svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อนุสรณ์" แนะ "ศุภชัย" รอดูจุดจบของการด่าคนอื่นโง่

05 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เพื่อไทย" ซัดกลับ "ศุภชัย โพธิ์สุ" เปิดศึกรอบตัวไม่ฉลาดพูด ทำภูมิใจไทยเดือดร้อน รอดูจุดจบด่าคนอื่นโง่ในคูหาเลือกตั้ง

5 ธันวาคม 2565 นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองเลขานุการคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี นายศุภชัย โพธิ์สุ ส.ส.นครพนม พรรคภูมิใจไทย และรองประธานสภาผู้แทนราษฎร ปราศรัยเดือด ซัด ส.ส.อีสานคู่แข่ง "ไอ้โง่" อภิปราย รมว.คมนาคม แจกงบแต่บุรีรัมย์-ศรีสะเกษ-นครพนม ว่า ไม่รู้ว่านายศุภชัย ด่าใครไอ้โง่ ถ้าย้อนกลับไปถามนายศุภชัยใหม่ก็ไม่แน่ใจว่าจะยังยืนยันในสิ่งที่ตัวเองพูดอยู่หรือไม่ แต่ถ้าหมายถึงส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่ได้ทำหน้าที่อภิปรายรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในการบริหารจัดการงบประมาณแต่ละโครงการที่เป็นปัญหา สารพัดโครงการไปกระจุกตัวอยู่แต่ในเฉพาะพื้นที่ของส.ส.พรรคภูมิใจไทย น่าจะเป็นปัญหา
ศุภชัย โพธิ์สุ ส.ส.นครพนม พรรคภูมิใจไทย และรองประธานสภาผู้แทนราษฎร โดยการพูดของนายศุภชัยเท่ากับเป็นใบเสร็จหรือบันทึกคำรับสารภาพ ว่า รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จัดทำงบประมาณลงเฉพาะพื้นที่ของส.ส.ฝ่ายรัฐบาลเท่านั้น การพูดดังกล่าวถือว่าไม่ฉลาดเพราะพูดแล้วทำให้พรรคพวกเดือดร้อน ไม่รู้ว่าระหว่างพล.อ.ประยุทธ์ กับ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ใครจะเรียกนายศุภชัย ไปตบปากอบรมก่อนกัน ส.ส.คือภาพสะท้อนของประชาชน การด่าว่าส.ส.โง่ จึงเท่ากับด่าประชาชนที่เลือกส.ส.มาว่าโง่ด้วย สงสัยการที่พรรคภูมิใจไทยเปิดศึกรอบทิศ คงไม่สาแก่ใจนายศุภชัย จึงเปิดศึกเพิ่ม ถ้าว่างมาก ก็ควรเอาเวลาไปเตรียมตัวสู้คดีว่าสิทธิ์การครอบครองที่ดิน 200 ไร่ ที่ จ.นครพนม ชอบด้วยกฎหมาย หรือไม่

ส.ส.คนไหนโง่ หรือประชาชนที่เลือกส.ส.มา โง่ นายศุภชัย และพรรคภูมิใจไทย จะได้เห็นคำพิพากษาของประชาชน ในคูหาเลือกตั้งว่าคนที่ด่าคนอื่นโง่จะมีจุดจบอย่างไร” นายอนุสรณ์ ระบุทิ้งท้าย

logoline