svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ล่าระทึก! 5 คนร้ายคดียาเสพติด ยิงตำรวจก่อนขับรถหลบหนี

24 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น เร่งล่าตัว 5 ผู้ต้องคดียาเสพติด ใช้อาวุธปืนยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บขณะนำหมายศาลแสดงตัวเข้าจับกุมในโรงแรมเมืองขอนแก่นที่กลุ่มผู้ต้องหามากลบดาน

ภาพจากกล้องวงจรปิดของร้านค้าบริเวณหน้าปากซอยอดุลยาราม1 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น บันทึกภาพนาทีที่รถยนต์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ขับมาดักหน้ารถยนต์โตโยต้า ฟอจูนเนอร์ สีขาว ทะเบียนป้ายแดง ร-9999 กรุงเทพฯ ของกลุ่มผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ ในคดียาเสพติด ที่กำลังขับรถยนต์หลบหนีออกมาจากโรงแรมแห่งหนึ่ง ย่านกังสดาล ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น แต่กลุ่มผู้ต้องหาพยายามที่จะขับรถฝ่าออกไป ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องใช้อาวุธปืนใส่ยางรถยนต์ล้อหน้าของผู้ต้องหาจนยางรั่ว แต่ผู้ต้องหาได้ขับรถยนต์ฝ่าออกไปจากซอย ก่อนจะขับรถยนต์หลบหนีไปทางถนนมิตรภาพ มุ่งหน้าไปทาง อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดขอนแก่นและชุดสืบสวน สภ.เมืองขอนแก่น อยู่ระหว่างไล่ล่าติดตามตัว โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในเวลาประมาณ 13.30 น. ที่ผ่านมา

ล่าระทึก! 5 คนร้ายคดียาเสพติด ยิงตำรวจก่อนขับรถหลบหนี

ล่าสุด เมื่อเวลา 13.30 น. พล.ต.ต.นพเกล้า โสมนัส ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น พ.ต.อ.ธนาวัชร ดีบุญมี ณ ชุมแพ รองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 4 และตำรวจ EOD เดินทางเข้าตรวจสอบห้องพักชั้น 4 ของโรงแรมแห่งหนึ่ง (ไม่ขอเปิดเผยชื่อโรงแรม) ย่านชุมชนกังสดาล ใกล้กับมหาวิทยาลัยขอนแก่น ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นโรงแรมที่กลุ่มผู้ต้อง จำนวน 5 คน ได้มาพักอาศัย ก่อนเกิดเหตุ เบื้องต้นพบว่า มียาเสพติดจำนวนหนึ่งอยู่ในห้องพัก และพบกระสุนปืน ขนาด 5.56 และ 9 มม. ประมาณ 150 นัด

ล่าระทึก! 5 คนร้ายคดียาเสพติด ยิงตำรวจก่อนขับรถหลบหนี
 

ข้อมูลจากชุดสืบสวน ระบุว่า ก่อนเกิดเหตุดังกล่าว เมื่อวานนี้เวลาประมาณ 16.00 น. กลุ่มผู้ต้องหา จำนวน 5 คน เป็นชาย 3 คน หญิง 2 คน ได้เดินทางโดยรถยนต์ จำนวน 2 คัน เข้ามาเช่าห้องพักที่โรงแรม โดยเปิดห้องพัก 2 ห้อง บนชั้น 4 โดยใช้บัตรประชาชนของหญิงที่มาด้วยกันเปิดห้องพัก โดยหนึ่งในผู้ต้องหา คือ นายอานนท์ อ่อนสาคร อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 77 หมู่ 10 ต.หัวนาคำ อ.กระนวน จ.ขอนแก่น หลังสืบทราบเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำหมายจับของศาลจังหวัดกาฬสินธุ์เข้ามาแสดงตัวจับกุม ในเวลาประมาณ 12.00 น. โดยขณะเข้าควบคุมตัวที่บริเวณล็อบบี้โรงแรม ผู้ต้องหาเป็นชาย 3 คน ได้ขัดขืนพร้อมกับใช้อาวุธปืนสั้นไม่ทราบขนาด ยิงต่อสู้เจ้าหน้าที่ตำรวจ

ล่าระทึก! 5 คนร้ายคดียาเสพติด ยิงตำรวจก่อนขับรถหลบหนี

โดยกระสุนเข้าที่บริเวณต้นขาขวาของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากนั้นคนร้ายเป็นชาย 2 คน ได้ขับรถยนต์หลบหนีออกจากโรงแรม ส่วนชายอีกคนได้วิ่งไปทางด้านข้างโรงแรม และได้ไปชิงรถจักรยานยนต์ของไรเดอร์ขับหลบหนีไป ก่อนที่เจ้าหน้าที่อีกชุดจะขับรถยนต์ตามสกัดและใช้อาวุธปืนยิงยางรถยนต์ แต่คนร้ายได้ขับรถยนต์ฝ่าออกไปขึ้นถนนมิตรภาพ มุ่งหน้าไปทาง อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างติดตามไล่ล่าตัว ส่วนยิงอีก 2 คน ที่อยู่ในกลุ่มผู้ต้องหา ได้อาศัยจังหวะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตาม 3 ผู้ต้องหา หลบหนีออกจากโรงแรมไป


ภาพ/ข่าว - กฤศเมธ โลโห สำนักข่าวเนชั่น จ.ขอนแก่น
 

logoline