svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

วันนี้จ่อ"ออกหมายจับ" ดาบตำรวจจอมระห่ำ ปาระเบิดถล่มเพื่อนบ้าน 7 ลูก

25 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุบลราชธานี - ผกก.สภ.วารินชำราบ เตรียมขออนุมัติศาล ออกหมายจับ ดาบตำรวจจอมระห่ำ ปาระเบิดถล่มเพื่อนบ้าน 7 ลูก คาดยังหลบหนีอยู่ในพื้นที่

25 เมษายน 2565 จากกรณี ด.ต.สิรภพ วงศ์มาเกตุ อายุ 42 ปี อดีต ผบ.หมู่ สส. สังกัด กก.สส.ภ.จ.อุบลราชขธานี ก่อเหตุปาระเบิด ถล่มใส่บ้านข้างเคียง จำนวน 7 ลูก (คลิกอ่านรายละเอียด)ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดในพื้นที่ บ้านแมด หมู่ 5 ต.เมืองศรีไค อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี  ทั้งนี้ หลังก่อเหตุ ด.ต.สิรภพ ได้หลบหนีไป(คลิกอ่านรายละเอียด) โดยภายหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วารินชำราบ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนจังหวัดอุบลราชธานี ได้ออกไล่ติดตาม ทั้งบ้านพัก และบ้านญาติ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น (คลิกอ่านรายละเอียด)

วันนี้จ่อ"ออกหมายจับ" ดาบตำรวจจอมระห่ำ ปาระเบิดถล่มเพื่อนบ้าน 7 ลูก

ล่าสุด ผู้สื่อข่าว NATION TV ได้สอบถามความคืบหน้าจาก พ.ต.อ.ยุทธนา พฤกษารุ่งเรือง ผกก.สภ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี เปิดเผยว่า วันนี้ (25เม.ย). จะเสนอขออนุมัติศาล ออกหมายจับ ด.ต.สิรภพ อดีตตำรวจสืบสวน ภูธร จังหวัดอุบลราชธานี ในคดีที่สามารถพิสูจน์ทราบได้แล้ว อาทิ หมายจับในคดียาเสพติด และหมายจับในคดีอาวุธปืนและเครื่องสุนที่ตรวจพบ ซึ่งทั้ง 2 คดี ทางพนักงานสอบสวน สภ.วารินชำราบ สามารถขออนุมัติศาล ออกหมายจับได้เลย 

 

"คดีปาระเบิด ถล่มบ้านข้างเคียงนั้น เรื่องนี้ยังไม่สามารถพิสูจน์ทราบได้ แต่เมื่อได้หลักฐานครบถ้วนสมบูรณ์แล้ว ก็จะทำการออกหมายจับต่อไป ซึ่งคดีปาระเบิดนี้ ขณะนี้ทางพนักงานสอบสวน กำลังเร่งดำเนินการอยู่ ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่า ด.ต.สิรภพ เป็นผู้ลงมือก่อเหตุ แต่ก็ต้องมีหลักฐานที่ชัดเจน เพื่อนำไปขอศาล ในการขออนุมัติออกหมายจับ" ผกก.วารินชำราบ ระบุ 

วันนี้จ่อ"ออกหมายจับ" ดาบตำรวจจอมระห่ำ ปาระเบิดถล่มเพื่อนบ้าน 7 ลูก

พ.ต.อ.ยุทธนา กล่าวอีกว่า สำหรับแนวทางในการติดตามตัว ด.ต.สิรภพ เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ กำลังเร่งดำเนินการค้นหาแหล่งกบดานอยู่ แต่เนื่องจาก ด.ต.สิรภพ เป็นอดีตตำรวจสายสืบเก่า จึงทำให้การติดตามตัวเป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะทราบขั้นตอนต่างๆ ของชุดจับกุมเป็นอย่างดี

 

"ขณะนี้ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี ได้สั่งการให้เร่งจับกุมตัวผู้กระทำความผิดอย่างเร่งด่วน โดยในวันนี้ ทางชุดสืบสวน พอจะทราบสถานที่ หรือแหล่งกบดานแล้ว และได้ส่งชุดไล่ล่าออกไปค้นหาตามเป้าหมายแล้วเช่นกัน เบื้องต้นทราบว่า ด.ต.สิรภพ ยังคงหลบหนีอยู่ในพื้นที่ และไม่ได้เดินทางไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด ทั้งนี้ คดีดังกล่าวขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำงานอีกสักนิด ซึ่งคาดว่าน่าจะได้ข่าวดีเร็วๆนี้" ผกก.วารินชำราบ ระบุ

 

จิรเดช  พัฒนศิริ  รายงาน

logoline