svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

อุบลฯประกาศเฝ้าระวังเตือนปชช. "แม่น้ำชี" สูง

25 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จังหวัดอุบลฯออกหนังสือถึงหัวหน้าส่วนราชการ ประกาศเฝ้าระวังเตือนประชาชน "แม่น้ำชี" สูง เฝ้าระวังน้ำท่วมช่วงวันที่26-31 สิงหาคม

25 สิงหาคม 2565 นายวิรุจ วิชัยบุญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี มีหนังสือด่วนที่สุดลงวันที่ 24 สิงหาคมถึงหัวหน้าส่วนราชการตามพื้นที่สองฝั่งแม่น้ำชี และแม่น้ำมูลว่า กองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) มีประกาศเตือนเฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงน้ำหลากและน้ำท่วมฉับพลัน

อุบลฯประกาศเฝ้าระวังเตือนปชช. "แม่น้ำชี" สูง
เนื่องจากระหว่างวันที่ 19-22 สิงหาคมมีฝนตกหนักบริเวณลุ่มน้ำชี ทำให้น้ำมีแนวโน้มสูงขึ้นและล้นตลิ่งท่วมพื้นที่เกษตรกรรมสูง 30 เซนติเมตร ถึง 1.50 เมตร ตามลุ่มน้ำชีในพื้นที่ 6 จังหวัด ระหว่างวันที่ 26-31 สิงหาคมนี้ โดยจังหวัดอุบลราชธานี จะได้รับผลกระทบที่อำเภอเขื่องใน ก่อนไหลมารวมที่แม่น้ำมูลในอำเภอเมืองอุบลราชธานี

อุบลฯประกาศเฝ้าระวังเตือนปชช. "แม่น้ำชี" สูง
 

สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมจังหวัดอุบลราชธานี ปัจจุบันมีพื้นที่ได้รับผลกระทบจากแม่น้ำมูล และลำน้ำสาขาล้นตลิ่งไหลท่วมรวม 8 อำเภอ โดย 7 อำเภอน้ำไหลท่วมพื้นที่เกษตรกรรมกว่า 24,000 ไร่ และไหลท่วมที่พักอาศัยใน 2 เทศบาลคือ เทศบาลนครอุบลราชธานี และเทศบาลเมืองวารินชำราบ ต้องอพยพแล้ว 62 ครอบครัว กว่า 250 คน  ส่วนวันนี้ แม่น้ำมูลแนวโน้มทรงตัว แม่น้ำมูลสะพานเสรีฯทรงตัว ระดับน้ำสูง 6.30 เมตร เหลืออีก 70 เซนติเมตรล้นตลิ่ง
 
ภาพ/ข่าว - เกียรติรัตน์  ชัยสกุลวงค์ สำนักข่าวเนชั่น จ.อุบลราชธานี
 

logoline