svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รัวจนพรุน 16 รู คนขับรอดตายเชื่อบารมีพระในรถคุ้มครอง

13 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พ่อค้าหมูปิ้งขับกระบะจะไปเตรียมขาย ถูกมือปืนรัวกระสุนใส่เข้ารถเป็นรู 16 รู รอดตายปาฏิหาริย์ เชื่อบารมีพระในรถคุ้มครอง ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบเบาะแสคนร้ายแล้ว เร่งล่าตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

จากกรณีมีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิง นายณรงค์ศักดิ์ ซึมดอน อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 409/59 ซอย 10 หมู่บ้านพิมานธานี โนนม่วงม.3 ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น ขณะขับรถยนต์กระบะ 4 ประตู สีขาว ทะเบียน ขข-4338 ขอนแก่น ขนสิ่งของออกจากบ้าน เพื่อไปเตรียมค้าขายหมูปิ้ง ไก่ทอด ที่ริมถนนหลังมอ จำนวนหลายนัด จนรถฝั่งขวาเป็นรูพรุน 16 รู เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 11 สิงหาคม ที่ผ่านมา ที่ทางเข้าออกหมู่บ้านพิมานธานี โนนม่วง  หมู่ 3 ต.ศิลา อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น  ซึ่งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองขอนแก่น พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจที่เกิดเหตุ พบ หัวกระสุนขนาด 9 มม. 1 หัว ปลอกกระสุน 7 ปลอก และลำกล้องปืน 1 ชิ้น ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ และพบหัวกระสุน 2 หัว ตกอยุ่ในรถคันที่เกิดเหตุ  จึงตรวจเก็บไว้เป็นหลักฐานนั้น

ผู้สื่อข่าวได้พบกับนายณรงค์ศักดิ์ ซึมดอน อายุ 49 ปีหรือลุงทุย ที่บ้านเลขที่ 409/59 ซอย 10 หมู่บ้านพิมานธานี โนนม่วงม.3 ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งพบว่ามีบาดแผลถูกกระสุนถากที่ไหล่ขวาเป็นแผลยาวประมาณ 3 นิ้ว และได้พาผู้สื่อข่าวเดินดูรอบรถยนต์กระบะ 4 ประตูค้นที่ถูกยิงจนพรุน   ซึ่งในแต่ละรูมีหมายเลขที่เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานใส่ตัวเลขกำกับไว้ ตั้งแต่1- 16 รู  โดยนัดแรกกระจุนเจาะที่ขอบกระจกหน้าคนขับ กระสุนทะลุเฉียดที่ไหล่ขวา และเจาะฝังที่ขอบในประตูข้างเบาะคนขับ นัดที่ 2-3-4 กระสุนเจาะที่ฝากระโปรง ส่วยนัดที่ 5-16 กระสุนเจาะเข้าที่ประตูข้างคนขับและกระบะท้ายรถ  โดยรูที่14 ถูกยิงจากด้านหลังกระสุนทะลุเข้าในรถถูกขอบประตูหลังคนขับ

รัวจนพรุน 16 รู คนขับรอดตายเชื่อบารมีพระในรถคุ้มครอง

นายณรงค์ศักดิ์ ซึมดอน อายุ 49 ปีหรือลุงทุย  เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวถึงเหตุการณ์ที่ถูกคนร้ายลอบสังหาร รัวกระสุนใส่รถแต่รอดตายมาได้ในครั้งนี้ว่า  ทำมาหากินด้วยอาชีพขายหมูปิ้ง ไก่ทอดมา 20 ปี และอยู่หน้าเตามาตลอด ขายตั้งแต่ตี้ห้าถึงเที่ยงวัน และไม่เคยมีปัญหากับคนค้าขาย หรือกับญาติพี่น้องเพื่อนฝูง  ส่วนเรื่องหนี้นอกระบบเคยยืมมาในช่วงโควิดระบาดปีแรก แต่ไม่มีปัญหากับเจ้าหน้าเพราะใช้หนี้ไปหมดแล้ว

“ตอนแรกคิดว่าจะเกิดจากการผู้ชายที่มาพูดคุยกับภรรยาแล้วถูกผมจับได้ จึงห้ามปราม แต่ผู้ชายรายดังกล่าวก็อยู่ต่างจังหวัดไกลกันมาก จึงคิดว่าเป็นไปไม่ได้ที่ชายคนดังกล่าวจะมาก่อเหตุถึงขอนแก่น ตอนนี้จึงคิดว่า คนร้ายน่าจะลงมือยิงผิดคน หากตำรวจจับคนลงมือก่อเหตุได้ อยากจะถามว่า มีเรื่องโกรธเคืองกันมาตั้งแต่ปีไหน ชาติไหน ทำไมถึงทำกันขนาดนี้ และอยากถามว่า ตนไปสร้างความเดือดร้อนอะไรให้นักหนา”

รัวจนพรุน 16 รู คนขับรอดตายเชื่อบารมีพระในรถคุ้มครอง

นายณรงค์ศักดิ์  กล่าวอีกว่า เมื่อก่อนเคยใช้อีกเส้นทางที่ขนของออกจากบ่นไปเตรียมขายของที่ริมถนนหลังมอ แต่ช่วง 3-4 เดือนที่ผ่านมาถนนสายดังกล่าว มีการก่อสร้างถนนขรุขระ จึงเปลี่ยนมาใช้เส้นทางสายใหม่ คือออกจากบ้านแล้วเลี้ยวขวาตรงไปทางทิศตะวันตก ซึ่งเป็นที่ตั้งป้อมยามและทางเข้าหมู่บ้าน เพื่อเลี้ยวซ้ายออกสู่ถนนใหญ่  ซึ่งในเช้ามือวันดังกล่าวก็ขนของใส่เต็มท้ายรถก็ขับออกไปตามเส้นทางดังกล่าวเช่นเดิม ส่วนภรรยาและลูกหลานจะขับรถจักรยานยนต์พ่วงข้ามตามไปทีหลัง เมื่อขับรถมาถึงบริเวณทางออกหมู่บ้านก็มีเสียงดังขึ้นที่หน้ารถ และมองผ่านแสงไฟหน้ารถ ห่างไปประมาณ 5 เมตร เห็นคนร้ายเป็นชาย รูปร่างผอมสูง ยืนเล็งปืนมาที่รถ จึงตัดสินใจหักรถเลี้ยวซ้ายอย่างรวดเร็ว ซึ่งช่วงดังกล่าวคนร้ายก็ยิงใส่อีก 3-4 นัด จึงพยายามเร่งเครื่องรถให้เร็วขึ้น และประคองรถให้ตรงๆ ก็มีเสียงปืนยิงไล่หลังมาอีกหลายนัด ซึ่งช่วงที่เลี้ยวซ้ายนั้น ไฟหน้ารถสาดไปเห็นรถจักรยานยนต์ แบบหญิง คาดว่าจะเป็นรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีดำหรือน้ำเงิน ไม่ทราบทะเบียนจอดอยู่ข้างทาง เชื่อว่าจะเป็นของมือปืน ด้วยความกลัวจึงเร่งเครื่องไปอย่างรวดเร็ว ไปขอความช่วยเหลือจากแม่ค้าขายขนมที่รู้จักกัน  จากนั้นจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ทราบเรื่องดังกล่าว ตอนนี้จึงมั่นใจว่า น่าจะเป็นการยิงผิดตัว แต่ยิงแบบประสงค์ต่อชีวิตชัดเจน แต่กระสุนพลาด เฉียดแค่ที่ไหล่เพียงนัดเดียว โดยส่วนตัวเชื่อว่าที่รอดตายมาได้เพราะ คิดดี ปฏิบัติดี รวมถึงบารมีของพระที่ห้อยไว้ที่กระจกหน้ารถ ซึ่งมีทั้งพระร่วง รางปืน เหรียญพ่อ ร.5ที่ด้านหลังเป็นช้างสามเศียร และเหรียญหลวงปู่ทวด ทั้งยังมีภาพหลวงพ่อเงินเหน็บไว้ที่บังแดดตรงคนขับรถด้วย


ทางด้าน พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า  เหตุดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 11 ส.ค.65  เวลาประมาณ 04.15 น. หลังรับแจ้งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองขอนแก่น และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนก็ลงพื้นที่ตรวจที่เกิดเหตุและประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 4 ขอนแก่นร่วมตรวจที่เกิดเหตุและเก็บหลักฐานต่างๆด้วย  โดยเมื่อถึงที่เกิดเหตุก็พบนายณรงค์ศักดิ์ ซึมดอน อายุ 49 ปี เจ้าของรถ ซึ่งถูกกระสุนเฉียดที่ไหล่ขวา ก็ส่งตัวไปให้แพทย์ทำการรักษาและทำแผลให้จนมีอาการปลอดภัย  ส่วนในที่เกิดเหตุนั้นพบ หัวกระสุนขนาด 9 มม. 1 หัว ปลอกกระสุน 7 ปลอก และลำกล้องปืน 1 ชิ้น ทั้งหมดตกอยุ่ในที่เกิดเหตุ และพบหัวกระสุน 2 หัว ตกอยู่ในรถที่เกิดเหตุ  จึงตรวจเก็บพยานหลักฐานไว้
ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนกำลังหาเบาะแสของคนร้ายอยู่ ในเบื้องต้นเชื่อว่า คนร้ายน่าจะติดตามความเคลื่อนไหวของนายณรงค์ศักดิ์มานาน จนมั่นใจในเส้นทางเข้าออกและเลือกลงมือในช่วงเวลาที่ออกไปขายของ และชิงลงมือในช่วงที่รถกำลังชะลอเลี้ยวซ้าย  ซึ่งการลงมือครั้งนี้ มือปืนประสงค์ต่อชีวิตของคนขับ เพราะกระสุนเล็งไปที่เบาะคนขับ แต่กระสุนไม่ถูกคนขับที่เป็นเป้าหมาย และเชื่อว่าน่าจะเป็นคนชอบเล่นปืน มีปืน แต่ไม่ใช่มือปืนอาชีพ จึงลงมือพลาด ขณะนี้พอจะทราบเบาะแสและรูปพรรณของคนร้ายแล้ว 

ข่าว/ภาพ  พรพรรรณ เพ็ชรแสน  ศูนย์ข่าวเนชั่นภาคอีสาน สำนักข่าวเนชั่น

รัวจนพรุน 16 รู คนขับรอดตายเชื่อบารมีพระในรถคุ้มครอง

logoline