svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เร่งไล่ล่า "หนุ่มคลั่ง" คว้าเหล็กตีกระจกรถเมล์พังยับ คนบางรักหวาดผวา

10 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กระเป๋ารถเมล์ เล่านาทีระทึก หนุ่มคลั่งคว้าแท่งเหล็กไล่ตีรถเมล์ ก่อนหลบหนี ผู้โดยสารหวาดผวา-ไม่กล้าเปิดประตูรถหวั่นขึ้นมาทำร้าย ฝากถึงผู้ก่อเหตุ - ญาติออกมารับผิดชอบ ด้านคนถ่ายคลิป เผย ปชช. ตกใจ พากันวิ่งหนี วอนเร่งจับกุม ด้าน ตร.เร่งออกล่า คาดคนเร่ร่อน

ภายหลังผู้ใช้เฟสบุ๊ก ชื่อ Mew’Ss Noppagar ได้มีการโพสต์ภาพคลิปเหตุการณ์ ชายคนหนึ่งได้ไล่ทุบรถประจำทาง สาย75 ปรับอากาศ หมายเลขทะเบียน 15-3307 กรุงเทพมหานคร เลขข้างรถ 75-2 วิ่งจาก วัดพุทธ มุ่งหน้าหัวลำโพง จนได้รับความเสียหาย พร้อมกับระบุข้อความว่า “ ตกใจมากตอนแรกคิดว่าทะเลาะกันธรรมดา สักพักเริ่มเอาขยะจากข้างทางมาปาใส่กระจกฝั่งคนขับ ย้ำแล้วย้ำอีกจนกระจกแตก หลังจากนั้นก็เอาเหล็กยาว ๆ จากไหนไม่รู้ มาทิ่มเข้ากระจก ข้างๆ ข้างหน้า ข้างหลัง และคนแถวนี้บอกมาว่าคนนี้เมายา ขาดยา เลยคลั่งมาก อยู่ดี ๆ ก็ไปคลั่งทำลายรถเมล์คันนี้เลย ก่อเหตุแบบนี้บ่อยครั้งแล้ว ไม่รู้ว่าตอนนี้โดนจับได้รึยัง (08.08.65) #โรบินสันบางรัก “ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงบ่ายวันที่ 8 สิงหาคมที่ผ่านมา

เร่งไล่ล่า "หนุ่มคลั่ง" คว้าเหล็กตีกระจกรถเมล์พังยับ คนบางรักหวาดผวา

จากการตรวจสอบพบว่า จุดเกิดเหตุ บริเวณปากซอยเจริญกรุง46 แขวงบางรัก เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร ลักษณะถนนแบ่งเป็น 2 เลน โดยในช่วงเวลาปกติจะมีประชาชนจับจ่ายซื้อของเป็นจำนวนมาก และอยู่บริเวณด้านหน้าห้างสรรพสินค้า โรบินสัน สาขาบางรัก

 

ขณะที่ น.ส. นพเก้า จิรูปถัมภ์ อายุ 26 ปี ซึ่งเป็นผู้โพสต์ข้อความได้เปิดเผยว่าวันเกิดเหตุ ชายคนดังกล่าวอยู่ดีๆก็ไปหยิบสิ่งของริมถนนไล่ปาเข้าใส่รถเมล์สาย75 ก่อนจะใช้แท่งเหล็กพุ่งเข้าใส่รถเมล์ จนกระจกแตกตามที่ปรากฎในคลิป ซึ่งช่วงเวลาที่เกิดเหตุนั้นเป็นช่วงเวลาที่โรงเรียนบริเวณนั้นกำลังเลิกเรียน ทำให้เด็กนักเรียนและประชาชนแถวนี้ตกใจ พากันวิ่งหนีชายดังกล่าว

 

"หลังเกิดเหตุ ไม่รู้ว่าทางตำรวจสามารถจับกุมได้หรือไม่ เพราะมีคนยังพบเห็นชายคนดังกล่าวอยู่ อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตาม ควบคุมชายคนดังกล่าว เกรงจะเป็นอันตรายกับประชาชนแถวนี้ “

เร่งไล่ล่า "หนุ่มคลั่ง" คว้าเหล็กตีกระจกรถเมล์พังยับ คนบางรักหวาดผวา

ขณะที่กระเป๋ารถเมล์คันเกิดเหตุ ได้เปิดเผยว่า ตอนเกิดเหตุรถเมล์กำลังจอดช่วงบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้า ทางด้านคนขับได้บอกว่า มีรถชนท้าย ซึ่งพบว่าเป็นรถจักรยานที่มีชายคนกล่าวขี่อยู่ จากนั้นเขาก็แสดงอาการคลุ้มคลั่ง โวยวายและหาสิ่งของมาขว้างปารถ และตะโกนด่าหยาบคาย ทำให้กระจกแตก

 

“ตอนเกิดเหตุมีผู้โดยสารในรถ 7 คน ไม่กล้าที่จะเปิดประตูรถเมล์ เพราะกลัวว่าผู้โดยสารจะถูกทำร้ายไปด้วย หลังก่อเหตุแล้วชายคนดังกล่าวได้หลบหนีไป จึงเปิดประตูให้ผู้โดยสารลง ด้านคนขับเองก็ตกใจ ว่าอยู่ดีๆทำไมถึงทำแบบนี้ ด้านข้างรถด้านขวาได้รับความเสียหายกระจกหลังแตก จึงไปแจ้งความที่สน.ยานนาวา พร้อมกับแจ้งกับทางเจ้าของอู่ให้รับทราบแล้ว เรื่องที่เกิดขึ้นอยากฝากถึงคนทำและญาติ ให้ออกมารับผิดชอบในสิ่งที่ทำไปด้วย”

เร่งไล่ล่า "หนุ่มคลั่ง" คว้าเหล็กตีกระจกรถเมล์พังยับ คนบางรักหวาดผวา

ด้านพ.ต.อ.ธนโชติ ฤกษ์ดี ผกก.สน.ยานนาวา เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางผู้เสียหายยังไม่ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่แต่อย่างใด และได้ให้ฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่ติดตามคนก่อเหตุแล้ว ทราบจากชาวบ้านในละแวกเบื้องต้นว่า เป็นบุคคลเร่ร่อน ไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง และยังไม่พบว่ามีญาติติดต่อเข้ามาแต่อย่างใด ทั้งนี้ตำรวจอยู่ระหว่างการติดตามตัว หากพบว่าเป็นบุคคลวิกลจริตก็จะนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อทำการรักษาต่อไป

เร่งไล่ล่า "หนุ่มคลั่ง" คว้าเหล็กตีกระจกรถเมล์พังยับ คนบางรักหวาดผวา

logoline