svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เดือด! อนุทิน ซัด ส.ส.ปชป. ไปถามคนพรรคตัวเอง กรณีเด็กเร่ร่อนพี้กัญชา

02 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“อนุทิน” บอก ส.ส.ปชป. ถาม “จุติ-สาธิต” คนพรรคเดียวกันง่ายกว่า ปมเด็กเร่ร่อนสูบกัญชา เหตุคุม พม.-กรมแพทย์แผนไทย

2 ธันวาคม 2565 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ชี้แจงกรณี นพ.บัญญัติ เจตนจันทร์ ส.ส.ระยอง พรรคประชาธิปัตย์ แถลงพบภาพเด็ก 9 ขวบมั่วสุมสูบกัญชา ในพื้นที่พัทยา จ.ชลบุรี เป็นเพราะมีการออกประกาศกระทรวงเพื่อปลดล็อคกัญชาจนทำให้เยาวชนเข้าถึงอย่างแพร่หลายโดยง่าย ว่า “นี่เป็นปัญหาเด็กเร่ร่อน พวกเขาใช้อย่างอื่นที่อันตรายมากมาตลอดอยู่แล้ว ซึ่งควรเดือดร้อนมานานแล้ว ขอแนะนำ ส.ส.ประชาธิปัตย์ ที่ตั้งคำถามมาควรไปหารือรัฐมนตรีกระทรวงพัฒนาสังคมฯ ของพรรคเลยครับ

สำหรับกระทรวงจะมีการดำเนินการอะไรเพิ่มเติมอีกหรือไม่ นั้น ตนจะสั่งการแจ้งให้รัฐมนตรีช่วย นายสาธิต ปิตุเตชะ ซึ่งกำกับดูแลกรมแพทย์แผนไทย ให้กำชับให้กรมดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด ถือว่าเรื่องนี้ผ่านขั้นตอนที่เป็นนโยบายมาแล้วคือการปลดล็อคกัญชา ดังนั้นการควบคุมการใช้กัญชาภายใต้กรมแพทย์แผนไทยถือเป็นเรื่องการปฏิบัติ ซึ่งกรมนี้ตนได้มอบหมายให้นายสาธิต เป็นผู้กำกับดูแลนานแล้ว

“ผู้ที่ชอบนำเรื่องมาเปิดเผยก็น่าจะมีความสะดวกในการที่จะติดต่อแจ้งเรื่องต่างๆ ไปยังท่านรัฐมนตรีช่วยโดยตรง เพราะอยู่พรรคเดียวกัน” นายอนุทิน กล่าว
เดือด! อนุทิน ซัด ส.ส.ปชป. ไปถามคนพรรคตัวเอง กรณีเด็กเร่ร่อนพี้กัญชา
ด้าน นายวัชรพงศ์ คูวิจิตรสุวรรณ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า เราเข้าใจความเป็นห่วงของสังคม แต่เรื่องนโยบายกัญชา ถูกทำให้เป็นเรื่องการหาช่องโจมตีทางการเมือง โดยพรรคการเมืองไปแล้ว ก็เลยสงสัยว่า ภาพที่ออกมาจะเป็นการจัดฉากเพื่อหวังผลทางการเมืองหรือไม่ เพราะการนำเสนอทั้งหมดมันดูเหมาะเจาะเหลือเกิน แล้วถามว่า อยู่ดีๆ เด็กเอาบ้องมาดูดกลางถนน มันเป็นการท้าทายกฎหมายเกินไป  ซึ่งมองมุมไหน ภาพที่ออกมา มันดูไม่เป็นธรรชาติ อะไร มันจะท้าทายเจ้าหน้าที่บ้านเมืองขนาดนั้น แต่ถ้ามันเป็นเหตุการณ์จริง ตำรวจต้องไปตามหาแล้วว่า เด็กได้กัญชามาได้อย่างไร ได้บ้องมาได้อย่างไร คนให้ ถือว่าผิดกฎหมาย จะเป็นใคร ต่อให้เป็นครอบครัว ตำรวจจับดำเนินคดีได้

logoline