svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

พท.เปิดตัว! ‘ก่อแก้ว-โด่ง อนันตชัย’ เสริมทัพไล่ระบอบ ‘ประยุทธ์’

28 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แกนนำ ปนช. กลับบ้านเก่า! “เพื่อไทย” เปิดตัว ‘โด่ง อรรถชัย - ก่อแก้ว’ เป็นสมาชิกพรรค โว มาเสริมกำลังชนะแลนด์สไลด์ ผนึกกำลังจัดการไล่ระบอบ ‘ประยุทธ์’

28 พฤศจิกายน 2565 นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย แถลงข่าวต้อนรับ นายก่อแก้ว พิกุลทอง และ นายอรรถชัย อนันตเมฆ เข้าสมัครสมาชิกพรรคเพื่อไทย 

พท.เปิดตัว! ‘ก่อแก้ว-โด่ง อนันตชัย’ เสริมทัพไล่ระบอบ ‘ประยุทธ์’

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ขอต้อนรับบุคลากรทั้งสองคนผู้ซึ่งเป็นนักต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย เข้าเป็นสมาชิกพรรคอีกครั้ง โดยก่อนหน้านี้ทั้งสองคนเป็นสมาชิกพรรคไทยรักไทย และพรรคพลังประชาชน จึงมีความเชื่อมั่นว่าบุคลากรทั้งสองคนจะเข้ามาสร้างเสริมอุดมการณ์ประชาธิปไตย ร่วมกันกับพรรคเพื่อไทยเพื่อโอกาสในการสร้างความแข็งแกร่งให้พรรคเป็นสถาบันทางการเมืองเพื่อประชาธิปไตยต่อไป

ทั้งนี้ นายอรรถชัย มีความโดดเด่นในการเป็นสื่อมวลชนและนักแสดง มีความเชี่ยวชาญในการนำเสนอเนื้อหา สื่อสารอุดมการณ์ประชาธิปไตยที่แท้จริงไปสู่พี่น้องประชาชนอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ นายก่อแก้ว เป็นอดีต ส.ส.เพื่อไทย มีผลงานในสภาเป็นที่ประจักษ์ จึงขอขอบคุณทั้งสองคน และผู้สนับสนุนทั้งสองคนทั้วประเทศ  เรายืนยันจะร่วมกันทำงานร่วมกันเพื่อพี่น้องประชาชน

 

นายก่อแก้ว พิกุลทอง

ด้าน นายก่อแก้ว พิกุลทอง กล่าวว่า ขอขอบคุณ นพ.ชลน่าน และคณะที่ให้เกียรติต้อนรับการเข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรคอย่างอบอุ่น ตนพร้อม นายอรรถชัย กลับมาเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย ซึ่งเปรียบเสมือนบ้านหลังเดิมที่เคยอยู่ ด้วยความรู้สึกเชื่อมั่น ในบรรดาพรรคการเมืองทั้งหลายในขณะนี้ มีเพียงพรรคเพื่อไทยเท่านั้นที่จะแก้ปัญหาเศรษฐกิจให้กับพี่น้องประชาชนได้

ส่วนตัวรู้จักคนในพรรคทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง มีความเชื่อมั่นว่าบุคคลเหล่านี้กำลังทำงานเพื่อแก้ไขปัญหาให้กับประเทศในวันข้างหน้าได้  ตนจึงกลับเข้ามาสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยอีกครั้ง นอกจากนี้ยังศรัทธาฝีมือในการบริหาร และเชื่อมั่นในหลักการประชาธิปไตยของพรรตที่ไม่มีวันสั่นคลอน แม้จะถูกกระทำกี่ครั้งแต่ยังไม่หวั่นไหว ยังต่อสู้ยืนหยัด

นายก่อแก้ว กล่าวอีกว่า ตนเป็นแกนนำคนเสื้อแดง ร่วมกับแกนนำหลายคน ที่ต่อสู้ยาวนาน วันนี้ทุกคนมาประกาศตัวช่วยกันขับเคลื่อนพรรคเพื่อไทย  เพื่อให้พรรคเพื่อไทยชนะเลือกตั้งแลนด์สไลด์ แม้แต่ละคนต้องคดีความทางการเมือง ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง ไม่สามารถสมัครสมาชิกพรรคการเมืองได้ แต่ได้มาช่วยพรรคทำงาน ตนเองแม้มีคดีความ แต่คดีไม่ถึงที่สุด จึงตัดสินใจกลับมาช่วยพรรคเพื่อไทยเพื่อให้แลนด์สไลด์ให้ได้

นายอรรถชัย อนันตเมฆ

ขณะที่นายอรรถชัย กล่าวว่า  แม้ไม่ได้สมัครหรือไม่มีการแถลงข่าว ก็เป็นสมาชิกมาโดยตลอด แต่เราผูกพันกันในเรื่องของชะตากรรมที่พรรคเพื่อไทย มีร่วมกับประชาชนคนไทยและพี่น้องชาวเสื้อแดงที่ร่วมต่อสู้ประชาธิปไตยมาโดยตลอด การเข้ามาเป็นสมาชิกพรรคครั้งนี้จะเข้ามาร่วมเป็นกำลังเสริมเพื่อให้พรรคเพื่อไทยแลนด์สไลด์เกิดขึ้นได้  เพื่ออนาคตของประเทศ

ประเทศกำลังประสบปัญหาหนี้สาธารณะที่เลวร้ายถึงร้อลละ 60 ทะลุตัวเลขแห่งความปลอดภัย และหนี้ครัวเรือนที่ร้อยละ 89 ของจีดีพี ประชาชนมีหนี้เฉลี่ย 500,000 บาทต่อ ครัวเรือน หนี้ที่ทวีคูณขึ้นไปเรื่อยๆ ในเวลาที่ระบอบประยุทธ์ดำรงอยู่ ทั้งหมดสะท้อนความเหนื่อยยากแร้นแค้นของพี่น้องประชาชน เราจะจัดการตัวเลขเหล่านี้ได้อย่างไร หาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไป ประเทศไทยจะตกอยู่ในสภาวะย่ำแย่  ทางออกคือเพื่อไทยแลนด์สไลด์เท่านั้น

logoline