svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ชัดแล้ว! “บิ๊กป้อม” เผย พปชร.-รทสช. พรรคเดียวกัน ปัดขัดแย้ง “บิ๊กตู่”

28 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยอมพูดแล้ว! “พล.อ.ประวิตร” ประกาศชัด พปชร.-รทสช เป็นพรรคเดียวกัน เป็นพรรคพี่น้อง ย้ำไม่ขัดแย้ง “ประยุทธ์” อยู่กันมา 40-50 ปีแล้ว

28 พฤศจิกายน 2565 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพลังประชารัฐ กล่าวเปิดใจทางการเมืองเป็นครั้งแรก หลังมีข่าวแยกพรรคกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่า “ใครไปหาว่าผมเซ็งอะไร ผมไม่เซ็ง ผมไม่มีอะไร เซ็ง ผมก็ตื่นเต้นอยู่ทุกวันจะไปเซ็งอะไร คุณเซ็งน่ะสิถึงมาว่า ผมขอย้ำว่าไม่เซ็งไม่เครียดอะไรเลย"

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวย้ำว่า ไม่มี ส.ส. ถูกดูดไปดูดมากันเอง พร้อมหัวเราะอย่างอารมณ์ดี

เมื่อถามว่า นายกฯ ดูดไป แล้วลุงป้อมจะดูดกลับมาหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่า “ผมไม่ดูดหรอก ผมจะไปดูดใครมา”

ถามย้ำว่าเห็นมีกระแสข่าวว่า ส.ส. พลังประชารัฐ จะไปอยู่กับพรรค พล.อ.ประยุทธ์  พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ก็ไป ก็พักเดียวกัน ไม่เป็นอะไรหรอกครับ”

เมื่อถามว่าจะพูดได้หรือไม่ว่า พรรคพลังประชารัฐกับพรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นพรรคพันธมิตรกัน พล.อ.ประวิตร ส่ายหน้า พร้อมร้องโอ๊ย และบอกว่า “พล.อ.ประยุทธ์ กับผมเป็นพี่เป็นน้องกัน ก็ไม่มีอะไร ท่านอยากไปอยู่นู่นก็ไป ผมไม่ว่าอะไร (แล้วยิ้ม) ผมไม่มีปัญหา

พร้อมย้ำว่าที่แยกกันไม่ได้มีความขัดแย้ง แตกแยก อยู่ด้วยกันมา 40-50 ปีแล้ว จะมาขัดแย้งอะไรกัน คุณถามทุกวันเลยนะ (แล้วหัวเราะ) ประชาชนรับทราบด้วยนะว่าผมไม่ได้มีความขัดแย้งกัน ผู้สื่อข่าวเป็นคนถามเองว่าให้ผมขัดแย้ง แต่ผมไม่ได้ขัดแย้งกับใคร และผมก็ไม่ได้ขัดแย้งกับนักข่าว และไม่ได้ขัดแย้งกับใครทั้งนั้น” 

ชัดแล้ว! “บิ๊กป้อม” เผย พปชร.-รทสช. พรรคเดียวกัน ปัดขัดแย้ง “บิ๊กตู่”

ส่วนที่ “นายกฯ” แยกพรรคไปเป็นแนวทางของแต่ละคนใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบเสียงสูงว่า ไม่ใช่ เป็นเรื่องของท่านนายกฯ ไปถามนายกฯ เอง ว่าเป็นแนวทางอย่างไร พร้อมย้ำว่าไม่ได้น้อยใจ ผมมีลูกพรรคอีก 200-300 คน ที่จะต้องอยู่และทำงานร่วมกัน พรรคพลังประชารัฐจะต้องเป็นพรรคที่เป็นหลักให้กับประเทศชาติต่อไป

ชัดแล้ว! “บิ๊กป้อม” เผย พปชร.-รทสช. พรรคเดียวกัน ปัดขัดแย้ง “บิ๊กตู่”

เมื่อถามความชัดเจนว่าแสดงว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะไปอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบว่า ไม่รู้ ต้องไปถามนายกฯ เอง

ถามต่อว่าแสดงว่าการเลือกตั้งครั้งหน้า เราจะได้เห็น 2 พรรคนี้ร่วมกันตีใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่า ไม่ใช่รวมกันตี ต่างคนต่างอยู่

ถามย้ำว่าแสดงว่า 2 พรรคนี้ เป็นพรรคพี่พรรคน้องกันใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็เขารู้จักกันก็พรรคเดียวกัน

เมื่อถามว่าสรุปแล้ว นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ยังอยู่กับพรรคพลังประชารัฐใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า อยู่ จะไปไหนเล่า พร้อมยิ้มและชี้มือไปทางนายชัยวุฒิ ที่มารอส่งขึ้นรถ มีแต่สื่อพูดเองทั้งนั้นล่ะครับ

ทั้งนี้เป็นที่น่าสังเกตว่า พล.อ.ประวิตร ไม่ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนถึงประเด็นการเมืองมาประมาณ 3 สัปดาห์แล้ว แต่วันนี้ ( 28 พ.ย. 65 ) เดินเข้าหาโพเดียมเอง แล้วถามสื่อว่าจะถามอะไรซึ่งตลอดการให้สัมภาษณ์ดูยิ้มแย้มอารมณ์ดีเป็นพิเศษ หัวเราะตลอดเวลา

logoline