svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รวบแล้ว! 3 ขาโจ๋ ยกพวกไล่ฟันอริกลางเมือง ตร.ชี้ลูกผิด พ่อ-แม่โดนด้วย

11 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวบแล้ว! 3 ขาโจ๋ ยกพวกใช้อาวุธมีดไล่ฟันกันกลางถนนโรจนะ ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ตร.ชี้ลูกผิด พ่อ-แม่โดนด้วย

จากกรณีกลุ่มนักศึกษาต่างสถาบัน ก่อเหตุทะเลาะวิวาทใช้อาวุธมีดไล่ฟันกลางถนนโรจนะ มุ่งหน้าอำเภอวังน้อย บริเวณ ทางเข้าห้างโลตัส สาขาโรจนะ อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย  

 

ล่าสุด  (11 ส.ค.65) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บางปะอิน ได้ติดตามตัว นักศึกษาที่ก่อเหตุ ได้แล้ว 3 คน เป็นเยาวชนทั้งหมด โดยนำตัวมาสอบสวน เบื้องต้นโดยจะต้องประสานสหวิชาชีพ เข้ามาร่วมสอบสวนด้วย

 

พ.ต.อ เอกราช อุ่นเจริญ รองผบก. ภ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า จากกรณีนักศึกษา 2 สถาบัน ใช้อาวุธมีดทำร้านร่างกายกันจนมีผู้บาดเจ็บ 2 ราย หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิด ที่สามารถบันทึกภาพเหตุการณ์เอาไว้ได้ จนสามารถติดตามเยาวชนที่ก่อเหตุได้ 3 คน

 

รวบแล้ว!  3 ขาโจ๋ ยกพวกไล่ฟันอริกลางเมือง ตร.ชี้ลูกผิด พ่อ-แม่โดนด้วย

จากเหตุการณ์ ตามภาพกล้องวงจรปิด มีผู้ก่อเหตุประมาณ 10 คน ใช้รถจักรยานยนต์ 10 คัน เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถทราบชื่อ และพิสูจน์ตัวบุคคลได้ทั้งหมดแล้ว จึงขอให้นักศึกษาทั้งหมด ที่ร่วมกันก่อเหตุ พร้อมทั้งผู้ปกครอง ให้มาพบ เจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อเราจะได้ดำเนินการมาตรการในการคุ้มครองเด็ก ในส่วนของผู้บาดเจ็บ 2 ราย ขณะนี้รอผลการตรวจบาดแผล อาการบาดเจ็บ จากทางแพทย์มาประกอบสำนวน

 

รวบแล้ว!  3 ขาโจ๋ ยกพวกไล่ฟันอริกลางเมือง ตร.ชี้ลูกผิด พ่อ-แม่โดนด้วย

 

พ.ต.อ เอกราช  กล่าวอีกว่า สำหรับเรื่องของของเยาวชนที่กระทำผิด ผู้ปกครองต้องรับผิดชอบด้วย เนื่องจากมีกฎหมายพระราชบัญญัติ ตามมาตรา 26 ( 3 )บัญญัติไว้ว่าผู้ปกครองที่ดูแลเด็ก มีพฤติการณ์ในการยินยอมปล่อยปละละเลยเด็ก เกิดความเสี่ยงในการกระทำผิด ซึ่งมีอัตราโทษตามกฎหมาย

 

ทั้งนี้สำหรับภาพจากคลิปภาพของประชาชน ที่บันทึกภาพเหตุการณ์กลุ่มนักศึกษาต่างสถาบัน ก่อเหตุทะเลาะวิวาทใช้อาวุธมีดไล่ฟันกลางถนนโรจนะ มุ่งหน้าอำเภอวังน้อย บริเวณ ทางเข้าห้างโลตัส สาขาโรจนะ อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา

 

โดยมีกลุ่มนักศึกษา สถาบันระดับอาชีวะแห่งหนึ่ง ขับขี่รถจักรยานยนต์มากันเป็นกลุ่ม ตามถนนโรจนะ เมื่อมาถึงบริเวณหน้าห้างโลตัสสาขาโรจนะ มีกลุ่มนักศึกษาอีกสถาบันหนึ่งขับตามมาประกบ แล้วกระชากรถจักรยานยนต์คันหนึ่งจนล้ม จากนั้นใช้อาวุธมีดไล่ฟัน จนได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 ราย คือ นาย ต้น อายุ 17 ปี มีบาดแผลถูกฟันด้วยอาวุธมีดที่มือทั้งสองข้าง ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ไปไปที่โรงพยาบาลราชธานีโรจนะด้วยตนเอง

 

รวบแล้ว!  3 ขาโจ๋ ยกพวกไล่ฟันอริกลางเมือง ตร.ชี้ลูกผิด พ่อ-แม่โดนด้วย

 

จากนั้นกลุ่มนักศึกษายังได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ไล่ติดตาม กลุ่มนักศึกษาที่ต่างพากันหลบหนีไปจนถึงบริเวณแยก 5 ขวา อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ใช้อาวุธมีดฟัน นาย เบียร์ อายุ 15ปี จนได้รับบาดเจ็บ ที่บริเวณแขน กลางหลัง ผู้บาดเจ็บขับขี่รถจักรยานยนต์ไปรักษาตัวเองที่โรงพยาบาลราชธานีโรจนะ

 

นายสุพัฒน์ คิลามูล อายุ 51 ปี ชาวอำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เจ้าของคลิปเล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงเย็นเมื่อวานนี้ ตนเองเดินทางออกจากห้างสรรพสินค้าดังกล่าว มีกลุ่มนักศึกษา อยู่ 2 กลุ่มไม่ทราบว่าเป็นนักศึกษาที่ไหน ขับขี่รถจักรยานยนต์ 2 กลุ่ม ทีแรกคิดว่ามาด้วยกัน จนกลุ่มนักศึกษา กลุ่มที่ขับรถจักรยานยนต์ตามมา ใช้อาวุธมีดไล่ฟัน กลุ่มนักศึกษาข้างหน้า จนล้มแล้ว ก็จากนั้นต่างพากันแยกย้าย คนเจ็บ1คนมีเลือดไหลก็ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ขับออกไป อยากฝากให้น้องๆตั้งใจเรียนดีกว่าไม่น่ามาทำกันแบบนี้

 

นายรังสฤษดิ์ บุญชู เจ้าหน้าที่สมาคมอยุธยารวมใจ หน่วยกู้ภัยอยุธยา เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าเมื่อวานตนได้รับแจ้งเหตุว่ามีเหตุ 200 ทำร้ายร่างกายกัน ตนจึงพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยอยุธยา ออกตรวจสอบเร่งให้การช่วยเหลือ แต่พอมาถึงที่เกิดเหตุไม่เจอผู้บาดเจ็บ พบแต่รอยเลือด ต่อมาได้รับการประสานอีกครั้งว่ามีผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาลราชธานีโรจนะว่ามีผู้บาดเจ็บจาก 200 ทำร้ายร่างกายกัน ก็พบว่าเป็นผู้บาดเจ็บนักเรียนทั้ง 2 รายจากเหตุการณ์ที่รับแจ้งในตอนแรก ไปส่งโรงพยาบาลวังน้อยตามสิทธิ์การรักษาและตามความประสงค์ของคนเจ็บ

 

รวบแล้ว!  3 ขาโจ๋ ยกพวกไล่ฟันอริกลางเมือง ตร.ชี้ลูกผิด พ่อ-แม่โดนด้วย

 

ด้านนางปราณี ฤทธิ์การศิลา อายุ 54 ปี แม่เจ้าของร้าน ป.มั่นคง แบตเตอรี่ เล่าว่าเมื่อวานตอนเย็นมีกลุ่มนักเรียน ต่างฝ่ายต่างวิ่งเข้ามาตะลุมบอลบริเวณหน้าร้าน และมีอีกคนล้มลงไปและก็โดนรุมกระทืบและเห็นมีดฟัน พยายามตะโกนให้หยุด พร้อมกับตะโกนให้ช่วยกันเรียกตำรวจ แป๊บเดียวเขาก็แยกย้ายกันไป แต่เห็นมีคนเจ็บ 1 คนเห็นมือ 2 ข้าง เลือดโชก ซ้อนมอเตอร์ไซเพื่อนออกไป ตั้งแต่เปิดร้านมาพึ่งเคยเกิดเหตุการณ์หน้าร้านตรงนี้ อยากฝากลูกๆเด็กนักเรียนพ่อแม่ส่งเสียให้เรียน ก็สงสารพ่อแม่บ้างอย่ามาตีกันแบบนี้ ไม่ดีเลย อยากให้ตั้งใจเรียนไม่อยากให้มีเรื่องมีราวแบบนี้

 

 

logoline