งตั้งเป็นทนายร่วมกับพนักงานอัยการ เปิดเผยว่า วันนี้ศาลชั้นต้นตัดสินจำคุกจำเลยที่ 1-4 ตลอดชีวิต และ เหตุที่ศาลชั้นต้นลงโทษตามนี้ น่าจะเป็นเพราะกลุ่มผู้ต้องหากลับคำให้การรับสารภาพในชั้นศาล

 

หลังจากนี้ทางทีมทนายของฝ่ายผู้เสียหาย เตรียมจะทำเรื่องอุทธรณ์ภายใน 30 วัน เพื่อขอให้มีการเพิ่มโทษกับกลุ่มผู้ก่อเหตุ เนื่องจากดูพฤติกรรมแล้วมองว่าโทษเบาไปเพราะร่วมกันกระทำผิดทั้งหมดควรจะมีโทษถึงประหารชีวิต

 

เวนิช เทพรักษ์ รายงาน

 

บังฟิต

ศาลพิพากษาจำคุกตลอดชีวิตแก๊ง “บังฟิต”ฆ่าโหดฝังดิน

ศาลพิพากษาจำคุกตลอดชีวิตแก๊ง “บังฟิต”ฆ่าโหดฝังดิน

ศาลพิพากษาจำคุกตลอดชีวิตแก๊ง “บังฟิต”ฆ่าโหดฝังดิน

 

logoline