svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สิ้นฤทธิ์ หนุ่มรัวปืนมั่วเพื่อนบ้านเจ็บ-รถยนต์เสียหาย หลังเจรจากว่า 12 ชม.

04 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครศรีธรรมราช - ระทึก ตำรวจ-กู้ภัย บุกชาร์จจับช่างตีเหล็กยิงปืนมั่วถูกเพื่อนบ้านเจ็บ หลังปิดล้อมเจรจากว่า 12 ชั่วโมง อ้างเครียดธุรกิจ พบประวัติป่วยทางจิต คาดเสพยาจนคลั่ง

นครศรีธรรมราช - 4 กันยายน 2565 ความคืบหน้ากรณีเหตุการณ์เมื่อเวลา 21.30 น. คืนวันที่ 3 ก.ย. 2565 ศูนย์วิทยุ 191 สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งมีชายคลุ้มคลั่งใช้อาวุธปืนยิงหลายนัด ที่หน้าโรงตีเหล็ก ถนนทางเข้าโรงเรียนกรุงหยัน หมู่ 4 ต.กรุงหยัน อ.ทุ่งใหญ่ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับ ก่อนที่ พ.ต.ท.ทศพล กาญจนหิรัญ สารวัตรปราบปราม ได้นำกำลังตำรวจสายตรวจ 191 และสายตรวจจักรยานยนต์ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

 

พบคนเจ็บชื่อ นายปฐมพงษ์ คงปาน อายุ 30 ปี มีบาดแผลที่แผ่นหลัง ถูกคมกระสุนถากผิวหนัง เจ้าหน้าที่จึงปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่งโรงพยาบาล ในที่เกิดเหตุยังพบรถกระบะที่จอดริมถนน  ถูกกระสุนปืนจนเป็นรู  กระจกแตก  ส่วนผู้ก่อเหตุชื่อนายโสภณ (สงวนนามสกุล ) อายุ 50 ปี อาชีพช่างตีเหล็ก ซึ่งมีอาการป่วยจิตเวช หลังก่อเหตุหลบซ่อนตัวในบ้าน โดยสร้างบังเกอร์และยิงปืนออกจากบ้านเป็นระยะ  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงกระจายกำลังปิดล้อมบ้านผู้ก่อเหตุ  พร้อมขอความร่วมมือผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องออกห่างจากที่เกิดเหตุเพื่อความปลอดภัย  เนื่องจากทราบว่าผู้ก่อเหตุมีอาวุธปืนหลายกระบอก  ทั้งยังมีกระสุนอีกหลายนัด  และอยู่ในอาการคลุ้มคลั่ง

 

ช่วงจังหวะเข้าชาร์จ

ส่วนภายในบ้านที่อยู่ติดกัน  มีแม่ของผู้บาดเจ็บหลบซ่อนอยู่ในที่ปลอดภัย  เนื่องจากไม่กล้าออกจากบ้าน  เพราะกลัวถูกกระสุนปืนที่ผู้ก่อเหตุยิงออกมาเป็นระยะ  จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ประสานญาติผู้ก่อเหตุช่วยเกลี่ยกล่อม  เจรจาให้ผู้ก่อเหตุมอบตัว  หากขัดขืนอาจต้องใช้มาตรการขั้นเด็ดขาด

 

ล่าสุดช่วงเช้าวันนี้ (4 ก.ย.) กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงปิดล้อมบ้านเกิดเหตุ  พร้อมประสานญาตินายโสภณ เข้าเกลี่ยกล่อมให้มอบตัว แต่ผ่านมา 10 ชั่วโมง ก็ยังไม่เป็นผล นายโสภณยังคงคลุ้มคลั่งใช้อาวุธปืนยิงออกจากบ้านเป็นระยะต่อเนื่องตลอดทั้งคืน จนประตูบ้าน กำแพงบ้าน หลังคาเสียหาย ส่วนสาเหตุที่คลุ้มคลั่งคาดว่าเกิดจากการเสพยา ประกอบกับก่อนหน้านี้มีอาการป่วยจิตเวช รักษามาเมื่อ 6 ปีที่แล้ว

 

สิ้นฤทธิ์ หนุ่มรัวปืนมั่วเพื่อนบ้านเจ็บ-รถยนต์เสียหาย หลังเจรจากว่า 12 ชม.

กระทั่งเวลาประมาณ 08.30 น. หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและญาติของนายโสภณ ผู้ก่อเหตุ พยายามเกลี่ยกล่อมตลอดทั้งคืนรวม 12 ชั่วโมง ยังไม่เป็นผล แต่พบว่าผู้ก่อเหตุเริ่มมีท่าทีอิดโรย มีอาการสงบลง และวางอาวุธปืนเป็นระยะ  เจ้าหน้าที่จึงให้ญาติโทรศัพท์เกลี่ยกล่อมพร้อมหลอกล่อให้ผู้ก่อเหตุออกมานอกบ้าน  ขณะที่กำลังตำรวจและกู้ภัย ซุ่มอยู่ในพงหญ้ารอบ ๆ บ้าน  พร้อมบุกชาร์จตัวผู้ก่อเหตุ  ซึ่งผู้ก่อเหตุหลงกล  วางอาวุธปืนแล้วเดินออกมานอกบ้าน  กำลังเจ้าหน้าที่ ๆ ซุ่มอยู่จึงได้จังหวะบุกชาร์จจับกุมได้สำเร็จ  โดยไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ  ตรวจค้นพบอาวุธปืนขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก อาวุธปืนลูกกรด .22 จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนจำนวนหนึ่ง จึงควบคุมตัวสอบสวนเพิ่มเติมที่โรงพัก เบื้องต้นผู้ก่อเหตุให้การอ้างว่าเครียดธุรกิจที่ลงทุนเงินไปมาก  แต่ไม่ประสบความสำเร็จ

 

ชชาดล เจริญพงศ์ สำนักข่าวเนชั่น จ.นครศรีธรรมราช

 

เตรียมเข้าชาร์จ

logoline