svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ประชาสัมพันธ์

นับถอยหลัง เตรียมพบกับ "PET EXPO CHAMPIONSHIP 2022"

06 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สัตว์เลี้ยง หนึ่งในกระแสความนิยม อันเป็นผลพวงจากโรคระบาด ภาวะสังคมสูงวัย คนโสดเพิ่มขึ้น คู่รักที่ไม่ต้องการมีทายาท และกลุ่ม LGBT ปัจจัยเหล่านี้ เป็นตัวเร่งให้หลายคนหันมาหาเพื่อนรู้ใจเพิ่มขึ้น เห็นได้ชัดจากมูลค่าตลาดของธุรกิจสัตว์เลี้ยง ขยายตัวเฉลี่ยปีละ 5-10%

นายศักดิ์ชัย ภัทรปรีชากุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ซี.ซี. แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด ระบุข้อมูลที่น่าสนใจ ว่า ปัจจุบันธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสัตว์เลี้ยงในประเทศไทยยังคงเติบโตได้ดีอย่างต่อเนื่อง เบื้องต้นประเมินว่า ในปี 2565 นี้ ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสัตว์เลี้ยงของไทยจะมีมูลค่าถึง 4.18 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2564 ประมาณ 10% ในขณะที่ภาพรวมของตลาดธุรกิจเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงทั่วโลกอีก 4 ปีข้างหน้า หรือช่วงปี 2569 อาจมีมูลค่าสูงถึง 6.9 ล้านล้านบาทเลยทีเดียว

 

ด้วยแนวโน้มที่สดใส ภายใต้สถานการณ์โควิด-19 ที่เริ่มคลี่คลายลง และกระแสของโลกที่เปลี่ยนไป เอ็น.ซี.ซี.แมนเนจเม้นท์ฯ จึงได้จัดงานสำหรับผู้รักสัตว์เลี้ยงขึ้นอีกหนึ่งงาน เพื่อให้ทุกคนได้พบกับความน่ารักและความสนุกของเหล่าสัตว์เลี้ยงแสนน่ารัก ในงาน PET EXPO CHAMPIONSHIP 2022” งานแสดงสินค้า บริการ และกิจกรรมการแข่งขันสำหรับสัตว์เลี้ยง และผู้รักสัตว์เลี้ยง ครั้งที่ 4 หลังจากต้องว่างเว้นการจัดงานไปกว่า 2 ปี โดยในปีนี้จัดขึ้นภายใต้ธีม Mission Impossible : ภารกิจลับสี่ขาป่วนเมือง” ซึ่งเหล่าเพื่อนรักแสนรู้พร้อมแล้วที่จะกลับมาปลดปล่อยพลังความน่ารักกันอีกครั้ง

 

การจัดงาน PET EXPO CHAMPIONSHIP 2022 ครั้งที่ 4 ผู้ที่เดินทางมาเยี่ยมชมงานจะได้พบกับมิชชั่นสนุกๆ ทั้งกิจกรรมการประกวด เกมการแข่งขันสุดมันส์สำหรับสัตว์เลี้ยง เช่นเดียวกับสินค้า และบริการ เพื่อสัตว์เลี้ยงกว่า 200 บูธ จากแบรนด์ชั้นนำที่ขนโปรโมชั่นมาลด แลก แจก แถม กันแบบจัดเต็มส่งท้ายปี ทั้งอาหารและขนม, เวชภัณฑ์ อาหารเสริม, เสื้อผ้า และเครื่องประดับ, แชมพู และกรูมมิ่ง, อุปกรณ์สำหรับสัตว์เลี้ยง, โซนสินค้าแมว, บริการจากโรงพยาบาลสัตว์เลี้ยง และอื่นอีกมากมายๆ พร้อมทั้งยังรอลุ้นรับของรางวัลภายในงานอีกเพียบ

ที่สำคัญ...พลาดไม่ได้กับกิจกรรมไฮไลท์ของเหล่าเพื่อนรักแสนรู้ ทั้งกิจกรรมการแข่งขัน Dog Agility ซึ่งเป็นการแข่งขันกีฬาสุดเอ็กซ์ตรีมสำหรับน้องหมาที่เต็มไปด้วยความสนุก พร้อมสอดแทรกด้วยเทคนิคการฝึกน้องหมาในรูปแบบต่างๆ ส่วนความยากง่ายมีตั้งแต่ระดับเบบี๋ ไปจนถึงระดับแอดวานซ์ นับเป็นเวทีแห่งโอกาสที่ให้น้องหมาได้แสดงความสามารถ ผ่านกีฬาประเภทต่างๆ ที่มีความปลอดภัยและได้มาตรฐานด้านอุปกรณ์แห่งเดียวในประเทศไทย

 

สำหรับการแข่งขัน Dog Agility ในงาน Pet Expo Championship 2022 นั้น นอกจากจะช่วยสร้างทักษะ และเป็นการแสดงความสามารถของน้องหมาแล้ว การแข่งขันดังกล่าวยังเป็นเสมือนกิจกรรมที่สร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างผู้เลี้ยงกับเพื่อนสัตว์เลี้ยงตัวน้อย เพราะสิ่งที่มากกว่าชัยชนะ คือการร่วมแรง ร่วมใจระหว่างเจ้าของกับน้องหมา แถมยังช่วยกระตุ้นความฟิต ด้วยการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง

นับถอยหลัง เตรียมพบกับ "PET EXPO CHAMPIONSHIP 2022"

พร้อมกันนี้ภายในงานยังมีกิจกรรมอื่น ๆ ให้ร่วมสนุกอีกมากมาย อาทิ High Jump หรือการแข่งขันกระโดดสูงสำหรับน้องหมา ซึ่งเป็นการฝึกทักษะสำคัญเพื่อสร้างความฟิต เสริมสุขภาพของเพื่อนรักให้ฟิตปั๋ง แข็งแรง เช่นเดียวกับกิจกรรม Zig Zag นับเป็นกิจกรรมยอดฮิตที่สร้างรอยยิ้มให้กับผู้ชม เพราะเป็นการวัดความสามารถของเพื่อนตัวน้อยในการแข่งขันด้วยอุปกรณ์ซิกแซกสำหรับสุนัข และเกมการแข่งขันต่างๆ อีกมากมาย

 

ในงาน PET EXPO CHAMPIONSHIP 2022 ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจแบ่งเป็นโซนต่างๆ เช่น โซนกระต่าย และหนูเควี่ โดยผู้เข้าร่วมงานสามารถเข้ามาชมความน่ารักของกระต่ายสายพันธุ์ Red New Zealand มีขนหนาสีแดงเพลิงสวยงาม ลักษณะตัวอวบอ้วน มีกล้ามเนื้อที่แข็งแรง และคอสั้น น้ำหนักโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 5 กิโลกรัม พร้อมชมการประกวดกระต่าย และหนูเควี่ สำหรับบรีดเดอร์หน้าใหม่มาตรฐาน American Rabbit Breeders Association : ARBA

ขณะที่ โซนสัตว์พิเศษ (Exotic Pet) โซนนี้ ผู้จัดงานได้รวบรวมสัตว์พิเศษชนิดต่างๆ มากมายมาให้ชื่นชม อาทิ Albino Coati Mundi Ringed Tail, Meerkat, Bush Baby, Woma Python, Anary Sand Boa, Stripe Sand Boa, Jackson Chameleon, Bearded Dragon, Biak Green Tree Monitor เป็นต้น

 

นอกจากนี้เพื่อเอาใจสายประกวดแข่งขัน ในงานยังมีการประกวดสัตว์เลี้ยงหลายรูปแบบ เริ่มตั้งแต่วันศุกร์ที่ 9 กันยายน 2565 มีการประกวดแมว Fun Show by FFC ส่วนวันเสาร์ที่ 10 กันยายน 2565 มีการประกวดแมว Bangal Show by TBC และประกวดกระต่ายสายพันธุ์ Netherland Dwarf Speciality, Holland Lop Speciality และ Cavy Local ส่งท้ายวันอาทิตย์ที่ 11 กันยายน 2565 มีการประกวดกิ้งก่า Bearded Dragon เป็นครั้งแรกในประเทศไทย รวมทั้งการประกวดกระต่าย และหนูเควี่ทุกสายพันธุ์ ด้วย

 

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมงาน PET EXPO CHAMPIONSHIP 2022 ครั้งที่ 4 ตลอด 4 วันเต็ม ตั้งแต่วันที่ 8 - 11 กันยายน 2565 นี้ เวลา 10.00 – 20.00 น. ณ ฮอลล์ 100 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค โดยสามารถติดตามข่าวสาร และดูรายละเอียดต่าง ๆ เพิ่มเติมได้ที่ www.petexpothailand.net หรือ เฟซบุ๊ก Petexpoclub หรือช่องทางทวิตเตอร์ @PetexpoclubTH1 หรือแอดไลน์เพื่อติดตามทุกความเคลื่อนไหวของงานและโปรโมชั่นเด็ด ๆ ได้ที่ @petexpoclub

นับถอยหลัง เตรียมพบกับ "PET EXPO CHAMPIONSHIP 2022"

logoline