svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ประชาสัมพันธ์

เมกาโชว์ แบงค็อก 2023 งานแสดงสินค้าและดีไซน์สุดทันสมัยในใจกลางอาเซียน

29 มิถุนายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

งานแสดงสินค้าเมกาโชว์ แบงค็อก 2023 ระหว่างวันที่ 19-21 กรกฎาคม 2023 ณ ศูนย์การแสดงสินค้าและนิทรรศการนานาชาติ ไบเทค จะเป็นการรวมตัวของสินค้าหลากหลายประเภท มากกว่า 500 บูธ

 

โดยการจัดงานร่วมกันของบริษัท Comasia Limited  (Comasia) และ บริษัท เวิลด์เด็กซ์ จี อี ซี จำกัด  งานแสดงสินค้าเมกาโชว์ แบงค็อก 2023 จะจัดให้มีขึ้นระหว่างวันที่ 19-21 กรกฎาคม 2023 ณ ศูนย์การแสดงสินค้าและนิทรรศการนานาชาติ ไบเทค  ในงานทั้งสามวันนี้ จะเป็นการรวมตัวของสินค้าหลากหลายประเภท มากกว่า 500 บูธ ซึ่งจะประกอบไปด้วยสินค้าและดีไซน์สุดทันสมัย จากหลายประเทศในกลุ่มอาเซียน ทั้งสินค้ากลุ่มของขวัญ ของชำร่วย สินค้าเครื่องใช้ภายในบ้านและเครื่องครัว เครื่องเขียน สินค้าสำหรับการท่องเที่ยวและการเดินทาง สินค้าไลฟ์สไตล์ สินค้าประเภทรักษ์สิ่งแวดล้อม เฟอร์นิเจอร์กลางแจ้งฯ ซึ่งได้คัดสรรมาหลากหลายจากกลุ่มประเทศในสมาคมอาเซียน

 

เมกาโชว์ แบงค็อก 2023 งานแสดงสินค้าและดีไซน์สุดทันสมัยในใจกลางอาเซียน

เมื่อไม่กี่ปีมานี้อาเซียนได้เป็นที่ยอมรับว่ามีการเติบโตทางด้านเศรษฐกิจและมี GDP ที่เติบโตขึ้นอย่างมาก กำลังซื้อและมาตรฐานการครองชีพ ของประชากรได้เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว หลังจากการฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยว ธุรกิจอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการบริการได้กลับมาเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งก่อให้เกิดโรงแรม ร้านอาหาร บาร์ อย่างมากมายในภูมิภาคนี้ และทำให้เกิดความต้องการในการหาซื้อสินค้าอุปโภคและสินค้าที่มีดีไซน์ และมีคุณภาพขึ้นอย่างมหาศาล

 

ด้วยที่ ประเทศไทย ตั้งอยู่ในใจกลางของกลุ่มประเทศอาเซียน ซึ่งสามารถเดินทางไปยังประเทศเพื่อนบ้านต่างๆ ได้ในระยะใกล้ๆ อาทิเช่น  สาธารณรัฐประชาชนจีน อินเดีย อินโดนีเซีย เวียดนาม ฟิลิปปินส์ กัมพูชา พม่า ลาว บรูไน มาเลเซีย และสิงคโปร์ จึงทำให้ประเทศไทย ได้กลายมาเป็นจุดแหล่งรวมนัดพบของผู้ผลิตและผู้ซื้อ และเป็นศูนย์กลางที่สำคัญของการค้าขายและการเลือกซื้อหาสินค้าในกลุ่มอุปโภคบริโภคที่ผลิตโดยประเทศในกลุ่มอาเซียน

 

งานเมกาโชว์ แบงค็อก 2023 จะเป็นงานแสดงสินค้าและนิทรรศการ ที่นำเอาสินค้าชั้นดีที่คัดสรรแล้ว ทั้งผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่าย จากกลุ่มประเทศอาเซียนและอีกหลากหลายประเทศ  อาทิเช่น ประเทศไทย สาธารณรัฐประชาชนจีน เขตปกครองพิเศษฮ่องกง ไต้หวัน เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น ตุรกี มาเลเซีย อินเดีย ปากีสถาน รัสเซีย ออสเตรเลีย บังคลาเทศ สหรัฐอเมริกา อังกฤษฯ นอกจากนี้ยังมีอีก 4 ประเทศพาวิลเลี่ยน ซึ่งเป็นสินค้าที่คัดสรรแล้วจากสาธารณรัฐประชาชนจีน ฮ่องกง ไต้หวัน และจากประเทศไทย

 

งานแสดงสินค้าเมกาโชว์ แบงค็อกได้รับความสนับสนุนเป็นอย่างดีจาก สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ( สสปน.) สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม( สสว.) รวมทั้งสมาคมการค้าอีกหลายสมาคมทั้งในประเทศไทยและในกลุ่มประเทศอาเซียน

 

เมกาโชว์ แบงค็อก 2023 งานแสดงสินค้าและดีไซน์สุดทันสมัยในใจกลางอาเซียน

นอกจากนี้ ในระหว่างวันจัดงาน ยังจัดให้มีการสัมมนาในเชิงวิชาการ ซึ่งจะเป็นการแลกเปลี่ยนข้อมูลและให้ความรู้ในการทำธุรกิจอีกด้วย  ซึ่งวิทยากรที่มาบรรยาย จะประกอบไปด้วยภาคองค์กรที่มีชื่อเสียงระดับโลก อาทิเช่น จาก อเมซอน เอเจอีคอมเมิสซ์ และเทสโก้โลตัส

 

งานสัมมนาในหัวข้อ “2023 China – ASEAN ( Thailand) E-Commerce Development Forum” จะจัดขึ้นในวันที่ 19 และ 20 กรกฏาคม โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะหาโอกาสในการร่วมมือและพัฒนา การนำไปสู่อุตสาหกรรมอีคอมเมิสซ์  นอกจากนี้ ในช่วงเวลาดังกล่าวก็จะมีการจัดสัมมนาในหัวข้อ “Do or Die” ภายใต้คอนเซ็ปส์ ของการพัฒนานวัตกรรม  ส่วนในวันที่ 21 กรกฎาคม จะมีงานสัมมนาในหัวข้อ “ความยั่งยืนและการออกแบบ” ซึ่งจะเป็นการแลกเปลี่ยนมุมมองแนวโน้มความนิยมของตลาดในกลุ่มประเทศอาเซียน  ผู้ที่สนใจเข้าฟังการสัมมนา

 

สามารถเข้าไปดูรายละเอียดในตารางเวลาของการจัดงานและสมัครเข้าร่วมงานสัมมนาล่วงหน้าได้ทางออนไลน์ ที่ www.megashowbangkok.com

 

เมกาโชว์ แบงค็อก 2023 งานแสดงสินค้าและดีไซน์สุดทันสมัยในใจกลางอาเซียน

logoline