svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ไฟลุกท่วม “รถเก๋ง” พุ่งชนสถานีควบคุมก๊าซ เจ็บ 2 ราย

12 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ระทึก ! “รถเก๋ง” พุ่งชน “สถานีควบคุมก๊าซ” ไฟลุกท่วมวอดรถเกือบทั้งคัน เจ้าหน้าที่เร่งดับก่อนลาม พบผู้บาดเจ็บ 2 ราย

วันนี้ (12 ส.ค.65) เวลา 01.00 น. พ.ต.ท.นราทิป สุดทนต์ รองผกก.สอบสวน สภ บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถยนต์เก๋งพุ่งชนกำแพงของสถานีควบคุมก๊าซ ริม ถนนโรจนะ ขาออก หลัก ก.มที่ 12 ต.สามเรือน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา เพลิงลุกไหม้รถยนต์เก ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานรถดับเพลิงไปควบคุมเพลิง

 

ไฟลุกท่วม “รถเก๋ง” พุ่งชนสถานีควบคุมก๊าซ เจ็บ 2 ราย

 

 

พบรถยนต์เก๋งยี่ห้อ นิสสัน รุ่น อะมีรา สีขาวหมายเลขทะเบียนป้ายแดว ก-7632 พระนครศรีอยุธยา ชนอัดเข้ากับกำแพงด้านหน้ายุบถึงคอนโซล เพลิงลุกไหม้ด้านหน้ารถอย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่เร่งระดมฉีดน้ำเพื่อควบคุมเพลิง เพื่อไม่ให้ลุกลามเข้าไปในสถานีควบคุมก๊าซ ใช้เวลาประมาณ 15 นาที สามารถควบคุมเพลิงได้ พบว่ารถยนต์เสียหายเกือบทั้งคัน และยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชายหญิงจำนวน 2 รายถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา

 

 

ไฟลุกท่วม “รถเก๋ง” พุ่งชนสถานีควบคุมก๊าซ เจ็บ 2 ราย

 

พนักงานรักษาความปลอดภัย ของสถานีควบคุมก๊าซ เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ตนเองได้เข้าเวรอยู่แล้วได้ยินเสียงรถชนสนั่นเข้ากำแพงจึงเดินออกมาดูเห็นชายคนขับรถยนต์เก๋งและ ผู้หญิงที่นั่งมาด้วย ได้รับบาดเจ็บนอนอยู่ข้างรถ จังหวะนั้นเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอยุธยาผ่านมาพอดีจึงได้เข้าทำการช่วยเหลือคนเจ็บออกมาสักพักก็มีกลุ่มควันออกมาจากหน้ารถ จากนั้นก็มีแสงเพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว

ทางด้านนายปัญญา ชูมณี เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอยุธยา เผยว่า ขณะเจ้าหน้าที่กำลังช่วยเหลือผู้บาดเจ็บซึ่งเป็นชายหญิง 2 รายส่งโรงพยาบาลก็มีกลุ่มควันและมีไฟลุกขึ้นห้องเครื่องรถอย่างรวดเร็วจนไม่สามารถควบคุมเพลิงได้จึงได้ประสานรถดับเพลิงของทางสมาคมอยุธยารวมใจออกมาฉีดน้ำสกัด จนสามารถควบคุมเพลิงได้ ส่วนผู้บาดเจ็บทั้งสองคนอาการไม่สาหัสถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา

 

ไฟลุกท่วม “รถเก๋ง” พุ่งชนสถานีควบคุมก๊าซ เจ็บ 2 ราย

 

จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่ารถยนต์เก๋งคันดังกล่าวได้ขับมาจากตัวเมืองอยุธยา มุ่งหน้าอำเภอวังน้อย ขณะมาจนถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็น สี่แยก สัญญาณไฟจราจร รถเก๋งคันดังกล่าวก็ได้เสียหลักพุ่งชนฟุตบาท แล้วบังคับรถไม่อยู่จนข้ามฝั่งไปพุ่งชนกับกำแพงรั้วจนทำให้เกิดไฟลุกไหม้ กำแพงของสถานีควบคุมก๊าซ มีความหนาและสูงพร้อมกับมีระบบป้องกัน ที่ปลอดภัยจึงทำให้ไม่เกิดความเสียหายกับ สถานี

logoline