svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สุทิน" มองปัญหาใหญ่ “บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม” วัดพลังแย่งชิงไพร่พล

25 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สุทิน" มองไม่แปลกใจ กลุ่ม “ธรรมนัส” กลับ พปชร. แต่ปัญหาใหญ่คือ "ประยุทธ์" ไม่อยู่ พปชร. เกิดการวัดพลังกับ “ประวิตร” แย่งชิงไพร่พล ส.ส.

 

25 พฤศจิกายน 2565 นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงปัญหาการประชุมสภาผู้แทนราษฎรล่มโดยยอมรับว่า วันนี้ ( 25 พ.ย.65 ) ก็อาจเป็นไปได้ที่การประชุมจะล่ม เนื่องจากเป็นอาการของการเมืองปลายสมัยประชุมสภา ซึ่ง เกิดขึ้นจาก 2 ปัจจัยคือ ข้อ1. ส.ส.ห่วงพื้นที่ และข้อ 2. ความไม่เป็นเอกภาพของรัฐบาล ในช่วงปลายสมัยก็จะง่อนแง่น และจะมีปัญหาเรื่องของการควบคุมเสียงในสภา การแก้ปัญหาง่ายมากคือ รัฐบาลต้องควบคุมเสียงของตัวเองให้ได้

"ทุกยุคฝ่ายค้านก็จะทำหน้าที่แบบนี้ แต่ในอดีตไม่มีปัญหา เพราะรัฐบาลคุมเสียงได้ รัฐบาลในอดีตไม่ได้เป็นปัญหาใหญ่ แต่รัฐบาลนี้เป็นปัญหาใหญ่"

 

นายสุทิน ยังแสดงความเห็นกรณีที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ( พปชร.)  ไฟเขียวให้กลุ่ม ส.ส.ของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า และ ส.ส. พรรคเศรษฐกิจไทย กลับเข้ามาทำงานการเมืองในพรรคพลังประชารัฐได้ว่า ไม่ใช่เรื่องแปลก เนื่องจากกลุ่ม ส.ส. ร.อ.ธรรมนัส ทำงานกับ พปชร. ทำงานกับ พล.อ.ประวิตร อยู่แล้ว ซึ่งประชาชนยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่า ร.อ.ธรรมนัส ออกจาก พปชร. แล้ว และคิดว่ายังอยู่ใน พปชร. จึงไม่คิดว่าจะมีผลจะทำให้พรรคดีขึ้นหรือแย่ลง เพราะ ร.อ.ธรรมนัส ไม่ใช่คนอื่นไกลของ พปชร.

"สุทิน" มองปัญหาใหญ่ “บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม” วัดพลังแย่งชิงไพร่พล "สุทิน" มองปัญหาใหญ่ “บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม” วัดพลังแย่งชิงไพร่พล หากแต่ว่าภายใน พปชร.เอง อาจจะมีปัญหาจากหลายปัจจัยแต่ที่สำคัญคือ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  ไม่ได้อยู่ด้วย ประเด็นที่ตามมาคือการแบ่งแย่งไพร่พลว่าคนจะอยู่หรือจะไปมากกว่ากัน เป็นเรื่องที่ พปชร. ต้องเผชิญหนักกว่าทุกเรื่อง

logoline