svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯสั่งทุกเหล่าทัพระดมช่วยกองทัพเรือค้นหากำลังพล"เรือหลวงสุโขทัย"

20 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นายกฯ" สั่งทุกเหล่าทัพระดมช่วยกองทัพเรือ ค้นหากำลังพล"เรือหลวงสุโขทัย"ที่ยังสูญหาย มอบ “บิ๊กช้าง” ติดตามสถานกาณ์และเยี่ยมผู้ประสบภัย ขณะที่ ผบ.ทร. แถลงชี้แจง 5 โมงเย็น

 

20 ธันวาคม 2565  "พล.อ.คงชีพ ตันตระวาณิชย์"  โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยังคงติดตามสถานการณ์และเป็นห่วงกำลังพล"เรือหลวงสุโขทัย" 30 ชีวิต ที่ยังสูญหาย

 

โดยมอบหมายให้ "พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล" รมช.กระทรวงกลาโหม ลงพื้นที่ติดตามการให้ความช่วยเหลือกำลังพลที่ยังสูญหาย และเยี่ยมกำลังพลที่ได้รับการช่วยเหลือ และอยู่ระหว่างเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลในพื้นที่

 

"พล.อ.ประยุทธ์" ได้แสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และยังได้กำชับ ผบ.ทุกเหล่าทัพ ให้การสนับสนุนกองทัพเรือ ระดมให้ความช่วยเหลือกำลังพลที่ยังสูญหายให้ถึงที่สุด พร้อมทั้งขอให้กองทัพเรือดูแลฟื้นฟูจิตใจและรักษาพยาบาลกำลังพลอย่างเต็มที่ รวมถึงลงไปช่วยเหลือดูแลและให้กำลังใจครอบครัวกำลังพลที่ยังสูญหาย โดยไม่ทอดทิ้งกัน

 

นายกฯสั่งทุกเหล่าทัพระดมช่วยกองทัพเรือค้นหากำลังพล"เรือหลวงสุโขทัย"

โดยบ่ายวันนี้ "พล.อ.ชัยชาญ" ได้เดินทางไปยังศูนย์ประสานและช่วยเหลือกำลังพลเรือหลวงสุโขทัย ในพื้นที่ทัพเรือภาคที่ 1 อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี และเยี่ยมให้กำลังใจกำลังพลที่ประสบภัยและอยู่ระหว่างรักษาตัว ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ อ.บ้านฉาง จ.ระยอง

การวางจุดค้นหาลูกเรือหลวงสุโขทัย  ของกองทัพเรือและกองทัพอากาศ

 

และในเวลา 17:00 น. วันนี้ "พลเรือเอก เชิงชาย ชมเชิงแพทย์" ผู้บัญชาการทหารเรือ และ "พลเรือเอก ชลธิศ นาวานุเคราะห์" เสนาธิการทหารเรือ จะแถลงข่าวความคืบหน้าเหตุการณ์เรือหลวงสุโขทัย ที่อาคารราชนาวิกสภา

logoline